Những điều cần biết để xóa bỏ nếp nhăn vùng mắt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vùng da xung quanh mắt rất mỏng, nhạy cảm nên dễ bị khô và các dấu hiệu lão hóa cũng được thể hiện rõ nhất.
Da xung quanh mắt có nhiều khác biệt với da mặt, đòi hỏi bạn cần có kiến thức trong việc chăm sóc cho vùng da này. 
Bất kỳ một thao tác hay sản phẩm trị liệu nào tác động lên vùng mắt cũng có thể làm tổn thương và kích ứng. Ảnh: Loyalty
Bất kỳ một thao tác hay sản phẩm trị liệu nào tác động lên vùng mắt cũng có thể làm tổn thương và kích ứng. Ảnh: Loyalty
Da mắt nhạy cảm hơn da mặt
Bất kỳ một thao tác hay sản phẩm trị liệu nào tác động lên vùng mắt cũng có thể làm tổn thương và kích ứng. Đặc biệt, các phương pháp trị liệu xâm lấn tại vùng da mắt cũng dễ làm vỡ hệ mạch dưới da gây nên hiện tượng bầm đen và thâm quầng lâu hồi phục.
Nguy hiểm hơn, các dịch vụ trị liệu công nghệ sử dụng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao làm tổn thương dưới da có thể gây tổn thương khi thao tác không đúng cách, hủy hoại hệ mạch máu trong nhãn cầu. 
Lão hóa sớm xuất hiện ở da quanh mắt
Đặc tính làn da vùng mắt mỏng manh hơn so với da mặt nên hầu như các dấu hiệu lão hóa sớm thường biểu hiện đầu tiên tại đây.
Các nếp nhăn li ti xung quanh mắt, da khô và mất nước liên tục là những biểu hiện lão hóa sớm mà chúng ta cần quan tâm. Bạn nên nhanh chóng thay đổi chế độ chăm sóc da bằng cách thay đổi sữa rửa mặt phù hợp, dưỡng ẩm cẩn thận, chống nắng tốt, chống lại hiện tượng mất nước xuyên biểu bì đang diễn ra rất mạnh mẽ tại vùng da này.
Cần dùng sản phẩm riêng cho da vùng mắt
Sản phẩm chăm sóc vùng mắt đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì đôi mắt trẻ trung và sinh động. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được sự khác biệt của các sản phẩm dưỡng da vùng mắt so với dưỡng da thông thường. Đa số chị em dưỡng da "qua loa" bằng chính các sản phẩm dưỡng da mặt hàng ngày mà không dùng sản phẩm mắt chuyên biệt.
Trong khi đó, sản phẩm chăm sóc da mặt thường thường quá giàu dinh dưỡng, được bào chế với tá dược tăng cường khả năng thẩm thấu của hoạt chất qua lớp biểu bì khá dày của da mặt. Điều này gây nhiều bất lợi trên vùng da mắt như dễ gây kích ứng giác mạc, lắng đọng tá dược.
Sản phẩm chăm sóc vùng mắt đóng vai trò quan trọng. Ảnh: Twitter
Sản phẩm chăm sóc vùng mắt đóng vai trò quan trọng. Ảnh: Twitter
Các phản ứng kích ứng có thể mạnh đến mức cảm nhận được và biểu hiện như bỏng rát, bong tróc, tăng cường giãn mạch dưới da, làm nghiêm trọng thêm tình trạng thâm quầng và bọng mắt của người sử dụng.
Sản phẩm dưỡng da mắt thường được thiết kế chuyên biệt để loại trừ nhược điểm này. Với nồng độ hoạt chất vừa phải, nhẹ dịu và độ thẩm thấu nhẹ nhàng, đủ nuôi dưỡng và chống lão hóa mà không gây phản ứng kích ứng. 
Nên dùng kính mát lọc tia UV
Đa số chúng ta đều biết tác hại của tia UV đối với làn da, nhưng ít ai quan tâm đến việc chống nắng cho vùng da xung quanh mắt. Không những thế, kính mát lọc tia UV còn giúp ngăn ngừa tác dụng bất lợi lên võng mạc, ngăn ngừa hội chứng thoái hóa hắc võng mạc có thể làm suy giảm hoặc mất thị lực.
Mỹ Mỹ (news.zing)

Có thể bạn quan tâm

Chuyến du lịch Nha Trang của Park Min Young và dàn sao Hàn

Chuyến du lịch Nha Trang của Park Min Young và dàn sao Hàn

Ê-kíp và dàn diễn viên phim "Cô đi mà lấy chồng tôi" (Marry My Husband) rời Việt Nam từ tối 13/3, kết thúc chuyến du lịch bốn ngày ở Nha Trang, Việt Nam. Chuyến nghỉ dưỡng là phần thưởng mà nhà sản xuất dành tặng đội ngũ làm phim vì cho thành quả mà bộ phim lan tỏa tới khán giả châu Á.