Gia Lai: 50 sản phẩm/bộ sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-

Sáng 28-5, tại TP. Pleiku, Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2024 đã tiến hành đánh giá, chấm điểm 50 sản phẩm/bộ sản phẩm tham gia chương trình.

Tham gia đợt bình chọn năm nay, toàn tỉnh có 7/17 huyện, thị xã, thành phố có sản phẩm tham gia với 50 sản phẩm/bộ sản phẩm của 32 cơ sở CNNT tham gia (trong đó có 15 bộ sản phẩm và 35 sản phẩm) thuộc các nhóm: chế biến nông-lâm-thuỷ sản và thực phẩm (43 sản phẩm/bộ sản phẩm) và nhóm sản phẩm khác (7 sản phẩm/bộ sản phẩm). Theo đánh giá, đợt bình chọn lần này các sản phẩm tham gia có đầy đủ hồ sơ, chứng nhận đạt tiêu chuẩn của sản phẩm CNNT tiêu biểu, trong đó một số cơ sở đã có sự đầu tư về công nghệ hiện đại, mẫu mã đẹp, bao bì đóng gói và đăng ký sở hữu trí tuệ cho sản phẩm.

Việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu được đánh giá theo các tiêu chí như: đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; kinh tế-kỹ thuật-xã hội và môi trường; tính văn hóa và thẩm mỹ và một số tiêu chí khác. Về trình tự chấm điểm, Ban Giám khảo sẽ đánh giá trực tiếp từng sản phẩm/bộ sản phẩm, sau đó tổng hợp theo thang điểm để đưa ra kết quả.

Ban Giám khảo chấm điểm trực tiếp từng sản phẩm/bộ sản phẩm theo các thang điểm. Ảnh: V.T
Ban Giám khảo chấm điểm trực tiếp từng sản phẩm/bộ sản phẩm theo các thang điểm. Ảnh: V.T

Theo đó, Ban Giám khảo đã đề cử 31 sản phẩm/bộ sản phẩm để Hội đồng bình chọn xem xét trình UBND tỉnh ký quyết định công bố và trao giải thưởng sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Gia Lai năm 2024. Đồng thời, trong số này, Ban Giám khảo cũng đề cử 15 sản phẩm/bộ sản phẩm có kết quả cao nhất tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực năm 2024 và cấp quốc gia năm 2025.

Được biết, chương trình bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh được tổ chức 2 năm/lần nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm CNNT có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường trong và ngoài nước. Đây là cơ sở để các ngành chức năng có kế hoạch hỗ trợ, xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển.

Có thể bạn quan tâm

Anh Trần Minh Tuấn (thôn Phú Quang, xã Ia Hrú, huyện Chư Pưh) chăm sóc các chậu hoa ngũ sắc của gia đình. Ảnh: Đ.L

Thu nhập khá từ hoa ngũ sắc

(GLO)- Từ những bụi cây ngũ sắc ngoài đồng, người nông dân Gia Lai đã tỉa tót, uốn nắn để chúng thành những chậu bonsai rực rỡ sắc màu đem lại thu nhập khá, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Ảnh: V.T

Đặc sản Gia Lai hút khách dịp Tết

(GLO)- Thị trường đang rất sôi động khi chỉ còn chưa đầy 3 tuần nữa là đến Tết Ất Tỵ 2025. Năm nay, thị trường ghi nhận sự dịch chuyển rõ nét từ tiêu dùng bánh kẹo nhập khẩu sang dùng hàng sản xuất trong nước. Đặc biệt, đặc sản Gia Lai chiếm ưu thế trong thiết kế các giỏ quà tặng.

Trung Quốc ra cảnh báo với sầu riêng, mít Việt Nam

Trung Quốc ra cảnh báo với sầu riêng, mít Việt Nam

Liên tiếp các lô hàng trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu bị nhiều nước nhập khẩu cảnh cáo vì không tuân thủ yêu cầu về kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và thương hiệu nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Hệ thống kênh nhánh dẫn nước tại thủy lợi Plei Keo về làng Vơng Chép (xã Ayun). Ảnh: N.D

Chư Sê chủ động ứng phó với nguy cơ thiếu nước tưới

(GLO)- Trước thông tin dự báo về thời tiết diễn biến khắc nghiệt, cộng với việc công trình hồ thủy lợi Ia Ring gặp sự cố, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai) đã chủ động xây dựng phương án ứng phó với nguy cơ thiếu nước tưới cuối vụ Đông Xuân 2024-2025 nhằm giảm thiểu thiệt hại cho sản xuất nông nghiệp.