Bảng E-World Cup 2018: Cỗ xe tăng Đức thua sốc trước Mexico

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bất ngờ nối tiếp những bất ngờ, nhà đương kim vô địch World Cup đội tuyển Đức đã thất thủ ngay ở trận đầu ra quân với đội bóng nhỏ bé nhưng đầy quả cảm đến từ Bắc Trung Mỹ.  
Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, tuyển Đức đã có những trận giao hữu không thực sự thành công. Họ chỉ thắng 1, thua 1 và hòa đến 3 trong tổng số 5 trận “rô đa” trước hành trình mà phải bảo vệ ngôi vương. HLV Joachim Loew cũng đang đứng trước những chỉ trích khi để ngôi sao Leroy Sane phải ngồi nhà xem World Cup dù anh này không hề mắc một chấn thương nào. Bởi thế, đoàn quân của HLV Joachim Loew cần chứng tỏ sức mạnh của một trong những ứng cử viên vô địch với đối thủ đến từ khu vực CONCACAF. Một khởi đầu suôn sẻ trước Mexico sẽ giúp “Những cỗ xe tăng” đập tan hoài nghi và thị uy sức mạnh với phần còn lại của thế giới. 
Mexico đã có một trận đấu quả cảm.
Mexico đã có một trận đấu quả cảm.
Tuy nhiên, Die Mannchaft đã gặp rất nhiều khó khăn trước một Mexico chơi bùng nổ. Đoàn quân của HLV Osorio đã nhập cuộc tự tin trước nhà đương kim vô địch mà không hề có chút e dè nào. Thậm chí, họ mới chính là đội bóng có những pha phối hợp tấn công sắc sảo để tiếp cận khung thành đối phương. Những pha xử lý bóng khéo léo và tốc độ của đại diện Bắc Trung Mỹ đã khiến hàng thủ của tuyển Đức đôi lần chao đảo. Đáng tiếc rằng mũi nhọn Hernandez đã bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn để mở tỷ số. 
Trong hoàn cảnh bị đối thủ o ép, đội tuyển Đức đã không còn là chính mình. Những pha dàn xếp tấn công có phần đơn điệu của đội bóng áo trắng đã dễ dàng bị các cầu thủ Mexico bẻ gãy. Những cơ hội hiếm hoi chỉ đến với tuyển Đức từ những cú dứt điểm chưa đủ mang lại bàn thắng của Werner. Khi nỗ lực lấy lại thế trận của một đội bóng cửa trên thì thầy trò HLV Joachim Loew đã dính đòn “hồi mã thương”. Trong một pha phản công chớp nhoáng ở phút 35, Lozano đã dứt điểm quyết đoán buộc Neuer phải vào lưới nhặt bóng. Cuối hiệp 1, Kroos đã có cơ hội gỡ hòa tỷ số 1-1 nhưng cú sút phạt hàng rào của anh đã đi trúng xà ngang khung thành Mexico.    
Bước sang hiệp 2, khi Mexico chủ động lui về thiết lập thế trận phòng ngự phản công đội “Những cỗ xe tăng” đã có thể kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên trong một ngày đá dưới phong độ, những ngôi sao của họ đã tỏ ra bế tắc trước một El Tri được tổ chức chặt chẽ. Thậm chí, Die Mannchaft còn phải đối mặt với những pha phản công với tốc độ chóng mặt tiềm ẩn nhiều nguy hiểm của đối thủ. Không tìm thấy đường đến khung thành của thủ môn Ochoa, HLV Joachim Loew đã phải tung Marco Reus vào sân để thay ra một cầu thủ có thiên hướng phòng ngự là Khedira nhằm gia tăng áp lực nơi hàng công. 
Đội tuyển Đức bất lực hoàn toàn trước hàng thủ Mexico.
Đội tuyển Đức bất lực hoàn toàn trước hàng thủ Mexico.
Với sự bổ sung nhân lực này, áp lực của đội tuyển Đức tạo về phía khung thành đối phương trở nên rõ ràng hơn. Họ miệt mài thử sức với mọi phương án tấn công có thể từ sút xa, bóng bổng cho đến những miếng đánh từ trung lộ. Thậm chí, HLV Joachim Loew còn tung tiền đạo Mario Gomez vào sân và rút ra một hậu vệ để chơi canh bạc tất tay với đối thủ. Nhưng hàng thủ của Mexico vẫn đứng vững trước những đợt hãm thành không ngừng nghỉ của đối phương. Họ sẵn sàng lùi sâu đội hình ở 1/3 bên phần sân nhà để bảo vệ khung thành của Ochoa.
Ngay cả khi thủ thành Neuer xuất hiện trong vòng cấm của Mexico, đội tuyển Đức cũng không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối phương. Thất bại 0-1 gây sốc, chặng đường phía trước của đội tuyển Đức trở nên vô cùng gian nan, trong khi đó Mexico đã có phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tuyệt vời của mình.
Đội hình thi đấu: 
Đức: Neuer, Kimmich, Hummels, Boateng, Plattenhardt, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Draxler, Werner
Mexico: Ochoa, Ayala, Salcedo, Layun, Moreno, Herrera, Guardado, Gallardo, Lozano, Vela, Hernandez 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.