Nhiều ưu đãi kích cầu thị trường quà tặng Ngày Phụ nữ 20/10

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Do sức mua năm nay giảm nên nhiều cửa hàng dịch vụ quà tặng tại Hà Nội đã triển khai các chương trình khuyến mãi và ưu đãi lớn nhằm thu hút khách hàng trong dịp lễ 20/10.

Các cửa hàng hoa tươi trên phố Lương Định Của bày bán rất nhiều loại hoa cả trong nước và nhập ngoại. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Các cửa hàng hoa tươi trên phố Lương Định Của bày bán rất nhiều loại hoa cả trong nước và nhập ngoại. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)


Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm nay đến vào thời điểm thành phố Hà Nội vừa nới lỏng giãn cảnh xã hội. Thị trường quà tặng vì thế cũng bắt đầu sôi động trở lại với đa dạng thể loại mặt hàng cùng nhiều ưu đãi cho khách hàng lựa chọn.

Giá hoa tăng 20%, sức mua giảm

Từ đầu tuần, nhiều cửa hàng hoa trên các phố Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Lương Định Của... đã tất bật chuẩn bị phục vụ cho dịp lễ kỷ niệm ngày 20/10. Lượng khách mua hàng được ghi nhận đã tăng đáng kể so với những ngày thường thời điểm trước giãn cách xã hội, tuy nhiên so sánh với dịp lễ 20/10 năm ngoái thì sức mua lại giảm khoảng 30%.

Theo chia sẻ của nhiều chủ cửa hàng, dù mặt hàng quà tặng trên thị trường khá đa dạng song hoa tươi vẫn là lựa chọn được đông đảo khách hàng yêu thích bởi chi phí hợp lý và phù hợp với nhiều đối tượng. Năm nay, không khí mua bán tại các cửa hàng hoa tươi nhộn nhịp ngay từ những ngày đầu tuần, giá tăng khoảng 20% với tùy loại hoa, trong đó cá biệt là hoa hồng Đà Lạt có giá 250 nghìn đồng/bó, gấp đôi so với ngày thường. Chia sẻ về giá hoa tươi năm nay, nhiều chủ cửa hàng hoa tại phố Lương Định Của cho biết bó hoa có giá phải chăng nhất cũng ở mức 350 nghìn/bó, những bó hoa, lẵng hoa đẹp và được trang trí tươm tất hơn có giá từ 500-600 nghìn đồng/bó.

“Sức mua dịp lễ 20/10 năm nay so với các năm giảm nhiều, khoảng từ 30-40%. Những sản phẩm được khách hàng ưa thích đa phần là các loại hoa nhập khẩu như cúc mẫu đơn hay hoa lan vàng mini...” chị Ngô Hồng An, chủ cửa hàng “Điện hoa Việt Pháp” số 29 ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch cho hay.

 

Hoa hồng vẫn là lựa chọn yêu thích của phần đông khách hàng, với mức giá dao động từ 500-1 triệu đồng/giỏ hoa (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Hoa hồng vẫn là lựa chọn yêu thích của phần đông khách hàng, với mức giá dao động từ 500-1 triệu đồng/giỏ hoa (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)


Theo đánh giá của nhiều chủ cửa hàng, lựa chọn được nhiều khách hàng yêu thích nhất vẫn là hoa hồng đỏ, với nhiều mức giá dao động từ 500-1 triệu đồng/lẵng hoa. Với những giỏ cắm hoa ngoại nhập dành cho đối tượng khách hàng có yêu cầu cao, giá thành có thể lên đến hơn 2 triệu đồng/lẵng hoa.

Đánh giá về sức mua bán của thị thường hoa tươi năm nay, nhiều chủ cửa hàng hoa chia sẻ rằng số lượng khách hàng mua hoa giảm so với những năm trước. Chủ cửa hàng Hoa Tươi Ngày Mới tại địa chỉ 65 Trần Xuân Soạn (Quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Cửa hàng mới mở lại chưa lâu sau khi có quyết định dỡ bỏ giãn cách, cộng thêm thời tiết mưa bão dẫn đến lượng khách hàng mua hoa là rất ít. Hy vọng trong những ngày sắp tới tình hình mua bán sẽ khởi sắc hơn.”

Thời trang, quà tặng khuyến mãi "khủng"

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, thị trường quà tặng năm nay còn ghi nhận sự sôi động, da dạng mẫu mã, chủng loại từ các cửa hàng thời trang cho đến mặt hàng mỹ phẩm, trang sức cao cấp.

Để hút khách hàng vào dịp 20/10, nhiều cửa hàng thời trang như Owen, Winny hay Twenty-5 đã treo biển giảm giá sâu lên đến 50% kèm những ưu đãi hấp dẫn để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Hơn nữa, dịp lễ 20/10 năm nay lại đúng vào dịp Hà Nội đón đợt không khí lạnh sớm đầu tiên nên những sản phẩm quần áo mùa Đông cũng được nhiều khách hàng quan tâm.

“Thời tiết lạnh nên nhu cầu mua các sản phẩm quần áo thời trang Thu Đông đã tăng 30% so với năm ngoái,” chị Nguyễn Thị Quế, quản lý cửa hàng thời trang Winny khu vực miền Bắc cho biết.

Các sản phẩm của cửa hàng có giá thành dao động từ 500-600 nghìn đồng, đi kèm với nhiều chương trình giảm giá từ 30-50% và các ưu đãi như tặng khăn lụa, quần tất cho khách hàng khi mua bất kỳ mặt hàng nào tại cửa hàng.

Trong khi đó, các cửa hàng phân phối mỹ phẩm cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi cho khách hàng trong dịp lễ này. Nhiều bộ sản phẩm dầu gội, sữa tắm hay các sản phẩm trang điểm như son, đồ trang điểm và kem dưỡng da có giá bán giảm 30%-50% so với ngày thường.

Chị Trần Tố Uyên, quản lý của cửa hàng mỹ phẩm Sammi Shop tại địa chỉ 73 Chùa Bộc (quận Đống Đa) chia sẻ: “Lượng khách tăng nhiều kể từ đầu tuần với những lựa chọn chủ yếu là các bộ sản phẩm trang điểm, dưỡng da. Vì vậy, cửa hàng đã liên tục áo dụng nhiều đợt giảm giá sâu hay chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1 vào những ngày cận dịp lễ 20/10”.

 

Các cửa hàng mỹ phẩm áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá, mua 1 tặng 1 nhằm thu hút khách hàng (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)
Các cửa hàng mỹ phẩm áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá, mua 1 tặng 1 nhằm thu hút khách hàng (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)


Bên cạnh đó, một trong những xu hướng được nhiều người lựa chọn năm nay là tìm mua quà tặng trên các website mua bán online như theflowers.vn, thegioisonmoi.vn, the perfume.vn,... để tiết kiệm thời gian cũng như chi phí.

Trên nhiều diễn đàn, các trang mạng, trang thương mại điện tử đã triển khai nhiều chương trình khuyến mãi nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 với mức giá phải chăng cùng chi phí vận chuyển thấp. Đây là một trong những lý do khiến nhiều khách hàng lựa chọn dịch vụ quà tặng online cùng với vô vàn sản phẩm quà tặng đa dạng từ đồ trang điểm, nước hoa, phụ kiện quần áo đến các mặt hàng gia dụng như máy giặt, lò vi sóng...

Hình thức mua bán trực tuyến cũng giúp khách hàng nhận được tư vấn thông tin một cách chi tiết, qua đó dễ dàng đánh giá và đưa ra những lựa chọn hợp lý cho mỗi sản phẩm quà tặng.

Dù là mua ở hình thức nào, trực tiếp hay online thì nhiều khách hàng đều chia sẻ cảm nhận chung rằng giá cả thị trường các sản phẩm quà tặng dịp 20/10 năm nay giảm sâu cùng nhiều ưu đãi giúp cho họ có thêm nhiều lựa chọn để tặng được món quà ý nghĩa cho những người thân của mình.

Theo Việt Anh (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Dây chuyền sản xuất nước giải khát từ thảo dược của Công ty TNHH Phát triển Khoa học Quốc tế Trường Sinh (Khu công nghiệp Trà Đa, phường Pleiku). Ảnh: Hà Duy

Gia Lai: "Cú hích" mới cho kinh tế tư nhân bứt phá

(GLO)- Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò trụ cột trong tăng trưởng của tỉnh Gia Lai. Với đóng góp hơn 80% GRDP, gần 23% tổng thu ngân sách và tạo việc làm cho 94% lao động toàn tỉnh, khu vực này đã chứng minh năng lực dẫn dắt nhiều lĩnh vực phát triển.

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

Tạo đột phá thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp

(GLO)- Xác định công nghiệp là 1 trong 3 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế, tỉnh Gia Lai đang tập trung tháo gỡ những vướng mắc, điểm nghẽn về hạ tầng, đất đai và thủ tục đầu tư, hướng đến tạo đột phá mới trong thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp.

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ ở một số địa phương. Ảnh: Internet

Giá heo hơi ngày 14-10 giảm nhẹ

(GLO)- Ngày 14-10, giá heo hơi trong nước tiếp tục giảm 1.000 đồng/kg ở một số địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên và miền Nam. Trong khi đó, tại miền Bắc, mặt hàng này ổn định giá so với hôm qua.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ đã hoàn thành toàn bộ kế hoạch được giao năm 2025. Ảnh: M.P

Gia Lai tăng tốc trồng rừng, hướng tới mục tiêu hơn 16.000 ha trong năm 2025

(GLO)- Gia Lai đặt mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững, đẩy nhanh trồng mới và phục hồi hơn 16.000 ha rừng trong năm 2025. Dù gặp khó khăn về thời tiết, địa hình và nhân lực, các địa phương vẫn nỗ lực phủ xanh đất trống, góp phần bảo vệ “lá phổi xanh” Tây Nguyên và ứng phó biến đổi khí hậu.

Chứng chỉ VFCS/PEFC giúp sản phẩm từ rừng của Công ty TNHH Lâm nghiệp Sông Kôn có giá trị kinh tế cao khi tiêu thụ trên thị trường trong và ngoài nước. Ảnh: N.N

Phó Giám đốc VFCO Nguyễn Hoàng Tiệp: Chứng chỉ rừng đảm bảo lợi ích cho người trồng và doanh nghiệp

(GLO)- Chứng chỉ rừng giúp nâng giá trị gỗ, hỗ trợ kỹ thuật cho người trồng và tạo nguồn nguyên liệu đạt chuẩn cho doanh nghiệp. Xung quanh vấn đề này, P.V Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã trao đổi với TS. Nguyễn Hoàng Tiệp-Phó Giám đốc Văn phòng Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCO).

Nghề nuôi cá lồng bè trên sông Sê San đã tạo nên diện mạo mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai.

"Xanh hóa" sinh kế vùng sông nước

(GLO)- Nghề nuôi cá lồng bè đang mang lại sinh khí mới cho vùng sông nước phía Tây Gia Lai, giúp khai thác hiệu quả tiềm năng mặt nước, thúc đẩy nông nghiệp xanh và hình thành thương hiệu “cá sạch Tây Gia Lai”. Đây được xem là hướng phát triển bền vững, tạo sinh kế cho nhiều người dân địa phương.

Vĩnh Hiệp Gia Lai vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

Vĩnh Hiệp Gia Lai đạt "cú đúp" giải thưởng tại APEA 2025

(GLO)- Mới đây, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (tỉnh Gia Lai) và ông Thái Như Hiệp-Chủ tịch Hội đồng Thành viên kiêm Tổng Giám đốc Công ty được vinh danh tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2025 với “cú đúp” giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á và Doanh nhân xuất sắc châu Á.

null