Ngọc Quang tỏa sáng, HA.GL ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Rơi vào thế chân tường, Hoàng Anh Gia Lai đã có một trận đấu tất tay với SHB Đà Nẵng. Đội chủ sân Pleiku đã thể hiện rõ nỗ lực giành chiếc vé trụ hạng của mình bằng một màn lội ngược dòng đầy kịch tính. 
Chuỗi trận bết bát vừa qua đã khiến Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) một lần nữa chật vật với cuộc chiến trụ hạng. Ngoài Sana Khánh Hòa đang có những kháng cự yếu ớt ở vị trí cuối bảng, thì đội bóng Phố núi chính là cái tên được “dòm ngó” nhất cho suất đá playoff của mùa giải. HLV Lee Tae-hoon rõ ràng không muốn ở mùa giải đầu tiên mình cầm quân đã phải chơi trận cầu muối mặt ấy. Một đội bóng danh tiếng với hàng loạt tuyển thủ quốc gia phải gồng mình đá trụ hạng đã là một câu chuyện mà vị chiến lược gia người Hàn không hề mong muốn. 
Bởi thế, tối hậu thư với đoàn quân của HLV Lee Tae-hoon là phải giành 3 điểm trong trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng đấu thứ 22. Đội bóng sông Hàn cũng là đối thủ trực tiếp với HA.GL trong cuộc đua trụ hạng khi họ chỉ hơn HA.GL đúng 4 điểm trên bảng xếp hạng. HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò cũng đang không có một mùa giải khởi sắc và đó sẽ là mục tiêu vừa tầm với đối với đội chủ sân Pleiku. 
Đỗ Merlo đã mở tỷ số cho đội khách nhưng không đủ để mang lại chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Đỗ Merlo đã mở tỷ số cho đội khách nhưng không đủ để mang lại chiến thắng. Ảnh: Văn Ngọc
Với tâm thế của kẻ bị dồn vào đường cùng, HA.GL đã chơi đầy nỗ lực ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với  đội hình nói không với ngoại binh, đội chủ nhà đã triển khai những pha phối hợp tương đối nhuần nhuyễn để đẩy đối thủ lùi sâu về phần sân nhà. Thực tế khung thành của Thanh Bình đã đôi lần đặt trong trạng thái nguy hiểm sau những tình huống hãm thành của HA.GL. Tuy nhiên, các cơ hội đã lần lượt trôi qua trước mũi giày của Minh Vương-người được trao nhiều cơ hội nhất bên phía đội chủ nhà. 
Sau khoảng thời gian đầu có phần bị khớp trước lối đá hứng khởi của HA.GL, SHB Đà Nẵng đã bắt nhịp được với trận đấu và khiến cho các đường tấn công của đối thủ gặp rất nhiều khó khăn. Thậm chí, chính đội bóng sông Hàn đã vươn lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2. Phút 50, tận dụng tình huống ói bóng của thủ thành Văn Trường, Đỗ Merlo đã có mặt đúng lúc đệm bóng chuẩn xác ghi bàn thắng 1-0. 
Không còn gì để mất, HA.GL đã buộc phải vùng lên. Và một khoảnh khắc lóe sáng của Xuân Trường cùng Minh Vương, đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa. Chỉ 4 phút sau bàn thua, Xuân Trường có pha đi bóng rồi chọc khe tinh tế cho Minh Vương thoát xuống để rồi tiền vệ số 8 có cú tỉa bóng chuẩn xác hạ gục thủ thành Thanh Bình ghi bàn thắng 1-1, đồng thời mang lại sự tự tin cho HA.GL. 
HA.GL đã mở màn cú lội ngược dòng bằng bàn thắng của Minh Vương. Ảnh: Văn Ngọc
HA.GL đã mở màn cú lội ngược dòng bằng bàn thắng của Minh Vương. Ảnh: Văn Ngọc
Bàn thắng này thực sự là một liều thuốc tinh thần cho các học trò của HLV Lee Tae-hoon. Họ liên tiếp có những pha tấn công sắc bén để tiếp cận khung thành của Thanh Bình. Hàng thủ của SHB Đà Nẵng đã có phần chuệch choạc trước những pha hãm thành đó của đội chủ nhà. Dẫu vậy, rất may cho đội khách là những cú dứt điểm cuối cùng của các tiền đạo HA.GL đã không đủ hiểm hóc để đánh bại thủ thành Thanh Bình. 
Tuy nhiên, Thanh Bình cũng không thể mãi làm cứu cánh cho SHB Đà Nẵng. Phút 78, với một cú dứt điểm chìm hiểm hóc từ cự ly hơn 20m, Ngọc Quang đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ sân Pleiku. Phải đến lúc này, SHB Đà Nẵng mới chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công bởi họ không muốn thất bại trong trận cầu mang ý nghĩa 6 điểm này. Nhưng những nỗ lực muộn màng của đội khách đã bất lực trước một HA.GL chơi đầy thực dụng khi đã nắm chiến thắng trong tay.
Đánh bại đối thủ trực tiếp với tỷ số 2-1, HA.GL đã lại mở toang cánh cửa trụ hạng khi giải đấu chỉ còn 4 vòng đấu nữa. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Chờ đợi những bất ngờ mới

Chờ đợi những bất ngờ mới

Trong số bốn đội vào bán kết, chỉ duy nhất U23 Indonesia chưa từng vô địch và đây là cơ hội để họ có thể vào chung kết, một điều mà cả khu vực Đông Nam Á đều mong đợi
Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

Ấn tượng màn trình diễn của các võ sĩ Vovinam

(GLO)- Giải Vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ 15 đã khép lại. Những ngày qua, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, người yêu mến võ thuật Gia Lai có dịp thưởng thức màn biểu diễn mãn nhãn và cũng không kém phần gay cấn của các võ sĩ tài năng trong cả nước.
Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

Hấp dẫn cung đường giải đua xe đạp thị xã Ayun Pa

(GLO)-

Sáng 27-4, gần 100 cua rơ trong cả nước hào hứng so tài ở Giải đua xe đạp phong trào thị xã Ayun Pa (tỉnh Gia Lai) lần thứ 3 năm 2024. Trên cung đường quốc lộ 25 đã diễn ra những màn đua tranh kịch tính, quyết liệt mà chỉ có các cuộc đua xe đạp mới mang lại.