Đan Mạch xuất sắc vào bán kết Euro 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng tập thể tuyển Đan Mạch đã trình diễn lối chơi gắn kết, đầy sức mạnh để giành chiến thắng 2-1 trước Cộng hòa Czech rạng sáng 4-7, đoạt tấm vé vào bán kết Euro 2020
Trên sân Baku Olympic (Azerbaijan) hôm 4-7, Đan Mạch và Cộng hòa Czech đã cống hiến một trận cầu đôi công mãn nhãn dù không sở hữu nhiều ngôi sao danh tiếng trong đội hình thi đấu. Thậm chí, chất lượng chuyên môn của trận đấu tranh tấm vé vào bán kết này còn cao hơn so với những màn đại chiến được xem là kịch tính và hấp dẫn trước đó như cặp đấu giữa Anh và Đức hay Bỉ và Bồ Đào Nha....
 
 
 
Đan Mạch (áo trắng) trình diễn lối đá tấn công hoa mỹ trước Czech
Đan Mạch (áo trắng) trình diễn lối đá tấn công hoa mỹ trước Czech
Ở lần thứ 9 tham dự VCK Euro, ít ai ngờ Đan Mạch có thể trình diễn lối đá tấn công hoa mỹ, đầy bản sắc để lần lượt vượt qua các đối thủ mạnh. Giành chiến thắng xuất sắc với tỉ số 2-1 trước Cộng hòa Czech và lọt vào bán kết Euro 2020, "những chú lính chì" đang muốn tái hiện thành tích từng vô địch sân chơi này hồi năm 1992.
 
Thomas Delaney đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 5
Thomas Delaney đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 5
 
 
... và Kasper Dolberg đệm bóng cận thành nâng tỉ số 2-0 cho Đan Mạch
... và Kasper Dolberg đệm bóng cận thành nâng tỉ số 2-0 cho Đan Mạch
Hai pha lập công của Đan Mạch trước Cộng hòa Czech mang đậm trường phái tấn công "không chiến" của bóng đá châu Âu. Tận dụng khả năng chạy chỗ và xoay chuyển đội hình linh hoạt, Đan Mạch nhanh chóng có bàn thắng mở tỉ số sau tình huống phạt góc bên cánh phải, khi trận cầu chỉ vừa trải qua 5 phút thi đấu.
Sau đó, cũng từ một pha lên biên và tạt bóng điệu nghệ vào khu vực 5,50 m, "những chú lính chì" tiếp tục phá toang mành lưới của đối thủ để nâng cách biệt lên 2 bàn. Đó là những miếng đánh đơn giản nhưng hiệu quả và đẹp mắt được các học trò HLV Kasper Hjulmand trình diễn trước một đối thủ mạnh.
 
 
 
 
Thậm chí, dù co cụm phòng thủ để bảo toàn lợi thế dẫn bàn trong thời gian thi đấu hiệp 2, tuyển Đan Mạch vẫn sắc sảo với những pha phản công chớp nhoáng và đã có thể có hơn 2 bàn thắng vào lưới Czech nếu các chân sút "Danish Dynamite" chỉnh thước ngắm chuẩn xác. Với tổng số 11 bàn thắng ở Euro 2020 tính đến thời điểm hiện tại, tuyển Đan Mạch của HLV Hjulmand đã phá vỡ kỷ lục ghi bàn mà đội tuyển quốc gia này từng đạt được vào năm 1984.
 
 
 
 
 
Bên kia chiến tuyến, dù thi đấu đến mức đổ máu nhưng các cầu thủ Cộng hòa Czech không thể xuyên thủng được bức tường phòng ngự vững chắc và thi đấu kỷ luật của Đan Mạch. Đoàn quân của HLV Jaroslav Šilhavý chỉ có bàn thắng danh dự đầu hiệp 2, do công của tiền đạo Patrik Schick. Pha lập công này không thể giúp Czech giành vé vào bán kết nhưng đã đưa Schick vươn lên dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" khi có cùng 5 bàn thắng với siêu sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo.
 
 
 
Patrik Schick (số 10) ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Cộng hòa Czech ở phút 49
Patrik Schick (số 10) ghi bàn rút ngắn tỉ số cho Cộng hòa Czech ở phút 49
"Thật thất vọng khi không đạt được kết quả như mong đợi! Chúng tôi đã thi đấu rất quyết tâm nhưng không đủ mạnh để vượt qua Đan Mạch. Họ là một tập thể đoàn kết đầy sức mạnh, phòng thủ chắc chắn và với lợi thế dẫn bàn, họ càng khó đánh bại hơn" - tiền đạo Cộng hòa Czech Patrik Schick nhận xét sau trận đấu.
Đối thủ ở bán kết Euro 2020 của Đan Mạch là đội thắng trong cặp đấu giữa tuyển Anh và Ukraina lúc 2 giờ ngày 4-7 trên sân vận động Olimpico in Rome (Italia). Cặp đấu bán kết còn lại là cuộc chạm trán hấp dẫn giữa Tây Ban Nha và tuyển Italia.
Tường Phước - Ảnh: Reuters, Clip: VTV (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bản lĩnh của "Tam sư"

Bản lĩnh của "Tam sư"

(GLO)- Bị dẫn bàn và đứng trước nhiều áp lực, rốt cuộc, đội tuyển Anh cũng đã chứng tỏ được bản lĩnh thật sự của mình để ghi tên vào trận chung kết. Trong khi đó, Đan Mạch đã phải dừng bước đầy tiếc nuối trong một trận cầu họ đã chơi sòng phẳng ngay trên sân khách.
Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

Dấu ấn chiến thuật của Roberto Mancini

(GLO)- Sau màn so tài cân não của các vị chiến lược gia, Italia đã giành tấm vé đầu tiên để vào chơi trận chung kết. Đó là chiến quả xứng đáng mang đậm dấu ấn chiến thuật cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao.
Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

Tứ kết Euro 2020: Cảm xúc trái chiều

(GLO)- Vòng tứ kết Euro 2020 đã khép lại với nhiều cảm xúc trái chiều. Trong khi một số đội được hưởng “quả ngọt“ từ sức trẻ thì cũng có đội sở hữu dàn cầu thủ đang vào độ chín tài năng nhưng vẫn phải ngậm ngùi nuối tiếc.
Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

Tứ kết Euro 2020: Chờ những cuộc thư hùng

(GLO)- Sau hàng loạt “cơn địa chấn“ ở vòng 1/8, Euro 2020 hứa hẹn tiếp tục mang đến cho người hâm mộ những trận đấu đầy cảm xúc. Liệu những “gã khổng lồ“ có chứng minh được bản lĩnh để nuôi tham vọng hay các đội bóng cửa dưới sẽ nối dài câu chuyện cổ tích của mình.
Một kỳ EURO lạ thường

Một kỳ EURO lạ thường

Khi Unai Simon đỡ bóng hời hợt để Croatia mở tỉ số trong trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha, EURO 2020 đã xác lập kỷ lục số phản lưới nhà nhiều nhất trong lịch sử, bằng các kỳ EURO trong 40 năm trước đó cộng lại (từ 1976 - 2016).