Hội thi tuyên truyền Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại Trường THPT Nguyễn Du

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 19-10, tại Trường THPT Nguyễn Du (huyện Krông Pa), Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Gia Lai phối hợp với Vietcombank Bắc Gia Lai, Huyện Đoàn Krông Pa tổ chức Hội thi tuyên truyền Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ năm 2024.

cac-doi-thi-tham-gia-phan-thi-xu-ly-tinh-huong-khi-giao-thong-duong-bo-anh-vu-chi-432.jpg
Các đội thi tham gia phần thi xử lý tình huống khi giao thông đường bộ. Ảnh: Vũ Chi

Tham gia hội thi tuyên truyền Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ có 5 đội thi đến từ các khối lớp của Trường THPT Nguyễn Du. Các đội trải qua 3 phần thi: giới thiệu, kiến thức và xử lý tình huống.

Kết quả, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội Chậm mà chắc; giải nhì cho đội Giao thông xanh; giải ba cho đội Biển cấm; 2 đội Làn đường xanh và Đèn giao thông đạt giải khuyến khích.

Trong chương trình, hơn 700 học sinh của trường được cán bộ Công an huyện phổ biến về Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ, một số kỹ năng khi tham gia giao thông.

Đồng thời, 3 đơn vị gồm Đoàn cơ sở Công an huyện, Đoàn Trường THPT Nguyễn Du và Đoàn xã Ia Rsươm ký kết công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật trong học sinh.

77-4345.jpg
Các đơn vị ký kết công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục, phổ biến Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong học sinh. Ảnh: Vũ Chi

Dịp này, Vietcombank Bắc Gia Lai trao tặng 10 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.

Chương trình nhằm trang bị kiến thức về Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho học sinh; qua đó hình thành văn hóa khi tham gia giao thông, giảm tối đa tai nạn giao thông trong học sinh trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm

Học sinh Gia Lai làm dự án quảng bá lịch sử-văn hóa địa phương

Học sinh Gia Lai làm dự án quảng bá lịch sử-văn hóa địa phương

(GLO)- “Học sinh, sinh viên tỉnh Gia Lai giữ gìn, phát huy truyền thống lịch sử-văn hóa dân tộc” là chủ đề Hội thi Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Gia Lai vừa được Tỉnh Đoàn tổ chức. 10 dự án tiêu biểu đến từ các trường THPT cho thấy sự am hiểu của học sinh về lịch sử-văn hóa dân tộc.

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

Hơn 3.000 học sinh Gia Lai tham gia chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”

(GLO)- Ngày 12-1, tại Trường THPT Chuyên Hùng Vương (TP. Pleiku), Vụ Giáo dục Đại học (Bộ GD-ĐT), Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai, Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh-hướng nghiệp 2025”. Chương trình thu hút hơn 3.000 học sinh tới từ các trường THPT trên toàn tỉnh.

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

“Chìa khóa” nâng cao chất lượng giáo dục

(GLO)- Đề án tăng cường tiếng Việt trên cơ sở tiếng mẹ đẻ cho trẻ mầm non người dân tộc thiểu số (DTTS) giai đoạn 2021-2025 được ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai triển khai đang là “chìa khóa” để nâng cao chất lượng giáo dục.

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Các trường đại học ủng hộ bỏ xét tuyển sớm

Bỏ xét tuyển sớm, bổ sung ngưỡng đảm bảo đầu vào đối với nhóm ngành sư phạm, nhóm ngành Sức khỏe - Y dược (có cấp chứng chỉ hành nghề) là hai điểm mới trong dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học (ĐH) năm 2025 mà Ban soạn thảo vừa điều chỉnh.

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

Mô hình điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong trường học: Hiệu quả thiết thực

(GLO)- Mô hình điểm về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong trường học được triển khai tại Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) bước đầu mang lại hiệu quả, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường và xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện.

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không còn phù hợp

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 không còn đặt ra tỷ lệ học nghề sau THCS khoảng 30% như giai đoạn trước. Thực tế cho thấy việc áp tỷ lệ phân luồng sau THCS không phù hợp và nảy sinh nhiều hệ lụy.