Ngành Y tế đảm bảo phục vụ người dân trong dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo chủ trương của Sở Y tế, dịp Tết Nguyên đán năm nay, tất cả các bệnh viện, cơ sở điều trị trong tỉnh phải tuân thủ chế độ trực 24/24 giờ. “Các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh sẽ thực hiện nghiêm túc công tác trực 24/24 giờ để cấp cứu, khám-chữa bệnh cho nhân dân; quan tâm chăm sóc, điều trị cho số bệnh nhân còn ở lại bệnh viện trong những ngày Tết. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, điều trị, trang-thiết bị, vật tư y tế, hóa chất phục vụ công tác điều trị. Các bệnh viện tuyến tỉnh chuẩn bị tốt việc phân tuyến thu dung điều trị và củng cố các đội điều trị, cấp cứu ngoài viện cơ động, sẵn sàng đáp ứng khi có dịch xảy ra và chi viện cho tuyến dưới”-bác sĩ Đinh Hà Nam-Phó Giám đốc Sở Y tế cho hay.
 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường trang-thiết bị phục vụ bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán.                                                      Ảnh: T.Đ
Bệnh viện Đa khoa tỉnh tăng cường trang-thiết bị phục vụ bệnh nhân dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: T.Đ

Sáng 17-1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang hoàn tất công đoạn cuối  chuẩn bị phục vụ khám-chữa bệnh trong dịp Tết. Bác sĩ Phạm Bá Mỹ-Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Bệnh viện thực hiện trực Tết 24/24 giờ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, hành chính, chuyên môn, bảo vệ-điện-nước. Riêng bộ phận chuyên môn được huy động một tổ chuyên gia và tăng cường thêm 1 tổ cấp cứu gồm 4 người (1 bác sĩ, 2 điều dưỡng và 1 lái xe) sẵn sàng đi cấp cứu bệnh nhân ngoài viện bất cứ khi nào người dân yêu cầu. Khoa Sản, Khoa Ngoại, Khoa Cấp cứu… là các bộ phận thường phải làm việc với cường độ cao trong mấy ngày Tết. Lực lượng đoàn viên thanh niên là nòng cốt trong các ca trực và phối hợp với lực lượng tự vệ để bảo vệ an toàn tài sản của Bệnh viện và bệnh nhân. Riêng Ban Giám đốc sẽ tổ chức đi thăm hỏi, chúc Tết các bệnh nhân còn nằm điều trị tại bệnh viện mấy ngày Tết. Bệnh viện đã chuẩn bị đủ cơ số thuốc, vật tư tiêu hao, cơ sở vật chất và đơn vị máu dự trữ đảm bảo cho việc cấp cứu, điều trị trong mọi tình huống”.

Theo bác sĩ Nguyễn Thanh Tâm-Trưởng khoa Cấp cứu, để đảm bảo công tác chuyên môn trong 7 ngày nghỉ Tết, mỗi ngày, Khoa chia ra các kíp trực 24/24 giờ được bệnh viện tăng cường thêm bác sĩ và điều dưỡng. Ngoài ra, bệnh viện sẽ tăng cường trang-thiết bị, máy móc để phục vụ cấp cứu bệnh nhân; đồng thời đảm bảo về cấp cứu ngoài bệnh viện khi có trường hợp đột xuất như: thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn giao thông đông người…

Tại các bệnh viện nằm trên trục lộ chính như: Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa, Bệnh viện Đa khoa khu vực An Khê, Trung tâm Y tế các huyện: Chư Sê, Chư Pah, Đức Cơ… cũng đã lên phương án trực Tết, bố trí nhân lực, trang-thiết bị phục vụ cấp cứu và khám-chữa bệnh cho người dân theo chỉ đạo của Bộ Y tế và Sở Y tế.

 

Ảnh: T.Đ
Ảnh: T.Đ

Bác sĩ Trần Quang Chỉ-Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ cho biết: Để động viên cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần phục vụ người bệnh trong dịp Tết, Ban lãnh đạo Trung tâm đã quyết định đón Giao thừa ở Bệnh viện cùng anh em và thay phiên nhau thường trực trong suốt 7 ngày Tết. Bệnh viện không chỉ tiếp nhận bệnh nhân của huyện Đức Cơ mà cả bệnh nhân người Campuchia vào điều trị bệnh.

Triển khai nghiêm túc chỉ đạo của Sở Y tế, bác sĩ Đinh Viết Bửu-Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Pa cho hay: “Là tuyến cuối cùng trên quốc lộ 25, xa bệnh viện tuyến tỉnh nên chúng tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, phân công đội ngũ y-bác sĩ, điều dưỡng trực cấp cứu trong mấy ngày Tết để đảm bảo xử lý an toàn các tình huống, nhất là tình hình tai nạn giao thông và ngộ độc thực phẩm thường gia tăng trong mấy ngày Tết”.

Tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Ayun Pa, bác sĩ Nguyễn Thị Quyện-Giám đốc cũng cho biết: “Bệnh viện không chỉ làm nhiệm vụ khám-chữa bệnh, tiếp nhận xử trí các trường hợp chuyển tuyến của các cơ sở điều trị trong khu vực Đông Nam tỉnh mà còn tiếp nhận chữa trị cho các bệnh nhân của huyện Ea H’Leo (tỉnh Đak Lak) chuyển qua. Khối lượng công việc rất lớn nhưng chúng tôi đã chủ động kế hoạch, lên phương án trực sẵn sàng phục vụ bệnh nhân cả trước-trong và sau Tết”.

Sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của ngành Y tế và sự phục vụ tận tụy của đội ngũ y-bác sĩ sẽ góp phần đảm bảo cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh đón Tết, vui Xuân được khỏe mạnh, an toàn.

Trần Đức

Có thể bạn quan tâm

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

Nỗi niềm bác sĩ trực cấp cứu

(GLO)- Dốc toàn tâm toàn lực cứu chữa cho bệnh nhân nhưng chỉ vì một vài lý do khách quan nào đấy, các bác sĩ, nhân viên y tế lại bị chính bệnh nhân hay người thân của họ hành hung. Đấy là nỗi ám ảnh mà những ai từng trải qua sẽ không thể nào quên.
Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Ăn quả thầu dầu, 5 học sinh bị ngộ độc

Thấy chùm quả lạ, 5 em nhỏ đã hái và chia nhau ăn. Ngay sau khi ăn chùm quả lạ này, các em xuất hiện tình trạng đau bụng, buồn nôn, nôn. Quả lạ gây ngộ độc được xác định là hạt thầu dầu. Độc tố trong hạt thầu dầu được xác định rất độc, trẻ em ăn 3 – 4 quả thậm chí có nguy cơ tử vong.
Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Hi hữu cứu sống nữ sinh 18 tuổi mắc bệnh hiếm sau 5 tháng nằm viện

Ban đầu chỉ từ các triệu chứng lo lắng, đau đầu nhiều, sốt cao liên tục, khó tiếp xúc, bác sĩ phát hiện bệnh nhân mắc bệnh viêm não hiếm gặp. Bệnh nhân trải qua thời gian nằm viện, điều trị dài kỉ lục, với gần 5 tháng quyết tâm, không nản lòng của cả thầy thuốc, thân nhân đã mang lại sự hồi phục cho cô gái trẻ.
Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não: Bệnh các bà mẹ cần biết

Bại não là một thuật ngữ thường dùng để mô tả một nhóm các tình trạng bệnh mạn tính ảnh hưởng đến vận động và sự phối hợp cơ bắp. Bại não do các tổn thương một hoặc nhiều vùng của não, thường xảy ra trong quá trình phát triển của thai nhi trước, trong hoặc sau sinh một thời gian ngắn hay trong thời kỳ trẻ nhỏ.
Hạ cholesterol từ bí đỏ

Hạ cholesterol từ bí đỏ

Cholesterol tích tụ nhiều trong cơ thể có thể gây xơ vữa động mạch, dẫn đến bệnh tim mạch. Dùng nước uống từ bí đỏ có tác dụng kiểm soát cholesterol.
Những thầy thuốc tận tâm với nghề

Những thầy thuốc tận tâm với nghề

(GLO)- Bằng tấm lòng thương yêu người bệnh, các cán bộ y tế xã Ia Rsươm (huyện Krông Pa) đang ngày ngày cần mẫn giúp đồng bào nghèo nơi đây xua đuổi bóng ma bệnh tật và chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho người dân.