Mbappe tỏa sáng tiễn Messi về nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Dù đã có những thời điểm thi đấu bùng nổ, nhưng Argentina vẫn không thể chống cự nổi sức mạnh như vũ bão của đội tuyển Pháp để rồi phải ngậm ngùi rời nước Nga chỉ sau trận đấu đầu tiên của vòng knock-out.

Với một đội hình đắt giá nhất ở World Cup 2018, đội tuyển Pháp được đánh giá ở thế cửa trên so với đội bóng Nam Mỹ. Đặc biệt, sau những gì mà Messi cùng đồng đội đã thể hiện, một thế trận chống đỡ là điều mà người ta đã lường trước cho Argentina. Và ngay từ khi bóng lăn, “Gà trống Gaulois” đã thể hiện sức mạnh có phần vượt trội. Đội bóng áo lam đã tràn sang phần sân đối phương để o ép Argentina với những mảng miếng tấn công đa dạng. Nhịp độ trận đấu đã sớm được đẩy lên với tốc độ chóng mặt. Và trong tiết tấu nhanh đó, những cầu thủ trẻ của đội tuyển Pháp đã có nhiều đất diễn. Đặc biệt là ngôi sao Mbappe đã khiến hàng thủ của Argentina liên tục phải khổ sở.

 

Mbappe đã tỏa sáng với cú đúp cho riêng mình.
Mbappe đã tỏa sáng với cú đúp cho riêng mình.

Bởi vậy, khung thành của Armani đã bị đe dọa với những cú dứt điểm khiến Albicelestes phải thót tim. Phút thứ 9, Griezmann suýt chút nữa đã “khai hỏa” với cú sút phạt hàng rào dội xà ngang khung thành. Nhưng tiền đạo của CLB Atletico Madrid cũng không phải buồn lâu khi chỉ 2 phút sau, chính anh là người đã mở điểm cho đội tuyển Pháp trên chấm penalty. Pha đi bóng đầy tốc độ của Mbappe đã khiến Marcos Rojo buộc phải phạm lỗi và trọng tài Alireza Faghani đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11 m.

Bị dẫn trước 0-1, Argentina mới trở lại là chính mình. Thầy trò HLV Sampaoli bắt đầu tìm được thế trận của mình trong khi đội tuyển Pháp thiết lập lối đá phòng ngự phản công. Thực tế hàng thủ của Les Bleus đã thành công trong nhiệm vụ khóa chặt Messi khiến tiền đạo của CLB Barcelona không có cơ hội thể hiện. Tuy vậy, khi Messi “mất tích” trong vòng vây các cầu thủ áo lam, một ngôi sao khác trong đội hình Argentina đã tỏa sáng đúng lúc. Phút 41, Di Maria đã tung cú sút xa ở khoảng cách hơn 25 m khiến cú bay người của Lloris chỉ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của bàn thắng gỡ hòa tỷ số 1-1.

 

Không có nhiều đất diễn, Messi lại lỗi hẹn với World Cup.
Không có nhiều đất diễn, Messi lại lỗi hẹn với World Cup.

Bàn thắng muộn ở hiệp 1 của Di Maria khiến Argentina trở nên tự tin hơn. Và nó càng được đẩy lên cao độ khi ngay ở đầu hiệp 2, đội bóng xứ sở Tango đã bất ngờ có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Từ cú dứt điểm của Messi, hậu vệ Pavard đã có pha chạm chân đầy nhạy cảm khiến bóng đổi hướng bay thẳng vào lưới. Những tưởng Argentina sẽ hưng phấn sau bàn thắng này thì bi kịch lại đến với họ khi đội tuyển Pháp lại ào lên tấn công như những gì đã xảy ra ở đầu hiệp 1.

Sau những đợt tấn công như vũ bão của Les Bleus, hàng thủ của Albicelestes đã trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Và đoàn quân của HLV Didier Deschamps chỉ cần đúng 11 phút để khiến trái tim người hâm mộ Argentina tan nát. Phút 57, Pavard là người “nổ súng” với một siêu phẩm bằng cú sút xa ngoài vòng cấm để gỡ hòa tỷ số 2-2. Sau đó, sân khấu được dành cho cầu thủ trẻ Mbappe khi cầu thủ thuộc biên CLB Paris SG đã lập cú đúp với những cú dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm để đưa Pháp dẫn ngược 4-2.


 

.

Không còn gì để mất, Argentina buộc phải dâng cao đội hình để chơi canh bạc tất tay với đối thủ. Aguero và Meza đã được tung vào sân để bổ sung nhân sự cho hàng công. Nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cũng chỉ đủ mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 3-4 do công của Aguero ở phút 90+2.

Chiến thắng đầy thuyết phục này giúp Pháp trở thành cái tên đầu tên ghi danh vào vòng tứ kết. Trong khi đó, Messi đã lại lỗi nhịp với danh hiệu World Cup danh giá mà cũng có thể là kỳ đại hội cuối cùng của ngôi sao này. 

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.