Ngắm tường rào đẹp mê ly trang trí cho nhà Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thường chỉ được biết đến với vai trò “vệ sỹ” nhưng đôi khi, người ta còn có thể bắt gặp những bức tường rào kiêm nhiệm cả chức năng làm đẹp cho ngôi nhà.
 

 

Những bức tranh gốm xuất hiện ấn tượng trên nền tường rào được xây bằng đá. Với sự xuất hiện của những bức tranh gốm này, bức tường rào đá bớt đi vẻ thô kệch, nặng nề nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắc cần thiết.
 

 

Tùng - cúc - trúc - mai là bộ tranh được treo khá nhiều trong nhà. Nhưng khi xuất hiện trên tường rào, bộ tranh tứ quý này tạo ra một cảm giác vừa quen thuộc lại vừa lạ lẫm.
 

 

Bộ đôi tùng - cúc góp phần giúp cho tường rào trở nên mềm mại hơn.
 

 

Chất liệu mạ đồng kết hợp hài hòa, tinh tế với bức tường đá ốp khiến cho ngôi nhà này thêm nổi bật.
 

 

Dù chỉ là tường rào nhưng bức tranh hạc và sen cũng được thể hiện một cách cầu kỳ, tỉ mỉ. Trong quan niệm phương đông, hạc và sen là loài vật, loài cây tượng trưng cho sự cao quý, không vướng bụi trần.
 

 

Với đặc tính tự nhiên là thường bơi ngược dòng, cá chép thường được coi là biểu trưng của đức tính bền bỉ, không ngừng nỗ lực. Gắn với truyền thuyết "vượt vũ môn hóa rồng" nên cá chép cũng tượng trưng cho sự thăng tiến.
 

 

Dù vẫn hết sức kiên cố, chắc chắn nhưng với những ô cửa gỗ và hàng trúc quân tử, bức tường đá không còn vẻ thô kệch vốn có.
 

 

Thiết kế đơn giản với những đường nét vuông thành, sắc cạnh, hàng rào này mang vẻ đẹp hiện đại.
 

 

Hàng rào kết hợp chất liệu sắt và vân đá.
 

 

Những bức bình phong được ốp đá xẻ nguyên khối tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho tường rào của ngôi nhà này.
 

 

Dù được làm từ chất liệu sắt nhưng hàng rào này không hề khiến người ta có cảm giác nặng nề, thô ráp. Trái lại, sự uốn tạo công phu cộng với rất nhiều cây xanh đan xen tạo nên một vẻ đẹp điệu đà hiếm thấy.

Theo kienthuc

Có thể bạn quan tâm

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Mê mẩn với những thiết kế phòng ngủ độc đáo cho các thiên thần nhỏ

Phòng ngủ riêng là nơi đặt tiền đề cho một cuộc sống riêng tư của các bé, là nơi để các bé gửi gắm những ước mơ, kỷ niệm tuổi thơ. Đẹp, ấn tượng và phù hợp với cá tính riêng của con chắc chắn là điều mà bất cứ bố mẹ nào cũng nghĩ đến khi lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ cho các thiên thần nhỏ.
Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Một quảng trường tại Paris được đặt tên người Việt Nam

Ngày 29-6, lễ đặt tên Đỗ Hữu Vị cho một quảng trường nhỏ trung tâm quận 16 ở thủ đô Paris, đã được tiến hành với sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Paris Laurence Patrice, Thị trưởng quận 16, Francis Szpiner, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo người thân gia đình ông Đỗ Hữu Vị, quan chức và nhân dân địa phương.
Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Lan tỏa vẻ đẹp kiến trúc xưa

Có nhiều cách khác nhau để truyền tải thông điệp về tình yêu đối với những di sản kiến trúc xưa. Chàng trai Trương Văn Bộ (làng Đan Nhiễm, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín) chọn một cách độc đáo không giống ai: Thu nhỏ những công trình kiến trúc, nhất là đình chùa, cổng làng hay những nếp nhà truyền thống Bắc Bộ. Những mô hình của Bộ được nhiều người ưa chuộng. Và từ đó, Bộ đã lan tỏa nét đẹp văn hóa, kiến trúc xưa.