Khởi động chậm thị trường thời trang Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chỉ còn hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2016, thời trang là một món đồ không thể thiếu đối với người tiêu dùng. Khác hơn mọi năm, thời trang năm nay khởi động khá chậm rãi.
 

Đa phần các cửa hàng thời trang vắng khách. Ảnh: Đỗ Hằng
Đa phần các cửa hàng thời trang vắng khách. Ảnh: Đỗ Hằng

Cuối năm là dịp để người người, nhà nhà bắt đầu mua sắm. Nhưng hiện tại, thị trường thời trang vẫn chưa thực sự sôi động để thu hút khách hàng, mặc dù nhiều chương trình giảm giá đã diễn ra.

Dạo một vòng quanh các đường Hùng Vương, Phan Đình Phùng, Trần Phú... theo quan sát của phóng viên, nhiều cửa hàng vẫn vắng khách. Các mặt hàng được treo nhiều như áo khoát dạ, váy, quần Jeans nhưng vẫn không đặc sắc để thu hút khách. Theo nhận định một số chủ cửa hàng, năm nay thị trường thời trang không nổi trội bằng những năm trước, các mặt hàng không nhiều mẫu mới và không có mốt thời trang đặt trưng riêng. Nên đa số các chủ cửa hàng nhập ít và chậm hơn trước nhằm tránh tình trạng tồn hàng sau Tết.

Chị Phan Thanh Yên-Chủ một cửa hàng thời trang đường Hùng Vương bộc bạch: “So với năm ngoái, năm nay lượng nhập hàng của chúng tôi ít hơn. Giá cả vẫn đều giữ ổn định, chỉ có vài mẫu nhập về tăng cao nên chúng tôi phải bán giá cao hơn. Mọi năm, dịp này khách mua đông đúc nên cũng thôi thúc chủ cửa hàng như tôi nhập hàng về liên tục, nhưng năm nay sức mua lác đác, mặt hàng không có gì mới đặc biệt, nên lượng hàng nhập về giảm hẳn. Có những lúc một ngày chỉ vài người qua lại xem”.

 

Treo biển giảm giá, nhưng lượng mua vẫn lác đác. Ảnh: Đỗ Hằng
Treo biển giảm giá, nhưng lượng mua vẫn lác đác. Ảnh: Đỗ Hằng

Dịp này, nhiều cửa hàng ra sức treo bảng giảm giá nhưng có lẽ vẫn đìu hiu, không thu hút. Giá các mặt hàng áo khoát dao động từ 300 ngàn đồng đến 600 trăm ngàn đồng/chiếc áo khoát thu đông, váy đầm khoảng 350 nghìn đồng, chưa kể nhiều loại giảm giá chỉ còn 100 đến 200 ngàn đồng, nhưng các mẫu vẫn giậm chân tại chỗ.

Đỗ Hằng

Có thể bạn quan tâm

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Ngoài áo dài, sao Việt mặc gì đón tết?

Mùa tết năm nay, sao Việt bùng nổ với visual áo dài bắt mắt. Ngoài trang phục truyền thống này, nhiều ngôi sao vẫn chọn outfit sành điệu đón tết. Không quá nổi bật với phong cách cá tính, các người đẹp khiêm tốn khi có màn mix match đơn giản để lên đồ dịp đầu năm.