Đảng đã cho ta mùa Xuân!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

“Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”, “Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng” là những khẩu hiệu chỉ đạo hành động rất đỗi thân thương, gần gũi, cô đọng nhất tình cảm và ý chí quyết tâm phấn đấu vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ và người dân Việt Nam mỗi độ Tết đến Xuân về.

Đó cũng là sự thể hiện thành tấm lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng.

 

Giới thiệu triển lãm ảnh
Giới thiệu triển lãm ảnh "Đảng Cộng sản Việt Nam-Những mùa xuân lịch sử" với học sinh, sinh viên.

Đảng ta do Bác Hồ kính yêu sáng lập và rèn luyện. Trải qua 85 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta làm nên Cách mạng tháng Tám thành công, khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam); đánh thắng thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược; xóa bỏ chế độ áp bức, bóc lột, bất công; hoàn thành sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thực hiện thống nhất đất nước và đi lên chủ nghĩa xã hội.

Trước muôn vàn khó khăn, thách thức, Đảng ta luôn vững tin chèo lái con thuyền cách mạng đi đến bến bờ. Đảng đã khởi xướng và lãnh đạo sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế vì mục tiêu Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; ra sức phấn đấu thực hiện lời căn dặn của Bác: Làm cho đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn!

Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ta có niềm vui lớn, thật vinh dự, tự hào là những công dân và là chủ nhân của một đất nước có hòa bình, độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc. Tất cả những chiến công, những kỳ tích giành được trong 85 năm kiên định, vững vàng đi theo ngọn cờ cách mạng, trước hết là nhờ có sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Ca ngợi về công lao to lớn của Đảng, các nhà thơ, nhà văn, nhạc sĩ và quảng đại quần chúng nhân dân đã ví Đảng ta là “người Mẹ hiền”, Đảng là mùa Xuân của đất nước, là lẽ sống, niềm tin và tình yêu cuộc sống. Điều đó thật chân tình, giản dị nhưng vô cùng sâu sắc, đã kết tinh và hội tụ đầy đủ “ý Đảng - lòng Dân”, thắm đượm tình người, hàm chứa nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam, mang ý nghĩa nhân văn sâu đậm. Bởi lẽ, mùa Xuân là biểu tượng của đoàn viên, sum họp và hạnh phúc. Đảng ta ra đời vào mùa Xuân, kết tinh và hội tụ tất cả khí thiêng của đất trời, hồn thiêng của sông núi, khát vọng sống hòa bình và ý chí đấu tranh giải phóng đất nước. Từ ngày ấy đến nay, Đảng ta luôn đồng hành cùng những mùa xuân đất nước. 85 năm qua cũng là 85 mùa Xuân Đảng lãnh đạo cách mạng Việt Nam thực hiện mục tiêu “Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội”. Vì lẽ đó, Đảng ta chính là mùa Xuân của đất nước, của con người Việt Nam.

Trong 85 năm qua, “ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân - cách mạng - niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí bách chiến, bách thắng trước mọi khó khăn, thử thách. Chính trong đêm trường nô lệ, giữa cảnh lầm than của người dân mất nước, tình hình “đen tối tưởng như không có đường ra”, Đảng ta đã ra đời và đã đem về cho dân tộc ta những mùa xuân tràn đầy hạnh phúc! “Đảng đã cho ta một mùa xuân đầy ước vọng; Một mùa xuân tươi tràn ánh sáng khắp nơi nơi; Đảng đã mang về tuổi xuân cho nước non; Vang tiếng hát ca chứa chan niềm yêu đời...” là lời một bài hát mà chắc ai cũng thuộc, đã nói lên tình yêu thương thiết tha và sự biết ơn chân thành, sâu sắc của nhân dân ta đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại.

Xuân Ất Mùi 2015 đã đến! Hơn ai hết, Đảng ta nhận thức sâu sắc sứ mệnh lớn lao của mình trước quốc dân đồng bào và toàn thể dân tộc, luôn tự đổi mới, tự chỉnh đốn, phát huy những ưu điểm, kiên quyết đấu tranh khắc phục những hạn chế, khuyết điểm, nhất là việc chủ động, tích cực đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống ở một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, để vươn lên ngang tầm nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, sự ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế. "Chìa khóa" của sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng chính là thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn chặt với việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Một trong những giải pháp quan trọng để mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao danh hiệu, uy tín người đảng viên Cộng sản trước nhân dân là thực hiện tự phê bình, phê bình một cách thẳng thắn, trung thực và kiên quyết khắc phục những hạn chế, khuyết điểm để không ngừng tiến bộ, trưởng thành. Uy tín của mỗi cán bộ, đảng viên là thước đo giá trị nhân cách trước nhân dân và sự nghiệp cách mạng. Hãy nói và làm vì dân, vì nước! Có như vậy, chúng ta mới tạo ra luồng sinh khí mới, sức xuân mới để tăng thêm niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Đó là thái độ đúng đắn của người Cộng sản, của một Đảng cách mạng có trách nhiệm trước nhân dân và đất nước.

Một mùa Xuân mới đã về, cũng là năm có thêm nhiều thời cơ, thuận lợi để chúng ta xây dựng, phát triển đất nước, song cũng không ít khó khăn, thách thức mới đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Nhưng, chúng ta tin tưởng rằng, với bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, được rèn luyện, thử thách qua 85 mùa Xuân cách mạng, với sức sáng tạo luôn tươi mới như “chồi non, lộc biếc”, đường lối Đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo sẽ tiếp tục được đại hội đảng các cấp, đặc biệt là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng tới đây sẽ bổ sung, phát triển và hoàn thiện, giúp Đảng ta vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua "sóng to, bão dữ", đưa nhân dân ta đi đến bến bờ vinh quang.

Xin mượn những vần thơ của nhà thơ Tố Hữu trong bài thơ “Máu và hoa” để làm lời kết bài viết này: “Hãy bước tới. Từ đỉnh cao này vời vợi. Đến những chân trời xa... Hạnh phúc ở mỗi bàn tay vun xới. Mỗi nụ mầm nở tự lòng ta”.

Theo đcsvn

Có thể bạn quan tâm

Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH

Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và CNXH

Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời (ngày 3-2-1930) là bước ngoặt lịch sử của cách mạng Việt Nam, chấm dứt thời kỳ bế tắc, khủng hoảng về đường lối và tổ chức lãnh đạo; đã thống nhất được phong trào và lực lượng cách mạng trên cả nước; khẳng định giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành, đủ sức lãnh đạo cách mạng Việt Nam.
Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

Đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên

(GLO)- Chúng tôi đến xã Phú Cần (huyện Krông Pa) vào một ngày cuối năm 2014, qua lời giới thiệu của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Như Trình. Đang là thời gian cao điểm cho việc tổng kết cuối năm và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp nên các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy xã đều có mặt ở trụ sở.
85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

85 năm tiên phong mở đường trong lịch sử dân tộc và thế giới

Cách đây hơn 150 năm, dân tộc ta bước vào thân phận thuộc địa. Hàng loạt phong trào đấu tranh yêu nước và giải phóng dân tộc đã diễn ra sôi động trên mảnh đất Việt Nam dưới ngọn cờ tụ nghĩa của các sĩ phu phong kiến yêu nước, các lãnh tụ nông dân, hoặc những người con ưu tú của tầng lớp trí thức tiểu tư sản và tư sản dân tộc...
Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

Bí thư Thiêm gương mẫu làm theo lời Bác Hồ dạy

(GLO)- Đồng chí Nguyễn Đôn Thiêm-Bí thư chi bộ 8 rất gương mẫu thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các cấp ủy Đảng đã biểu dương và trao tặng nhiều giấy khen. Nhiều người trong phường Trà Bá thường gọi đồng chí là Bí thư Thiêm làm theo lời Bác Hồ...“-Phó Bí thư Đảng ủy phường Trà Bá, TP. Pleiku-bà Mai Thị Lựu vui vẻ cho chúng tôi biết.