25 thí sinh tham dự Hội thi Tin học trẻ huyện Chư Păh lần thứ IV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Huyện Đoàn Chư Pah vừa phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Hội thi Tin học trẻ huyện lần thứ IV, năm học 2022-2023.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: Hà Đức Thành

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: Hà Đức Thành

Có 25 thí sinh của 8 đơn vị tham gia dự ở 3 bảng thi, gồm: bảng A, thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm cấp tiểu học dành cho cá nhân; bảng B, thi kỹ năng lập trình cấp THCS dành cho cá nhân và bảng C, thi sản phẩm sáng tạo cấp THCS gồm phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp.

Sau 1 ngày diễn ra sôi nổi, kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất bảng A cho thí sinh Đỗ Lương Thanh Tùng-học sinh Trường Tiểu học Ia Nhin (xã Ia Nhin); giải nhất bảng B cho thí sinh Nguyễn Đức Trung-học sinh Trường THCS thị trấn Phú Hòa và giải nhất bảng C cho nhóm tác giả Nguyễn Thị Quỳnh Như và Nguyễn Hữu Long-học sinh Trường THCS thị trấn Phú Hòa với sản phẩm phần mềm học tốt lịch sử lớp 6.

Thông qua hội thi nhằm khuyến khích Thanh-thiếu nhi trên địa bàn huyện học tập, nghiên cứu làm chủ công nghệ thông tin, đồng thời Huyện Đoàn phát hiện các tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin ở các trường học để bồi dưỡng đội tuyển tham dự hội thi tin học trẻ toàn tỉnh lần thứ XXII năm 2023 được tổ chức vào cuối tháng 5-2023.

Có thể bạn quan tâm

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Kỳ vọng Luật Nhà giáo đi vào thực tiễn trở thành 'điểm tựa' của giáo viên

Luật Nhà giáo chính thức được thông qua, quy định đầy đủ về vị trí pháp lý, quyền, nghĩa vụ và các chính sách dành cho giáo viên. Mong muốn của nhà giáo cả nước là sau khi có hiệu lực, Luật sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, giá trị trong thực tiễn, trở thành “điểm tựa” của đội ngũ giáo viên.

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học chuyển đổi tư duy để không 'lỡ nhịp' đột phá phát triển KH-CN

Các trường đại học đang tập trung triển khai một số đề án trọng điểm để tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển khoa học công nghệ. Quá trình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc mạng lưới cơ sở giáo dục đại học, chuyển đổi tư duy trong các hoạt động nghiên cứu, đổi mới sáng tạo.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính: Không để việc sắp xếp đơn vị hành chính ảnh hưởng đến Kỳ thi tốt nghiệp THPT

(GLO)- Chiều 18-6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì và chỉ đạo hội nghị toàn quốc về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025. Hội nghị tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ trụ sở của Chính phủ tới 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Tăng tính tự chủ, sáng tạo của địa phương trong quản lý giáo dục - đào tạo

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 142/2025/NĐ-CP quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương hai cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Nghị định số 143/2025/NĐ-CP quy định phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Giáo viên phải làm gì trước sức ép của Al

Trong chương trình nói về vai trò của người thầy thời đại số, thầy Lê Trung Kiên, giáo viên Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông gây ấn tượng khi chia sẻ quan điểm, ngày nay, giáo dục phải cạnh tranh với ChatGPT hay các chat bot AI. Nếu bài giảng không đủ hấp dẫn, tâm trí học sinh sẽ “rời khỏi lớp học”.

null