Năm nay, xu hướng các chuyến xê dịch sẽ mang tính mục đích nhiều hơn. Du khách sẽ tích cực tham gia vào việc định hình những nơi họ đến với nhiều khám phá khác biệt, trải nghiệm tốt hơn.
Dịp Tết này rất nhiều hoạt động văn hóa, lễ hội truyền thống đặc sắc sẽ diễn ra trên cả nước. Một số đơn vị lữ hành cũng ghi nhận xu hướng xê dịch xuyên tết tăng cao của du khách ở các thành phố lớn.
Trong danh sách 10 quốc gia và điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm nay, châu Âu có tới 7 đại diện, mang đến những gợi ý tuyệt vời cho những chuyến đi trong năm 2025.
Gạt bỏ những quan niệm cũ, khách du lịch đang tự đề ra các quy chuẩn mới về tuổi tác, giới tính và bản sắc cá nhân, qua đó mở ra những hướng đi mới cho ngành du lịch thế giới.
Có tới 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch du lịch; 60% số gia đình cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử các món ăn từng thấy trên phim...
Quý 3/2024, lần đầu tiên Việt Nam vượt Nhật Bản trở thành điểm đến du lịch được người Hàn Quốc yêu thích nhất; điểm đến được du khách Xứ sở Kim chi ưa chuộng thứ ba là Trung Quốc.
Mọi người trên khắp thế giới đang cảm thấy lạc quan hơn rất nhiều về du lịch năm 2023 so với 2022, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mới đây Booking.com đã ủy nhiệm thực hiện một nghiên cứu chuyên ngành và đưa ra 7 dự đoán về xu hướng du lịch cho 2023.
Năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng nổ đã kìm hãm sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Một trong những nhu cầu rất lớn của người dân là du lịch đã bị hạn chế rất nhiều. Nhưng, chính điều này đã làm thay đổi xu hướng du lịch từ thói quen du lịch đến những thành phố, những đất nước xa xôi để tham quan, thưởng lãm thì nay chuyển sang du lịch đến những vùng, những thành phố lân cận, thậm chí là du lịch tại chính thành phố, khu vực mình sinh sống.
Ngành du lịch và khách du lịch trên toàn cầu đang thay đổi những thói quen du lịch cũ bằng những xu hướng mới hợp thời hơn do cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.
Diện mạo mới của du lịch toàn cầu cũng như Việt Nam đang được hình thành. Những thói quen cũ của du khách trên thế giới đang được thay thế bằng những nhu cầu hợp với xu thế thời đại công nghệ 4.0.