Nam giới nên đi giày thế nào khi xuất hiện tại đám cưới?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Phái mạnh dù kết hôn hay tham dự đám cưới của người khác vẫn nên xuất hiện với phong cách trang trọng.

 

Với tiết trời nóng bức ở châu Á, áo sơ mi và quần tây là set đồ dễ dàng nhất để thể hiện sự tôn trọng với cô dâu, chú rể. Có thể nói mọi người tham dự hôn lễ đều sẽ gần giống nhau. Để tạo sự khác biệt hay nổi bật, cánh mày râu chỉ cần chú ý một chút đến phụ kiện và đôi giày dưới chân.

Nói về giày cưới, vì có một số quy tắc, ý nghĩa khác nhau, giày cưới của nam giới thường không quan trọng như phụ nữ và không có quá nhiều điều cấm kỵ truyền thống.

Xã hội bây giờ mở cửa cho sự đa dạng, miễn là bạn không xuất hiện với... một đôi dép. Tuy nhiên, cũng giống như những bộ váy cưới được chuẩn bị kỹ lưỡng, nếu kết hợp giày phù hợp, nó sẽ không chỉ khiến bạn trở thành nhân vật chính nổi bật của đám cưới, mà còn để lại cho bạn một kỷ niệm đẹp.
Giày da

Trong suy nghĩ của nhiều người, lựa chọn hàng đầu cho giày cưới nam phải là giày da. Nó phản ánh sự trưởng thành của người đàn ông. Và sự hiểu biết của họ về giày da chỉ có ở Oxford, Derby và Mengke.

Tuy nhiên, chỉ có các kiểu chi tiết viền da của Oxford và Derby là lựa chọn hàng đầu của họ, Mengke vẫn còn xa lạ khi lựa chọn làm giày cưới.

Đôi giày cưới được khuyên dùng nhất là giày Derby. Khả năng thích ứng của Derby khá rộng, cho dù là đám cưới lớn hay bình thường.

Hơn nữa so với Oxford, phần dây giày của Derby thoải mái, dễ chịu hơn. Do đó trông không bị quá trang nghiêm, khiến bạn cảm thấy lo lắng.


 

 
Giày Derby vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý ông.
Giày Derby vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý ông.




Giày Oxford là đôi giày trang trọng nhất, vì vậy nhiều người không cần xem xét kỹ lưỡng cũng quyết định lựa chọn kiểu giày này.

Đúng như vậy, kiểu giày Oxford khá an toàn. Nhưng nó quá trang trọng và cho thấy tính cách của bạn hơi cứng ngắc. Trừ khi đó là đám cưới rất sang trọng với những vị khách cấp cao.


 

Giày Oxford khá trang trọng và có phần hơi cứng ngắc cho một đám cưới trẻ trung.
Giày Oxford khá trang trọng và có phần hơi cứng ngắc cho một đám cưới trẻ trung.





Giày Mengke vẫn còn là thử thách với các chàng trai. Vì thiết kế của kiểu giày này khá đứng tuổi và nhiều người nhận định trông kiểu dáng không được trang trọng.

Nếu cảnh đám cưới của bạn ở ngoài trời, đặc biệt là trên đảo hay bãi biển, đôi giày Mengke sẽ rất phù hợp và thanh lịch hơn những đôi giày khác. Phong cách cũng tự do hơn.



 

Giày Mengke thoải mái và tự do vẫn chưa
Giày Mengke thoải mái và tự do vẫn chưa "chinh phục" được những người đàn ông khó tính.





Về màu sắc, màu đen là an toàn và phổ biến nhất. Sự lựa chọn số hai là giày màu nâu quý phái.

Ngoài ra còn phải chú ý đến sự mong muốn của cô dâu, hai nhân vật chính sẽ không muốn quá "lạc quẻ" nhau khi cùng sánh đôi trên lễ đường. Nếu cô dâu chọn một đôi giày nổi bật và thoải mái, đấng mày râu không cần quá dè chừng với một đôi Mengke nữa.
Giày thể thao

Là chàng trai của thời đại mới, chắc chắn sẽ cảm thấy rằng đám cưới truyền thống quá nhàm chán. Cặp đôi hoàn toàn có thể thay đổi hình thức hôn lễ cho phù hợp với tính cách của họ. Cả cô dâu, chú rể đều có thể đi giày thể thao và bước vào hội trường.

Tuy nhiên, có nhiều hạn chế đối với thay đổi như vậy. Đầu tiên, đám cưới của bạn phải khá "chất".

Cách đây một thời gian, siêu mẫu Hàn Quốc - Sora Choi - đã tổ chức đám cưới toàn màu đen. Cô chỉ đơn giản mặc chiếc váy cưới màu đen ton-sur-ton với chồng. Đôi giày dưới chân chú rể là giày vải Converse.



 

Đám cưới
Đám cưới "độc" của siêu mẫu Hàn Quốc với tông màu chủ đạo là màu đen.




Khi cả hai đều có cá tính riêng, Converse và Vans là đôi giày cưới có thể "chứng kiến tình cảm thực sự" của nhân vật chính. Nó cũng thể hiện cá tính và sự tự do của cô dâu, chú rể.

Sự lựa chọn giày thể thao nên được điều chỉnh với váy cưới của cô dâu. Giày sneaker đơn giản, thanh thoát là tốt nhất. Trang phục quá trang trọng chắc chắn không phù hợp và đôi giày trông sẽ "không liên quan".

Váy cưới của phụ nữ không nên quá kiểu cách, thường là chiếc váy đơn giản, gần với không khí hôn lễ và tương ứng với chú rể. Chiếc quần âu phục của nam chính cũng nên được may đo kỹ lưỡng với phần gấu quần nằm ngay ngắn trên mắt cá chân.


 

 Sử dụng giày thể thao làm giày cưới khiến lễ cưới trở nên gần gũi và tình cảm hơn.
Sử dụng giày thể thao làm giày cưới khiến lễ cưới trở nên gần gũi và tình cảm hơn.



Cuối cùng là những đôi tất. Chúng ta có thể thấy ở rất nhiều đám cưới, chú rể và phù rể sử dụng những đôi tất sáng màu rực rỡ để khiến hôn lễ trở nên thoải mái hơn.

Nhưng hãy nhớ rằng đôi tất lạ mắt chỉ phù hợp khi được kết hợp với giày da. Chỉ có giày da mới có thể cân bằng được các mẫu tất hoạ tiết, giày thể thao với tất chỉ phù hợp khi xuất hiện trên đường phố.

Giày cưới ngày nay được tự do lựa chọn hơn, miễn là tuân thủ thẩm mỹ tổng thể với mức độ yêu cầu nhất định. Các đôi uyên ương hoàn toàn có thể lựa chọn những kiểu giày lạ mắt để tạo điểm nhấn và kỷ niệm đáng nhớ cho đám cưới của mình.

Quỳnh Anh (zing)

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.