Messi tỏa sáng, Argentina lách qua khe cửa hẹp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cuối cùng thì Messi cũng đã “nổ súng” cho Argentina. Và nó đã đến ở trận đấu mà đội bóng xứ sở Tango đang trông chờ anh nhất, để rồi đội bóng xứ sở Tango đã lách qua khe cửa hẹp để bước vào vòng trong.   

Thất thủ 0-3 trước Croatia khiến Argentina đang đứng trước nguy cơ phải dừng bước ngay tại vòng bảng. Với tư cách của một nhà Á quân World Cup 2014, Albicelestes rõ ràng không muốn câu chuyện của mình dừng lại từ quá sớm. Và muốn nối dài những ngày nước Nga xa xôi, họ sẽ phải đánh bại Nigeria, thậm chí đánh bại với một tỷ số đậm đà để làm chủ số phận của mình. “Đại bàng xanh” Nigeria cũng không phải là đối thủ dễ xơi với một đội hình chất lượng. Tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out vẫn nằm trọn vẹn trong tay thầy trò HLV Gernot Rohr. Họ cần một kết quả tích cực trước khi chờ trận cầu cùng giờ giữa Croatia và Iceland.

 

Trận đấu đã diễn ra kịch tính đến những phút cuối cùng.
Trận đấu đã diễn ra kịch tính đến những phút cuối cùng.

Trước tình thế khó khăn đó, đội bóng xứ sở Tango đã sớm thể hiện đẳng cấp của nhà đương kim Á quân. Đặc biệt là ngôi sao Messi sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng” đã gây dấu ấn ở thời điểm mà người Argentina đang rất cần anh này. Phút 14, Messi nhận đường chuyền dài thuận lợi của đồng đội rồi tung ra cú dứt điểm bằng chân phải hiểm hóc “bẻ sườn” thủ thành Uzoho mở tỷ số 1-0.

Tình huống tỏa sáng của Messi đã giúp Argentina thi đấu với đôi chân thanh thoát thoải mái hơn. Một khi đã được giải tỏa vấn đề về tâm lý, đoàn quân của HLV Sampaoli rõ ràng là một đối thủ đáng sợ. Bằng nguồn cảm hứng mang tên Messi, Argentina đã có một hiệp đấu trên cơ đối thủ với nhiều cơ hội được tạo ra. Phút 34, bàn thắng thứ 2 suýt chút nữa đã đến với Albicelestes khi bóng tìm đến cột dọc khung thành sau cú đá phạt hàng rào của Messi. Ở chiều ngược lại, Nigeria cũng đã gây một áp lực nhất định trong nửa cuối của hiệp 1. Tuy nhiên hàng thủ Argentina đã có một ngày thi đấu lăn xả và được tổ chức tốt để khóa chặt các mũi nhọn đối phương.

Áp lực vẫn là thứ mà đội bóng Châu Phi duy trì được trong hiệp 2. Và nó đã sớm được cụ thể hóa với sự trợ giúp của trọng tài chính Cuneyt Cakir. Trong một pha phạt góc ở phút 49, trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ này đã cho Nigeria hưởng quả phạt 11 m khi cho rằng Mascherano đã kéo ngã tiền đạo đối phương trong vòng cấm. Và trên chấm đá phạt, Moses đã đánh lừa thủ thành Armani để cân bằng tỷ số 1-1.

 

Argentina lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.
Argentina lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Nếu tỷ số này được giữ nguyên, Argentina chính thức phải nói lời tạm biệt nước Nga để nhường chính chiếc vé đi tiếp cho Nigeria. Bởi vậy, “Đại bàng xanh” đã lui về tử thủ nhường thế trận cho đối phương. Trước một bức tường phòng ngự dày đặc, Argentina đã tỏ ra khá bế tắc dù họ cũng đã có những sự thay đổi nhân sự để làm mới hàng công. Nhưng những Pavon hay Meza đã không tạo ra một dấu ấn đậm nét nào ngoài các cơ hội đáng tiếc bị bỏ lỡ. Không cam chịu phải dừng bước sớm, HLV Sampaoli đã chơi canh bạc tất tay khi rút ra một hậu vệ để đưa Kun Aguero vào sân.

Nhưng khi chàng con rể của Maradona còn chưa có cơ hội chạm chân vào bóng thì một trung vệ đã kịp thời tỏa sáng. Phút 86, Marcos Rojo xâm nhập vào vòng cấm và có cú dứt điểm trái phá từ đường căng ngang của đồng đội để ghi bàn thắng quý như vàng ấn định tỷ số lên 2-1. Ở trận đấu cùng giờ, Iceland đã thất bại 1-2 trước Croatia đồng nghĩa với việc Argentina đã đi tiếp với ngôi nhì bảng D

Với kết quả này, Argentina sẽ đối đầu với Pháp ở vòng 16 đội còn Croatia sẽ gặp đội nhì bảng C là Đan Mạch.

Đội hình thi đấu:
Nigeria: Uzoho, Balogun, Troost-Ekong, Omeruo, Moses, Etebo, Mikel, Ndidi, Idowu, Musa, Iheanacho.

Argentina: Armani, Mercado, Otamendi, Rojo, Tagliafico, Perez, Mascherano, Banega, Di Maria, Messi, Higuain.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.