Tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 23-5, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại (Bộ Công thương) và Phòng Kinh tế thị xã Ayun Pa tổ chức tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: V.T
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: V.T

Tham dự tập huấn có hơn 100 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý nhà nước lĩnh vực Công thương, các Ban Quản lý chợ, hộ sản xuất kinh doanh trên địa bàn 4 huyện, thị xã gồm: Ayun Pa, Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa.

Tại buổi tập huấn các đại biểu được giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại truyền đạt những nội dung chính về thực trạng nguồn nhân lực phát triển thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; các văn bản pháp luật về phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030; giải pháp nâng cao nguồn nhân lực thương mại tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Lớp tập huấn sẽ trang bị thêm nhiều kiến thức và năng lực cần thiết để các hộ sản xuất kinh doanh tham gia vào hoạt động thương mại. Ảnh: V.T
Lớp tập huấn sẽ trang bị thêm nhiều kiến thức và năng lực cần thiết để các hộ sản xuất kinh doanh tham gia vào hoạt động thương mại. Ảnh: V.T

Thông qua tập huấn giúp các đại biểu nâng cao kỹ năng, kiến thức và năng lực cần thiết để tham gia vào hoạt động thương mại, đáp ứng yêu cầu của thị trường và tăng khả năng cạnh tranh trong môi trường kinh doanh hiện đại. Đồng thời, giúp cơ quan quản lý nhà nước nắm bắt được các cơ chế, chính sách mới về phát triển thương mại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để từ đó có những hoạch định, đưa ra các chính sách phát triển phù hợp với sự phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Có thể bạn quan tâm

Lực lượng nhận khoán quản lý, bảo vệ rừng xã Ia Kreng (huyện Chư Păh) tuần tra kiểm soát rừng. Ảnh: Lê Nam

Tăng cường quản lý, bảo vệ rừng dịp Tết

(GLO)- Tết đến xuân về là dịp để mọi người người sum vầy, đoàn viên cùng người thân, gia đình. Song, với những người làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng thì ngày Tết họ lại càng phải tăng cường hơn trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng (PCCCR).

Vườn nho OCOP đầu tiên ở Gia Lai

E-magazineVườn nho OCOP đầu tiên ở Gia Lai

(GLO)- Dù mới triển khai nhưng mô hình trồng nho hữu cơ kết hợp tham quan của anh Võ Hoàn Hảo (thôn Hưng Bình-Tân Hợp, xã Ia Yok, huyện Ia Grai) cho thấy nhiều triển vọng. Cuối năm 2024, nho đỏ không hạt Xgreen của anh được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao. Đây cũng là vườn nho OCOP đầu tiên ở Gia Lai.

Tập đoàn Novaland thua lỗ kỷ lục

Tập đoàn Novaland thua lỗ kỷ lục

Năm 2024, Novaland lỗ kỷ lục hơn 6.412 tỷ đồng. Novaland cho biết, khoản lỗ trên phần lớn do trích lập dự phòng ở kỳ báo cáo bán niên theo quan điểm riêng của đơn vị kiểm toán liên quan đến tiền thuê, sử dụng đất phải nộp tính theo phương án giá đất năm 2017 của dự án Lakeview City.

Không khí nhộn nhịp tại chợ hoa Tết An Khê. Ảnh: N.M

Gia Lai nhộn nhịp không khí mua sắm Tết

(GLO)- Tết càng đến gần thì không khí mua sắm càng sôi động, nhộn nhịp. Mỗi người đều chọn mua những loại hàng hóa, chậu hoa, cây cảnh ưng ý với mong muốn một năm mới may mắn, hanh thông.

Đăng ký bảo hộ thương hiệu nước ngoài: Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

Đăng ký bảo hộ thương hiệu nước ngoài: Đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”

(GLO)- Khi các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới được thực thi và nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng thì việc đăng ký bảo hộ thương hiệu cho sản phẩm tại nước ngoài là rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp tại Gia Lai còn thụ động, lúng túng trong vấn đề này.

Chị Lê Thị Thúy Nga (tổ 1, phường Chi Lăng, TP. Pleiku) tranh thủ mua sắm trong giờ nghỉ trưa. Ảnh: T.N

Săn sale dịp Tết

(GLO)- Trong bối cảnh mua sắm trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến, nhiều người tiêu dùng có thói quen “săn sale” bởi đây là cách tiết kiệm hiệu quả cả về chi phí lẫn thời gian, nhất là vào những dịp lễ, Tết.