MG 50 khuấy động thị trường Việt ở phân khúc MPV với giá chỉ từ 559 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- MG G50 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3-2025 với 3 phiên bản MT COM, AT DEL và AT LUX, trở thành tân binh khuấy động phân khúc MPV. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với giá bán từ 559-749 triệu đồng.

Với thông số 4.825 x 1.825 x 1.778 (mm) và chiều dài cơ sở 2.800 mm, MG G50 có kích thước tương đương nhóm Toyota Innova Cross, Hyundai Custin nhưng giá bán lại ngang các mẫu MPV phân khúc dưới như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Kia Carens.

z6499745812806-39299aa14e4320bb7cce433a0eb7c7e0.jpg
MG G50 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với giá bán từ 559-749 triệu đồng. Ảnh: S.T

Sức mạnh của MG G50 đến từ động cơ 1.5L Turbo công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Tất cả phiên bản đều sử dụng đèn LED định vị ban ngày và tính năng bật/tắt đèn pha tự động. Tuy nhiên, 2 bản thấp dùng đèn pha halogen projector, trong khi bản cao nhất dùng đèn LED projector. 3 phiên bản có 3 tùy chọn mâm từ thấp tới cao: mâm sắt 16 inch, mâm đúc 16 inch và mâm đúc 17 inch.

Nội thất của MG G50 có 2 cấu hình 7 chỗ và 8 chỗ. Xe có cabin rộng rãi. Phiên bản cao cấp nhất AT LUX trang bị màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay, màn hình đa thông tin 10,25 inch. Vô lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, phía sau có lẫy chuyển số và cần số lấy cảm hứng từ xe Mercedes-Benz.

Một số trang bị khác có thể kể đến như điều hòa tự động 1 vùng, có hệ thống cửa gió độc lập phía sau, sạc không dây, 6 loa âm thanh, phanh tay điện tử, ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện.

Bản AT LUX có thêm tùy chọn 7 ghế thay vì chỉ có 8 ghế như hai phiên bản thấp hơn. Phiên bản AT DEL chỉ có ghế nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ, thiếu điều hòa tự động, cùng dàn âm thanh 4 loa.

Bản tiêu chuẩn MT COM không có màn hình giải trí, thay vào đó là hệ thống giải trí radio, khởi động chìa khóa, vô lăng không được bọc da, không kết nối Bluetooth, không có đèn đọc sách hàng ghế thứ hai và thiếu nút bấm điều chỉnh trên vô lăng.

Điểm mạnh của G50 là độ rộng rãi ở không gian nội thất. Cấu hình 8 chỗ (3+3+2) không phải G50 mới có, mà nhiều mẫu xe trong phân khúc như Toyota Innova Cross phiên bản thuần xăng. Tuy nhiên, MG G50 là mẫu xe duy nhất có thiết kế thuần 3 ghế với tựa đầu riêng và dây đai an toàn 3 điểm, trong khi mẫu xe của Toyota chỉ có dây đai an toàn 2 điểm ở ghế giữa (hàng ghế 2 và 3).

MPV MG G50 được trang bị những tính năng, tiện ích vượt trội trong phân khúc, mang đến một trải nghiệm trọn vẹn trên mọi hành trình như: hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cân bằng điện tử ESP, cảm biến áp suất lốp TPMS, cảm biến lùi, giữ phanh Auto Hold, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, khóa cửa tự động khi xe vận hành Auto Lock; điểm neo ghế an toàn trẻ em; hệ thống đèn LED projector, đèn ban ngày LED, tích hợp chờ dẫn đường; đai an toàn 3 điểm ở tất cả các vị trí ghế; camera lùi…

Giá bán tham khảo của MG G50 các phiên bản tháng 4-2025:

Phiên bản
Giá bán
Giá lăn bánh Gia Lai
G50 MT COM
559 triệu đồng
619 triệu đồng
G50 AT DEL
698 triệu đồng
772 triệu đồng
G50 AT LUX
749 triệu đồng
828 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

WMoto EZ125i 2025 ra mắt: Đối thủ của Honda Vision, giá chỉ từ 28,7 triệu đồng

(GLO)- Một mẫu xe tay ga mới vừa được trình làng tại Malaysiavà đẫtọ tạo nên làn sóng cạnh tranh mạnh mẽ trong phân khúc xe phổ thông. Đó chính là WMoto EZ125i 2025, có giá chỉ 4.588 RM (tương đương khoảng 28,7 triệu đồng Việt Nam), đã bao gồm thuế đường bộ, bảo hiểm và chi phí đăng ký.

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

Mercedes-Benz GLS 450 4MATIC "Edition 30" ra mắt tại Việt Nam - Phiên bản giới hạn chỉ 30 chiếc, giá gần 6 tỷ đồng

(GLO)- Kỷ niệm 30 năm thương hiệu Mercedes-Benz hiện diện tại Việt Nam, hãng xe Đức vừa giới thiệu phiên bản đặc biệt GLS 450 4MATIC "Edition 30". Mẫu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 30 chiếc, với giá bán khuyến nghị 5,999 tỷ đồng - cao hơn khoảng 310 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn.

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

Honda CB350 H’ness chính thức ra mắt tại Việt Nam: Đậm chất cổ điển, hút mắt dân chơi

(GLO)- Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu mô tô hoài cổ CB350 H’ness tới thị trường trong nước. Với mức giá bán lẻ đề xuất 129.990.000 VNĐ (đã bao gồm VAT), chiếc xế nổ này hứa hẹn sẽ khuấy đảo phân khúc mô tô cỡ trung nhờ thiết kế đặc trưng, động cơ mạnh mẽ và trang bị hiện đại.

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

Liên minh trạm sạc tại Việt Nam: Tham vọng lớn, thực tế còn xa vời

(GLO)- Ý tưởng "liên minh trạm sạc" giữa các hãng xe điện ngoại tại Việt Nam được xem như một chiến lược khôn ngoan để đối phó với thế độc quyền hạ tầng của VinFast. Nhưng khi đối chiếu với thực tế thị trường, bài toán đầu tư và hành vi người dùng, giấc mơ này dường như còn quá xa vời.

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

Việt Nam và bài toán tiêu chuẩn nhiên liệu ô tô: Chậm chân sẽ thành "bãi rác công nghệ"?

(GLO)- Thế giới đang tăng tốc hướng tới giao thông xanh, Việt Nam vẫn loay hoay với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km vào năm 2030. Nếu tiếp tục trì hoãn, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội phát triển bền vững và tự biến mình thành “bãi đáp” cho công nghệ lỗi thời của thế giới .

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

Mượn bằng lái để né "phạt nguội": Lách luật tinh vi hay tiếp tay cho sai phạm?

(GLO)- Việc mượn hoặc thuê giấy phép lái xe (GPLX) của người khác để nộp phạt nguội đã xuất hiện khá lâu trong giới tài xế. Hành vi tưởng chừng như vô hại này lại đặt ra nhiều vấn đề pháp lý và đạo đức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác xử lý vi phạm giao thông một cách công bằng và minh bạch.

null