Bảng B-World Cup 2018: Ronaldo sút hỏng penalty, Bồ Đào Nha hú hồn đi tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Đã có những khoảng thời gian thót tim cho những người Bồ Đào Nha. Nhưng rồi may mắn đã ở lại với Seleccao Châu Âu để họ cùng Tây Ban Nha trở thành đại diện của bảng B đi tiếp vào vòng knock-out. 
Trước khi bước vào lượt đấu cuối, cục diện bảng B đã dần sáng tỏ khi Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha chỉ cần giành lấy 1 điểm để chính thức sở hữu chiếc vé vào vòng knock-out. Nhưng giới chuyên môn đang chờ đợi một Iran của HLV người Bồ Carlos Queiroz sẽ tạo nên bất ngờ trong cuộc “sống mái” với Bồ Đào Nha trên sân Mordivia Arena. Họ hiểu rằng không gì là không thể với một quả bóng tròn, trong một trận cầu không còn gì để mất, Bồ Đào Nha hoặc ai đó cũng chỉ là một cái tên với 11 cầu thủ trên sân. 
Bồ Đào Nha đã có nhiều phen thót tim.
Bồ Đào Nha đã có nhiều phen thót tim.
HLV Fernando Santos chắc chắn cũng hiểu điều này. Bởi vậy, họ đã chủ động dồn ép đối thủ của mình ngay từ những phút đầu tiên để tránh “đêm dài lắm mộng”. Bên cạnh đó, Seleccao Châu Âu cũng muốn giành ngôi đầu bảng để tránh Uruguay-đội bóng đã xếp ngôi đầu bảng A. Nga tuy là chủ nhà nhưng xét về tương quan lực lượng, đội bóng xứ sở bạch dương có lẽ là đối thủ “dễ xơi” hơn đối thủ đến từ Nam Mỹ. 
Tuy làm chủ những đợt tấn công của mình, Bồ Đào Nha vẫn không có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Những pha lên bóng của đội bóng đến từ bán đảo Iberia chủ yếu đến từ hai cánh và mục tiêu vẫn là cái tên quen thuộc: Ronaldo. Hiểu rõ điều này, đội bóng Tây Á đã phong tỏa mũi nhọn này với một chế độ “chăm sóc” đặc biệt. Trước tình thế đó, tiền đạo của CLB Real Madrid vẫn có đôi lần thoát ra sự kèm cặp của các hậu vệ đối phương để tung ra cho mình những cú dứt điểm. Dẫu vậy, nó cũng chỉ đủ mang lại chút ít lo lắng cho các khán giả Iran. 
Khi ngôi sao sáng nhất bị khóa chặt, đội tuyển Bồ Đào Nha đã chứng tỏ họ vẫn còn nhiều cá nhân biết cách tạo ra điều khác biệt. Phút cuối cùng của hiệp 1, Queresma có pha vẩy má ngoài điệu nghệ khiến pha bay người của thủ thành Beiranvand chỉ tô điểm thêm cho vẻ đẹp cho bàn thắng mở tỷ số 1-0. 
Bàn thắng đã giúp đương kim vô địch Euro 2016 chơi thong thả hơn ở trong hiệp 2. Thậm chí, họ đã có cơ hội nhân đôi cách biệt khi Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm mà trọng tài người Paraguay đã cho Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt 11 m ở phút 52. Tuy nhiên, cú sút penalty của số 7 đã bị thủ thành Beiranvand truy cản thành công. Pha bóng này đã giúp Iran lấy lại sự tự tin đáng kể để nuôi hy vọng về một cuộc lội ngược dòng. Nhưng phải đến phút bù giờ thứ 2, họ mới có bàn thắng gỡ hòa tỷ số sau khi Karim Ansarifard thực hiện thành công quả đá phạt 11 m.  
Ronaldo đã sút hỏng quả phạt 11 m.
Ronaldo đã sút hỏng quả phạt 11 m.
Những phút ít ỏi còn lại, Bồ Đào Nha đã liên tục chịu đựng sức ép đến từ đại diện Châu Á. Dẫu vậy, khung thành của Patricio đã được bảo toàn và nỗ lực đến những giây cuối cùng của Iran cũng không giúp họ lật đổ Bồ Đào Nha. Với việc Tây Ban Nha hòa Ma Rốc 2-2, Tây Ban Nha sẽ là đội xếp đầu bảng và sẽ gặp đội xếp thứ 2 của bảng A là đội chủ nhà Nga. Trong khi đó, Bồ Đào Nha sẽ đứng ở vị trí thứ 2 đồng nghĩa với việc họ sẽ phải đụng độ Uruguay ở vòng knock-out đầu tiên.  

Tây Ban Nha hòa kịch tính với Ma Rốc 

Được đánh giá cao hơn khá nhiều so với Ma Rốc, nhưng Tây Ban Nha đã có một trận đấu rất chật vật trược đại diện của Châu Phi. Thậm chí, họ còn để nhà đương kim vô địch Châu Phi vươn lên dẫn trước với bàn thắng của Khalid Boutaib sau pha phản công ở phút 14. 5 phút sau, đội bóng xứ sở Bò tót cũng đã kịp có cho mình bàn thắng san bằng cách biệt với cú kết thúc quyết đoán của Isco. Sau đó, Ma Rốc đã phải chịu một áp lực khủng khiếp đến từ đối thủ nhưng họ đã đứng vững. Để rồi, phút 81, trong một pha phạt góc, Youssef En-Nesyri bật cao đánh đầu tung nóc lưới thủ thành David De Gea nâng tỷ số lên 2-1. Dẫu vậy, La Roja cũng đã thể hiện bản lĩnh của mình đúng lúc khi Aspas ghi bàn ấn định tỷ số 2-2 cho trận đấu.

Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Ai sẽ lên bục vinh quang?

Ai sẽ lên bục vinh quang?

(GLO)- Lần lượt vượt qua những cái tên sừng sỏ để có mặt ở trận đấu cuối cùng, cả đội tuyển Croatia và Pháp chỉ cách “thiên đường“ đúng một bước chân. Ai sẽ là người giành lấy chiếc cúp vàng danh giá “Gà trống Gaulois“ sẽ tái hiện lịch sử 20 năm trước hay Croatia sẽ trở thành đất nước thứ 10 giành chức vô địch World Cup?
Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

Bán kết World Cup 2018: Người Anh "vỗ ngực dương oai"

World Cup 2018 đã đi đến vòng bán kết, và ở đây người hâm mộ đang được thấy sự thống trị của Premier League, khi trong số 92 cầu thủ của 4 đội góp mặt, có tới 41 cầu thủ hiện đang thi đấu ở giải đấu cao nhất nước Anh, tức là chiếm tỷ lệ 44,6%.
Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

Lần đầu cho "Quỷ đỏ"?

(GLO)- Đã 32 năm kể từ ngày đội tuyển Bỉ lọt vào đến bán kết của một kỳ World Cup. Giờ đây, khi đã tái lập thành tích đó, thầy trò HLV Roberto Matinez đang hướng đến trận chung kết để lần đầu biết mùi vị của ngôi vương.
Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

Một World Cup thiếu tài năng nổi bật

(GLO)- FIFA World Cup 2018 đã qua vòng bảng, 1/8, tứ kết, tiếp tục cạnh tranh xác định 4 cái tên bước vào vòng bán kết: Bỉ, Pháp, Anh và Croattia. Từ 11 đến 12-7, 2 trận thư hùng bán kết và sau đó ngày 15-7 với trận chung kết, thứ tự 4 anh hào World Cup lần này cũng sẽ an vị ngôi thứ.