Tuổi trẻ Gia Lai hướng về ngày bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với tuổi trẻ cả nước, những ngày này, tuổi trẻ toàn tỉnh đã và đang tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 
  Đoàn viên, thanh niên huyện Ia Grai tham gia diễu hành tuyên truyền bầu cử. Ảnh: P.L
Đoàn viên, thanh niên huyện Ia Grai tham gia diễu hành tuyên truyền bầu cử. Ảnh: P.L

Xác định mỗi ĐVTN phải là một cử tri gương mẫu, là tuyên truyền viên tích cực tham gia vận động, phục vụ bầu cử tại địa phương, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với mục đích nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về mục đích, tầm quan trọng của việc bầu cử. Theo đó, các kênh thông tin của Đoàn đã đăng tải, giới thiệu các nội dung về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, về quyền bầu cử của công dân; các quy định về trình tự bầu cử và thể thức bầu cử. Đặc biệt, tuyên truyền, thông báo rộng rãi đến cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên tại địa phương, đơn vị quan tâm, tham gia đóng góp ý kiến; phản ánh, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của cử tri trẻ đối với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 qua chuyên trang, chuyên mục “Cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp” trên website Tỉnh Đoàn.

Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế tại mỗi địa phương, các cấp bộ Đoàn đã tích cực phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử, lồng ghép thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các sân chơi, các hoạt động hướng về cơ sở... Tại huyện Đak Đoa, anh Nguyễn Chung Tình-Phó Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ: “Là địa bàn rộng, dân cư sống không tập trung, trình độ nhận thức của một số thanh niên còn hạn chế, đặc biệt là thanh niên vùng đồng bào dân tộc thiểu số nên việc tuyên truyền, vận động bầu cử gặp không ít khó khăn. Để khắc phục những trở ngại đó, chúng tôi đã triển khai cho các tổ chức cơ sở Đoàn chủ động rà soát, nắm chắc số lượng thanh niên là cử tri, từ đó, quán triệt, vận động thanh niên tham gia bầu cử; đồng thời, vận động gia đình, người thân thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật. Mặt khác, thành lập các đội thanh niên tình nguyện để hỗ trợ, hướng dẫn cử tri bỏ phiếu tại các điểm bầu cử; hỗ trợ, giúp đỡ cử tri khuyết tật, cử tri lớn tuổi đi bầu cử đầy đủ và an toàn; mang hòm phiếu đến gia đình để cử tri bỏ phiếu trong trường hợp cử tri không trực tiếp đến bỏ phiếu được”.

Cùng với công tác tuyên truyền, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa, tạo không khí thi đua sôi nổi, lập thành tích chào mừng ngày hội lớn. Anh Ksor Lớt-Bí thư chi Đoàn làng Ngai Ngó (xã Ia Hrung, huyện Ia Grai), bày tỏ: “Với mong muốn góp một phần sức trẻ, sự nhiệt huyết vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, bên cạnh công tác tuyên truyền, ĐVTN trong làng đã tham gia dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm để đường làng được sạch đẹp hơn. Ngoài ra, việc trang trí khu vực bầu cử, bảo đảm an toàn tại các điểm bầu cử… cũng được ĐVTN trong làng hăng hái tham gia”.

Trao đổi với P.V, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Đinh Ly An cho biết: Cùng với các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh, mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử của tuổi trẻ cũng đang được triển khai hết sức khẩn trương, tích cực. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức “Ngày hội của cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” để ĐVTN có thể phản ánh, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng. Bằng sức trẻ, niềm tin và tư tưởng chính trị vững vàng, tin tưởng rằng, tuổi trẻ toàn tỉnh với lá phiếu của mình sẽ góp phần lựa chọn được các đại biểu có tâm, có tài để phục vụ nhân dân, cống hiến cho đất nước.

 Phan Lài