PGS.TS. Nguyễn Danh tái đắc cử chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa IV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 30-12, tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku), Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Gia Lai (gọi tắt là Liên hiệp Hội tỉnh) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2021-2026).
Dự Đại hội, về phía Trung ương có Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng-Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.
Về phía tỉnh Gia Lai có các đồng chí: Hồ Văn Niên-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Lịch-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh cùng 70 đại biểu là thành viên của Liên hiệp Hội.
Quang cảnh Đại hội. Ảnh Phan Lài
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: Phan Lài
Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Liên hiệp Hội tỉnh luôn chú trọng công tác tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong tỉnh. Đến nay, Liên hiệp Hội tỉnh có 11 Hội thành viên chính thức hoạt động có hiệu quả và 2 đơn vị trực thuộc; 1 văn phòng và 2 ban. Hoạt động thông tin, tuyên truyền phổ biến kiến thức là nhiệm vụ thường xuyên và là thế mạnh của Liên hiệp Hội tỉnh.
Trong nhiệm kỳ, Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức nhiều hội thảo khoa học như: “Bàn giải pháp khoa học và kỹ thuật góp phần phát triển tỉnh nhà”, “Phát triển bền vững hồ tiêu ở Gia Lai”, “Phổ biến Luật Lâm nghiệp và tham vấn nghị định quy định thi hành Luật ở Tây Nguyên”; chuyên đề “Tiếp cận công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp thông minh ở Gia Lai”; diễn đàn về quy hoạch, trồng, chăm sóc và quản lý cây xanh đô thị”… Hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội là thế mạnh của đội ngũ trí thức hoạt động trong hệ thống Liên hiệp Hội tỉnh. Liên hiệp Hội tỉnh đã tổ chức nhiều đợt đi thực tế khảo sát, học hỏi kinh nghiệm về sản xuất nông nghiệp và công nghiệp, sản xuất thực nghiệm về công nghệ cao tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. 
Bên cạnh đó, các Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật, cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng được Liên hiệp Hội tỉnh phối hợp tổ chức đã thu hút nhiều người tham gia. Trong nhiệm kỳ có trên 115 giải pháp đạt giải tại Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh; hơn 100 mô hình, sản phẩm đạt giải cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh. Đa số giải pháp, mô hình, sản phẩm đạt giải đều có chất lượng, khả năng áp dụng rộng rãi và mang lại hiệu quả thiết thực, phục vụ cho cơ sở và địa phương.
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch ghi nhận và biểu dương những đóng góp tích cực của Liên hiệp Hội tỉnh trong phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; tập hợp và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức khoa học-công nghệ trong tư vấn và phản biện; tổ chức tốt các Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng của tỉnh, thực hiện nhiều cuộc điều tra dư luận xã hội về các vấn đề được nhiều người quan tâm để chính quyền và các cơ quan kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận và điều chỉnh kịp thời.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Phan Lài
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch phát biểu chỉ đạo tại Đại hội. Ảnh: Phan Lài
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch đề nghị: Trong thời gian tới, Liên hiệp Hội tỉnh cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tập hợp ngày càng đông đảo đội ngũ trí thức khoa học-công nghệ, nhất là trí thức trẻ, trí thức trong các doanh nghiệp tham gia đóng góp vào các hoạt động của Liên hiệp Hội, nghiên cứu và phổ biến kiến thức khoa học; tập trung trí tuệ để cùng nhau xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để xây dựng các giải pháp phù hợp, khả thi đối với điều kiện địa phương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các đại biểu thảo luận và kiến nghị với cấp ủy, chính quyền những chủ trương cụ thể nhằm tập hợp rộng rãi đội ngũ trí thức và các nhà khoa học có phẩm chất, năng lực, nhiệt huyết phục vụ cho sự nghiệp chung của tỉnh, đất nước. Đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh cần hợp tác, tạo mọi điều kiện thuận lợi hơn nữa để hỗ trợ Liên hiệp Hội hoạt động theo Điều lệ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã được phê duyệt. 
Đại hội đã thông qua Nghị quyết nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời biểu quyết bầu 37 đồng chí vào Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2021-2026). PGS.TS. Nguyễn Danh tái đắc cử chức Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh khóa IV.
Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng (thứ 4 từ trái qua)-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016-2021. Ảnh: Phan Lài
Tiến sĩ khoa học Phan Xuân Dũng (thứ 4 từ trái qua)-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016-2021. Ảnh: Phan Lài
Dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tặng bằng khen cho 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016-2021, góp phần phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” cho 18 cá nhân. Quỹ hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam” cho 8 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc hỗ trợ tài năng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam trong giai đoạn 2020-2021. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội tỉnh.
PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Trần Quốc Cường giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên

(GLO)- Sáng 16-11, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị cho ông Trần Quốc Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, thôi giữ chức Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương, tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên nhiệm kỳ 2020-2025. Quyết định có hiệu lực từ 15-11.
Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ông Đoàn Anh Dũng giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận

Ban Tổ chức Trung ương công bố quyết định của Ban Bí thư về việc luân chuyển, chỉ định cán bộ tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đối với ông Đoàn Anh Dũng, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa XIII.