Xu hướng “quiet luxury” đang tràn vào ngành du lịch, khi những người thuộc nhóm 1% giàu có nhất đang ngày càng từ bỏ những điểm đến nổi tiếng, để có những nơi nghỉ ngơi kín đáo hơn.
Có tới 67% gia đình Việt Nam đang sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) để lên kế hoạch du lịch; 60% số gia đình cho biết họ mong muốn đi du lịch để nếm thử các món ăn từng thấy trên phim...
Quý 3/2024, lần đầu tiên Việt Nam vượt Nhật Bản trở thành điểm đến du lịch được người Hàn Quốc yêu thích nhất; điểm đến được du khách Xứ sở Kim chi ưa chuộng thứ ba là Trung Quốc.
Mọi người trên khắp thế giới đang cảm thấy lạc quan hơn rất nhiều về du lịch năm 2023 so với 2022, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Mới đây Booking.com đã ủy nhiệm thực hiện một nghiên cứu chuyên ngành và đưa ra 7 dự đoán về xu hướng du lịch cho 2023.
Sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, du lịch trong năm 2022 dự báo sẽ đi theo những xu hướng mới, sau đây là một số xu hướng xê dịch trong năm mới.
Tết Nguyên đán năm nay tiếp đà của xu hướng du lịch những ngày trước đó, lượng người có nhu cầu du lịch dần tăng trở lại; với thời gian nghỉ lễ dài, việc sắp xếp một chuyến du lịch không phải quá khó.
Năm 2020, đại dịch COVID-19 bùng nổ đã kìm hãm sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Một trong những nhu cầu rất lớn của người dân là du lịch đã bị hạn chế rất nhiều. Nhưng, chính điều này đã làm thay đổi xu hướng du lịch từ thói quen du lịch đến những thành phố, những đất nước xa xôi để tham quan, thưởng lãm thì nay chuyển sang du lịch đến những vùng, những thành phố lân cận, thậm chí là du lịch tại chính thành phố, khu vực mình sinh sống.