Gia Lai tập huấn về quản lý phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 7-12, tại TP. Pleiku, Sở Công thương Gia Lai phối hợp với Vụ thị trường trong nước, Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, kiến thức, phổ biến pháp luật về quản lý phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn. Ảnh: Vũ Thảo

Tham gia lớp tập huấn có gần 100 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành, ban quản lý các chợ trên địa bàn tỉnh. Ths. Vũ Đức Hiệu-Giảng viên Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật Thương mại truyền đạt tại hội nghị.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe giảng viên truyền đạt nội dung các văn bản pháp luật, chính sách về phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa như hỗ trợ đăng ký bảo hộ chỉ dẫn địa lý; hỗ trợ thúc đẩy phân phối tiêu thụ hàng hóa, mở rộng phân phối hàng Việt Nam phục vụ cho sản xuất và tiêu dùng, khuyến khích phát triển thương nhân hoạt động thương mại; kết cấu hạ tầng dịch vụ thương mại, xây dựng và phát triển hoạt động đối với chợ miền núi... Bên cạnh đó, phân tích thế mạnh địa phương, lợi thế cạnh tranh thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa; đưa ra các giải pháp phát triển thương mại, nâng cao sức cạnh tranh của các sản phẩm đặc trưng miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Lớp tập huấn nhằm cung cấp thêm cho cán bộ, công chức, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, các tổ chức, cá nhân hiểu rõ hơn về mục tiêu, định hướng trong Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa như xây dựng mô hình các mặt hàng có tiềm năng, lợi thế của tỉnh thông qua các hoạt động xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại các hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu, xây dựng cửa hàng, điểm bán sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ góp phần phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao thu nhập của người dân.

VŨ THẢO

Có thể bạn quan tâm

Tránh tăng giá 'đồng bộ'

Tránh tăng giá 'đồng bộ'

Đó là mong muốn của người dân, bởi hệ quả của việc tăng giá "đồng bộ" không chỉ là điện tăng, xăng tăng, học phí tăng... mà còn kéo cả mặt bằng giá cả hàng hóa trên thị trường tăng theo.
Kim ngạch xuất khẩu gạo tăng hơn 38%

Kim ngạch xuất khẩu gạo tăng hơn 38%

(GLO)- Kinhtedothi.vn dẫn số liệu thống kê mới nhất của Bộ Nông nghiệp và PTNT cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu gần 4,2 triệu tấn gạo, trị giá gần 2,7 tỷ USD (tăng gần 15% về lượng và tăng hơn 38% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023).
Xuất khẩu rau quả đạt 2,5 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả đạt 2,5 tỷ USD

(GLO)- Báo điện tử Kinh tế & Đô thị dẫn số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 5-2024, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt 665 triệu USD (tăng 10,3% so với tháng 4-2024, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023).