Honda ICON e: Xe máy điện sạc rời, tốc độ tối đa 49 km/h với giá từ 26,9 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Hãng Honda vừa giới thiệu mẫu xe này vào ngày 4-4, đánh dấu lần đầu tiên sản xuất xe máy điện ICON e: tại Việt Nam.

Honda ICON e: là mẫu xe máy điện mới với thiết kế trẻ trung, hướng đến đối tượng học sinh tại Việt Nam. Xe có tốc độ tối đa đạt 49 km/h và được trang bị pin lithium-ion tháo rời, có thể sạc tại nhà hoặc tháo ra mang đi sạc.

1.jpg
Honda ICON e: 2025. Ảnh: S.T

ICON e: có ba phiên bản: Cao cấp (26,9 triệu đồng), đặc biệt (27,1 triệu đồng) và thể thao (27,3 triệu đồng), các phiên bản chỉ khác nhau về trang trí. Giá thuê pin là 350.000 đồng mỗi tháng (đã bao gồm 10% VAT), và khách hàng có thể chọn hình thức thanh toán theo tháng: 2-6 tháng, hoặc trên 6 tháng (với khuyến mãi miễn phí một tháng cho khách hàng thanh toán trên 6 tháng).

2.jpg

Xe có thiết kế sắc nét, sàn để chân rộng rãi và yên xe cao 742 mm, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Kích thước xe là 1.796 x 680 x 1.085 mm, với khoảng cách trục bánh xe 1.298 mm và khoảng sáng gầm 132 mm. Xe được trang bị đèn pha LED với dải đèn định vị tạo hình siêu nhân, đèn xi-nhan LED dưới chân gương, cùng hệ thống phanh CBS an toàn.

3.jpg

Với đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông tin, xe có thể điều chỉnh chế độ lái Tiêu chuẩn hoặc ECO. Bánh xe trước 12 inch kết hợp với lốp 90/90, phanh đĩa đơn và giảm xóc thủy lực ống lồng. Hệ thống khóa cơ, hai hộc đồ trước, một hộc tích hợp cổng USB-A và một móc treo đồ chính giữa, cùng khả năng sạc pin trực tiếp hoặc tháo rời.

4.jpg

Trong phân khúc xe máy điện cho học sinh tại Việt Nam, tân binh ICON e: sẽ cạnh tranh với VinFast Evo200 Lite giá 25,9 triệu đồng (bao gồm pin). Honda ICON e: mẫu xe thuộc phiên bản thể thao với màu xám và thêm lựa chọn màu xanh. Điểm nhấn của bản thể thao nổi bật hơn so với các bản khác nằm ở kẹp phanh và lò xo giảm xóc sau sơn đỏ.

7.jpg

Pin của ICON e: có dung lượng 30,6 Ah, điện áp 48 V, tương đương 1,5 kWh, với phạm vi hoạt động lên đến 71 km. Thời gian sạc đầy pin từ 0-100% là khoảng 8 giờ, hoặc sạc từ 25-75% trong 3,5 giờ.

6.jpg

Môtơ điện công suất 1,5 kW (2,42 mã lực), mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa của ICON e: là 49 km/h, theo công bố của hãng xe Nhật Bản. Cổng sạc điện trực tiếp vào xe đặt ở phía dưới yên. ICON e trang bị những tính năng hiện đại và dịch vụ cho thuê pin qua 132 cửa hàng chính hãng. Xe cũng có chế độ bảo hành 3 năm, không giới hạn quãng đường.

5.jpg

Ngoài ra, Honda cũng triển khai chính sách mua lại xe cũ, kiểm tra và bán lại sau khi tân trang. Điều này nhằm giúp khách hàng yên tâm hơn khi mua xe điện, vì nhiều học sinh thường không thể bán lại xe sau khi sử dụng trong 3 năm học cấp ba.

Có thể bạn quan tâm

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

BMW triệu hồi hơn 331.000 xe toàn cầu: Nguy cơ cháy nổ và những hệ lụy lớn hơn một chiến dịch kỹ thuật

(GLO)- BMW - một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Đức - vừa công bố triệu hồi hơn 331.000 xe trên toàn cầu do nguy cơ cháy nổ từ lỗi kỹ thuật nghiêm trọng. Sự việc đang gây chấn động không chỉ vì quy mô, mà còn vì những ảnh hưởng sâu rộng đến uy tín và chiến lược dài hạn của thương hiệu.

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

VinFast và "cú hích" tại Ấn Độ: Bước tiến chiến lược trên mỏ vàng 206 tỷ USD

(GLO)- Trong nỗ lực mở rộng toàn cầu, Ấn Độ đang trở thành bàn đạp chiến lược tiếp theo của VinFast. Thỏa thuận mới nhất với Ngân hàng Trung ương Ấn Độ không chỉ là một giải pháp tài chính, mà còn là đòn bẩy quan trọng trong tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe điện lớn thứ ba thế giới.

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

Hiểu đúng về việc phục hồi điểm giấy phép lái xe: Tránh hiểu nhầm, tránh rắc rối

(GLO)- Mỗi người lái xe sẽ có 12 điểm/năm và hệ thống trừ điểm giấy phép lái xe (GPLX) cũng đã có hiệu lực từ ngày 1-1-2025. Tuy nhiên, một vấn đề đang gây ra nhiều nhầm lẫn là cách tính thời gian phục hồi điểm GPLX, dẫn đến những hiểu sai có thể khiến người lái xe chịu thiệt không đáng có.

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

Thái Lan - “Cường quốc ô tô” đang hụt hơi trong cuộc đua xe điện với Việt Nam

(GLO)- Dù là nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á và từng là trung tâm sản xuất ô tô của khu vực, Thái Lan đang cho thấy sự chậm nhịp trong cuộc chuyển đổi sang xe điện (EV), khi toàn bộ thị trường xe điện nước này trong 8 tháng đầu năm 2025 không thể vượt qua một mình VinFast tại Việt Nam.

Honda Stylo 160 mới tại Việt Nam: Đẹp, tiết kiệm và an toàn

Honda Stylo 160 bản mới về Việt Nam: Đẹp như Vespa, tiết kiệm xăng và có phanh ABS "chống trượt"

(GLO)- Phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga cao cấp Honda Stylo 160 vừa chính thức cập bến đại lý tại Việt Nam, thu hút sự chú ý với màu sơn mới Royal Matte Blue (xanh dương mờ hoàng gia) đậm chất thời trang. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia bởi một đơn vị phân phối tư nhân.

null