Ăn thứ này, độ "khỏe" và "kích cỡ" của quý ông thay đổi bất ngờ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các nhà khoa học Đan Mạch chứng minh omega-3 mà những chú cá dầu sở hữu dồi dào, có thể là "thần dược" cho quý ông.



1.679 nam thanh niên đã tham gia nghiên cứu độc đáo của Đại học Nam Đan Mạch, và giúp các nhà khoa học chứng minh rằng, chế độ ăn có thể ảnh hưởng sâu sắc đến những biểu hiện nam tính của quý ông. Họ được khảo sát về chế độ ăn, cũng như việc dùng các sản phẩm bổ sung trong vòng 90 ngày gần nhất.

Kết quả cho thấy, những người đàn ông được bổ sung dầu cá thường xuyên có số lượng tinh trùng ổn định hơn hẳn.

Chỉ 12,4% trong số họ có mức tinh trùng dưới chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) là 39 triệu tinh trùng/ml tinh dịch; trong khi với người không thường xuyên nạp dầu cá, tỉ lệ lên tới 17,2%.


 

 Các loại cá dầu cực tốt cho quý ông.
Các loại cá dầu cực tốt cho quý ông.



Đáng ngạc nhiên nhất là kích thước "nhà máy" - tức cặp tinh hoàn - của những quý ông có bổ sung dầu cá cũng to hơn những người khác, đồng thời họ cũng xuất tinh nhiều hơn mỗi khi làm "chuyện ấy".

Phân tích sâu hơn cho thấy phép màu có thể đến từ omega-3, loại axit béo rất dồi dào trong cá có dầu. Omega-3 dường như khiến tinh hoàn của quý ông mạnh mẽ hẳn, điều chắc chắn là có lợi cho sức khỏe sinh sản.

Bởi đây là nơi sản sinh ra các nội tiết tố quan trọng cho chức năng tình dục và duy trì nòi giống, cũng như đội quân tinh trùng của quý ông.

Có 2 cách dễ dàng để bổ sung omega-3, là qua thực phẩm tự nhiên hoặc qua các viên dầu cá uống bổ sung. Omega-3 có nhiều nhất trong các loại "cá dầu" như cá hồi, cá mòi, cá thu, cá trích, cá ngừ…

Nghiên cứu trên vừa công bố trên tạp chí của JAMA Network Open của Hội Y học Mỹ.

Đây không phải là lần đầu tiên cá được chứng minh là siêu thực phẩm cho sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục.

Một nghiên cứu của Đại học Đại học Harvard (Mỹ) vào năm 2019 từng cho thấy các cặp đôi thích ăn hải sản, đặc biệt là cá, có tần suất quan hệ tình dục nhiều hơn đến 39% và tỉ lệ có "tin vui" sau 1 năm chung sống lên tới 92%.

A. Thư (NLĐO/Theo JAMA Network Open, Mirror)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai báo động đỏ nội viện cứu sống bệnh nhi nguy kịch

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai báo động đỏ nội viện cứu sống bệnh nhi nguy kịch

(GLO)- Ngày 23-5, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai (phường Hội Phú), bệnh nhi Lê Nguyễn Anh Thư (2019, xã Ia Băng, Gia Lai) nhập viện sau tai nạn giao thông nghiêm trọng, bị xe tải tông khi đang đi bộ ngày 21-5, đã được ê kíp y bác sĩ bệnh viện nỗ lực cứu sống.

null