"Sư tử" Anh đã không còn sống trong sợ hãi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ 1 trận đấu đã có số bàn thắng bằng 4 trận trước đó cộng lại, đội tuyển Anh đang thể hiện hình ảnh của “bầy Sư tử” trưởng thành…
 
Đội tuyển Anh đã vượt qua được những rào cản quan trọng về tâm lý để chứng tỏ thực lực. Ảnh: UEFA
Đội tuyển Anh đã vượt qua được những rào cản quan trọng về tâm lý để chứng tỏ thực lực. Ảnh: UEFA
Đội tuyển Anh đã gạt sự thận trọng và nỗi sợ hãi sang một bên để mang đến màn trình diễn đầy tự tin khi vượt qua Ukraine 4-0 vào rạng sáng 4.7 (giờ Việt Nam) để lọt vào bán kết EURO 2020. Họ đã được nhìn nhận như một ứng viên vô địch thực sự.
Đối thủ tại trận bán kết vào thứ Tư tuần tới - Đan Mạch, có thể mang đến một bài kiểm tra khó khăn hơn ở Wembley, hay trận chung kết gặp Tây Ban Nha hoặc Italia hoàn toàn là vấn đề khác, nhưng nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về năng lực của Tam Sư, họ đã có lời giải đáp tại Rome.
Harry Kane lập cú đúp, dẹp đi những nghi ngờ về phong độ bết bát của anh ở vòng bảng, nhưng nhìn tổng thể, đội tuyển Anh đã thi đấu với sự đĩnh đạc và tự tin.
Ở hàng thủ, các trung vệ John Stones và Harry Maguire lo nhiệm vụ phòng ngự nhưng họ cũng điềm tĩnh và thoải mái khi có bóng trong chân. Hậu vệ trái Luke Shaw chơi xuất sắc với những quả tạt chuẩn xác cho Maguire và Kane ghi bàn.
Phía trên, Raheem Sterling kiến ​​tạo cho Kane mở tỉ số ở phút thứ 4 và liên tục đặt hàng thủ Ukraine vào chế độ cảnh báo bằng những pha đi bóng, xâm nhập từ cánh trái. Ở cánh đối diện, lần đầu tiên ra sân ở EURO 2020, Jadon Sancho - với khả năng di chuyển khéo léo, tốc độ và di chuyển thông minh, đã cho thấy lý do tại sao Manchester United chi hơn 70 triệu bảng để ký hợp đồng với anh từ Borussia Dortmund.
Với việc dẫn trước 3 bàn chỉ sau phút 50, huấn luyện viên Gareth Southgate đã có thể đưa ra những phương án điều chỉnh nhằm đảm bảo cho các cầu thủ có nguy cơ bị treo giò nếu nhận thêm thẻ được ra nghỉ. Điều đó cũng cho thấy ông dồi dào sự lựa chọn ra sao. Jordan Henderson vào sân và nhanh chóng ghi bàn thắng đầu tiên của anh ở trận đấu thứ 62 trong màu áo đội tuyển quốc gia.
Marcus Rashford và Dominic Calvert-Lewin được đưa vào đá trên hàng công, cầu thủ 18 tuổi Jude Bellingham cũng có gần 30 phút ở thi đấu. Kể thêm Jack Grealish và Phil Foden trên ghế dự bị, đó là dấu hiệu thực sự cho thấy sức mạnh chiều sâu đội hình của Southgate.
 
Tam Sư hiện tại đang có chiều sâu đội hình rất đáng nể. Ảnh: UEFA
Tam Sư hiện tại đang có chiều sâu đội hình rất đáng nể. Ảnh: UEFA
Chất lượng thực sự
Tại vòng bảng và trận trận thắng Đức 2-0 ở vòng 1/8, đó là tuyển Anh có tổ chức và bài bản, nhưng khi Maguire nâng tỷ số lên 2-0 trước Ukraine thì phẩm chất thực sự của đội bóng này bắt đầu bộc lộ.
Có những thời điểm gần như thứ bóng đá tiqui-taca của người Tây Ban Nha được họ thể hiện với quyền kiểm soát bóng và những đường chuyền ở giữa sân. Cú đánh gót táo bạo của Sterling cho Shaw băng lên là thể hiện của sự tự tin đầy tràn...
Ukraine không phải đối thủ của Anh, nhưng trong quá khứ, họ từng vất vả khi đối đầu đội bóng này và không ít lần gây thất vọng ở giai đoạn cuối các giải đấu lớn. Nhưng hiện tại, họ có vẻ đang đạt đỉnh cao vào đúng thời điểm.
Sau trận thua Croatia ở World Cup 2018, đây là trận bán kết giải đấu lớn thứ hai liên tiếp đối với đội bóng của Southgate, nhưng bây giờ, mọi áp lực đè nặng đã tan biến. “Đội hình này không được xây dựng chỉ để đi đến bán kết”, Maguire tuyên bố đầy tự tin.
Bóng dáng của ứng viên đã được thể hiện ở Rome, việc tiếp theo là phải chứng minh giá trị của mình khi trở về Wembley.
TAM NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/su-tu-anh-da-khong-con-song-trong-so-hai-926942.ldo

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Không nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng tập thể tuyển Đan Mạch đã trình diễn lối chơi gắn kết, đầy sức mạnh để giành chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Czech rạng sáng 4-7, đoạt tấm vé vào bán kết Euro 2020
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).