HLV Park Hang-seo hiến kế giúp ĐT Việt Nam dự World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong buổi họp báo trước truyền thông chiều 23/9, HLV Park Hang-seo thẳng thắn thừa nhận bóng đá Việt Nam chưa đủ sức mạnh để dự World Cup và chỉ ra điều cần làm.
Chiến lược gia người Hàn Quốc khuyên lãnh đạo Việt Nam nên chú trọng hơn vào khâu đào tạo trẻ và tạo ra một đội ngũ chuyên sâu để phục vụ cho tương lai.
"Để đào tạo cầu thủ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Cầu thủ như một gói sản phẩm hoàn thiện. Cần chuyên gia kỹ thuật, chuyên gia dinh dưỡng từ nhỏ, chuyên gia thể lực, đội ngũ y tế để phòng tránh chấn thương, chuyên gia để phân tích chiến thuật, chuyên gia về tâm lý… cần rất nhiều lĩnh vực".
 
 HLV Park Hang-seo.
"Tôi là HLV trưởng, là người tiếp nhận các sự hỗ trợ đó để giúp cầu thủ hoàn thiện. Việt Nam hiện chưa đầy đủ nhưng trong tương lai phải xây dựng. Sắp tới nếu có cơ hội thi đấu ở Olympic hay World Cup, đội ngũ này bắt buộc phải có, hy vọng có thể truyền đạt điều đó để sớm thực hiện được".
"Có những thành phần dinh dưỡng phục vụ cho lứa tuổi 10, hay có thành phần đến tuổi 20 mới sử dụng. Có thức ăn bắt buộc phải ăn trước khi bắt đầu trận đấu, có những thứ không thể ăn trước khi thi đấu, có những thứ bắt buộc phải ăn sau khi thi đấu, hay không được ăn".
"Các cầu thủ 10-12 tuổi, khoảng 10 năm sau trở thành cầu thủ giỏi thì phải xem họ có ăn uống đầy đủ không, phải xem từ bây giờ. Đang tuổi lớn mà dinh dưỡng không đầy đủ thì chưa biết sẽ ra sao".
"Thế hệ của các cầu thủ trước đó và bây giờ là người lớn, không quan tâm việc này mà mong họ tham gia Olympic, World Cup là sai. Tôi thấy nhiều nơi cầu thủ trẻ còn thiếu thốn, tôi thấy rất đau lòng. Có lẽ chúng ta phải quan tâm đến những cầu thủ ở vùng miền xa xôi".
HLV Park Hang-seo muốn LĐBĐ Việt Nam (VFF) và các CLB chú trọng đến dinh dưỡng cũng như lộ tình phát triển cho các cầu thủ trẻ. Theo ông, đây mới là lực lượng nòng cốt giúp Việt Nam dự World Cup trong tương lai chứ không phải lứa cầu thủ hiện tại.
Dân Việt (Theo SH/90mins)

Có thể bạn quan tâm

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi
Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.