Chính thức: Hơn 1,7 triệu học sinh TP HCM được nghỉ Tết Nguyên đán thêm 2 ngày

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Việc tăng thời gian nghỉ Tết thêm 2 ngày để tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh và không ảnh hưởng đến kế hoạch, nhiệm vụ năm học.

Chiều 12-12, UBND TP HCM đã có văn bản chấp thuận đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM về việc tăng số ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 cho học sinh TP HCM thêm 2 ngày.

Theo đó, thời gian nghỉ Tết bắt đầu từ ngày 23-1-2025 (tức ngày 24 tháng chạp) đến hết ngày 2-2-2025 (tức mùng 5 tháng giêng), tổng cộng là 11 ngày.

Như vậy học sinh TP HCM được nghỉ Tết thêm 2 ngày so với quyết định trong năm học 2024-2025. Cụ thể là 2 ngày trước Tết Ất Tỵ.

Học sinh TP HCM được nghỉ Tết thêm 2 ngày
Học sinh TP HCM được nghỉ Tết thêm 2 ngày

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM, cho biết sở đã đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 cho học sinh từ ngày 23-1 đến hết 2-2-2025.

Theo ông Hiếu, việc tăng thời gian nghỉ Tết thêm 2 ngày để tạo thuận lợi cho học sinh, phụ huynh và không ảnh hưởng đến kế hoạch, nhiệm vụ năm học.

Thông tin Sở GD-ĐT TP đề xuất tăng thời gian nghỉ Tết thêm 2 ngày được hầu hết phụ huynh, học sinh, giáo viên TP HCM đồng tình.

Thời gian nghỉ Tết 9 ngày như trước đó được cho là quá ngắn, ảnh hưởng đến kế hoạch của nhiều phụ huynh, học sinh, nhất là những gia đình ở xa, có kế hoạch về quê ăn Tết.

Theo Đặng Trinh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Thầy giáo “quân hàm xanh” thắp sáng con chữ vùng biên

Thầy giáo “quân hàm xanh” thắp sáng con chữ vùng biên

(GLO)- Với tấm lòng tận tụy, thiếu tá Nguyễn Văn Luân-Đội trưởng Vận động quần chúng Đồn Biên phòng Ia Lốp, trực tiếp mở lớp xóa mù chữ cho người dân làng Khôn (xã Ia Mơ), dạy họ biết đọc, biết viết; tuyên truyền pháp luật và hướng dẫn phát triển kinh tế, góp phần vun đắp tình quân-dân bền chặt.

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

Gia Lai xây dựng dự thảo Nghị quyết về các khoản thu và cơ chế quản lý tài chính trong giáo dục công lập

(GLO) - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa xây dựng dự thảo Nghị quyết về việc quy định chi tiết danh mục các khoản thu, mức thu và cơ chế quản lý thu, chi đối với các dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp.

Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp

(GLO)- Tại dự thảo Thông tư ban hành Quy chế văn bằng, chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân, Bộ GD&ĐT đề xuất rút ngắn thời hạn cấp bằng tốt nghiệp (giấy) từ 75 ngày xuống còn 30 ngày; thời hạn cấp văn bằng, chứng chỉ số xuống còn 5 ngày, kể từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ.

Hiệu trưởng bị tố vi phạm tài chính và quy chế dân chủ

(GLO)- Nhiều giáo viên Trường Tiểu học số 2 Bình Định (phường Bình Định) tố Hiệu trưởng Lê Sơn Khoa thu-chi tài chính thiếu minh bạch và vi phạm quy chế dân chủ. Dù sự việc đã được phản ánh nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, gây bức xúc trong nội bộ nhà trường.

Việc xây dựng trường nội trú liên cấp kỳ vọng tạo đột phá trong phát triển giáo dục vùng biên, mở ra cơ hội học tập, ăn ở ổn định cho học sinh vùng khó. Ảnh: T.D

Gia Lai dự kiến khởi công xây dựng trường nội trú liên cấp tại xã biên giới vào ngày 19-12-2025

(GLO)- Dự kiến ngày 19-12-2025, tỉnh Gia Lai sẽ đồng loạt khởi công xây dựng 7 trường nội trú liên cấp tại các xã biên giới. Việc xây dựng trường nội trú liên cấp kỳ vọng tạo đột phá trong phát triển giáo dục vùng biên và mở ra cơ hội học tập, ăn ở ổn định cho học sinh vùng khó.

Thầy Lê Văn Bình hướng dẫn em đã biết chữ học tiếng Anh tại lớp học tình thương ở làng Khôi.

Lớp học tình thương ở làng Khôi

(GLO)- Giữa vùng đất còn nhiều khó khăn của xã Ia Pia (tỉnh Gia Lai), 1 lớp học nhỏ nhưng ấm áp đã được thắp lên bởi tình yêu thương và kiên trì của thầy Lê Văn Bình. Lớp học xóa mù chữ ở làng Khôi ra đời với mục tiêu mang lại cơ hội được học, được biết chữ cho những đứa trẻ và cả người lớn.

null