MG 50 khuấy động thị trường Việt ở phân khúc MPV với giá chỉ từ 559 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- MG G50 vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 3-2025 với 3 phiên bản MT COM, AT DEL và AT LUX, trở thành tân binh khuấy động phân khúc MPV. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với giá bán từ 559-749 triệu đồng.

Với thông số 4.825 x 1.825 x 1.778 (mm) và chiều dài cơ sở 2.800 mm, MG G50 có kích thước tương đương nhóm Toyota Innova Cross, Hyundai Custin nhưng giá bán lại ngang các mẫu MPV phân khúc dưới như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross hay Kia Carens.

z6499745812806-39299aa14e4320bb7cce433a0eb7c7e0.jpg
MG G50 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc với giá bán từ 559-749 triệu đồng. Ảnh: S.T

Sức mạnh của MG G50 đến từ động cơ 1.5L Turbo công suất 169 mã lực và mô-men xoắn 285 Nm đi kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.

Tất cả phiên bản đều sử dụng đèn LED định vị ban ngày và tính năng bật/tắt đèn pha tự động. Tuy nhiên, 2 bản thấp dùng đèn pha halogen projector, trong khi bản cao nhất dùng đèn LED projector. 3 phiên bản có 3 tùy chọn mâm từ thấp tới cao: mâm sắt 16 inch, mâm đúc 16 inch và mâm đúc 17 inch.

Nội thất của MG G50 có 2 cấu hình 7 chỗ và 8 chỗ. Xe có cabin rộng rãi. Phiên bản cao cấp nhất AT LUX trang bị màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay, màn hình đa thông tin 10,25 inch. Vô lăng tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh, phía sau có lẫy chuyển số và cần số lấy cảm hứng từ xe Mercedes-Benz.

Một số trang bị khác có thể kể đến như điều hòa tự động 1 vùng, có hệ thống cửa gió độc lập phía sau, sạc không dây, 6 loa âm thanh, phanh tay điện tử, ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện.

Bản AT LUX có thêm tùy chọn 7 ghế thay vì chỉ có 8 ghế như hai phiên bản thấp hơn. Phiên bản AT DEL chỉ có ghế nỉ, hàng ghế trước chỉnh cơ, thiếu điều hòa tự động, cùng dàn âm thanh 4 loa.

Bản tiêu chuẩn MT COM không có màn hình giải trí, thay vào đó là hệ thống giải trí radio, khởi động chìa khóa, vô lăng không được bọc da, không kết nối Bluetooth, không có đèn đọc sách hàng ghế thứ hai và thiếu nút bấm điều chỉnh trên vô lăng.

Điểm mạnh của G50 là độ rộng rãi ở không gian nội thất. Cấu hình 8 chỗ (3+3+2) không phải G50 mới có, mà nhiều mẫu xe trong phân khúc như Toyota Innova Cross phiên bản thuần xăng. Tuy nhiên, MG G50 là mẫu xe duy nhất có thiết kế thuần 3 ghế với tựa đầu riêng và dây đai an toàn 3 điểm, trong khi mẫu xe của Toyota chỉ có dây đai an toàn 2 điểm ở ghế giữa (hàng ghế 2 và 3).

MPV MG G50 được trang bị những tính năng, tiện ích vượt trội trong phân khúc, mang đến một trải nghiệm trọn vẹn trên mọi hành trình như: hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control, cân bằng điện tử ESP, cảm biến áp suất lốp TPMS, cảm biến lùi, giữ phanh Auto Hold, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, khóa cửa tự động khi xe vận hành Auto Lock; điểm neo ghế an toàn trẻ em; hệ thống đèn LED projector, đèn ban ngày LED, tích hợp chờ dẫn đường; đai an toàn 3 điểm ở tất cả các vị trí ghế; camera lùi…

Giá bán tham khảo của MG G50 các phiên bản tháng 4-2025:

Phiên bản
Giá bán
Giá lăn bánh Gia Lai
G50 MT COM
559 triệu đồng
619 triệu đồng
G50 AT DEL
698 triệu đồng
772 triệu đồng
G50 AT LUX
749 triệu đồng
828 triệu đồng

Có thể bạn quan tâm

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

Honda Việt Nam sẽ lắp ráp mẫu CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ năm 2026

(GLO)- Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kế hoạch lắp ráp mẫu xe CR-V e:HEV tại nhà máy Phú Thọ từ đầu năm 2026. Đây là lần đầu tiên dòng xe Hybrid tiên tiến này được sản xuất tại Việt Nam, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của Honda tại thị trường nội địa.

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

Honda hé lộ mẫu xe điện EV Outlier - sẵn sàng bước ra thị trường trong tương lai gần

(GLO)- Honda vừa giới thiệu bản concept mới nhất mang tên EV Outlier, một mẫu xe điện mang đậm phong cách tương lai và được kỳ vọng sẽ sớm góp mặt trên thị trường. Dù mới ở dạng ý tưởng, EV Outlier thể hiện tầm nhìn thực tế của Honda về dòng xe máy điện trong những năm 2030.

Toyota “làm nóng” cuộc đua xe điện với kế hoạch sản xuất pin thể rắn

Toyota “làm nóng” cuộc đua xe điện với kế hoạch sản xuất pin thể rắn

(GLO)- Toyota sẽ sản xuất pin thể rắn vào năm 2026 - một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển xe điện (EV) của hãng. Động thái này được kỳ vọng sẽ nâng cao mật độ năng lượng, cải thiện độ an toàn và góp phần định hình thế hệ pin mới cho ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

null