Cử tri trẻ hướng về ngày bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong số cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới, có khá đông cử tri là học sinh, sinh viên. Đây là lần đầu tiên họ được cầm lá phiếu trên tay để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

  Những cử tri trẻ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai tìm hiểu về tiểu sử của các ứng cử viên.                               Ảnh: P.L
Những cử tri trẻ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai tìm hiểu về tiểu sử của các ứng cử viên. Ảnh: P.L

Tròn 18 tuổi trước ngày diễn ra bầu cử, Nguyễn Thị Thu Trang (lớp 12A1, Trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Đak Đoa) cảm thấy rất tự hào và hồi hộp khi lần đầu tiên được đi bầu cử. Để làm tròn trách nhiệm của mình, Thu Trang đã tìm đọc rất nhiều tài liệu, thường xuyên tìm hiểu trên các phương tiện thông tin đại chúng về Luật Bầu cử; đồng thời, tìm hiểu kỹ về tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên. Thu Trang phấn khởi cho biết: “Em là một trong số ít các bạn ở trường đủ 18 tuổi vinh dự được đi bỏ phiếu vào ngày 22-5 sắp tới. Dù đang bận rộn ôn tập cho kỳ thi đại học, nhưng ngày bầu cử em sẽ cố gắng đi đúng giờ, tự tay bỏ lá phiếu trách nhiệm để lựa chọn những ứng cử viên đủ tiêu chuẩn, có đủ đức, đủ tài thực hiện tốt nhiệm vụ mà cử tri tin tưởng giao phó”.

Để thực hiện tốt nghĩa vụ và trách nhiệm trong ngày hội toàn dân, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cũng đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo nhằm cung cấp đầy đủ thông tin về bầu cử đến với sinh viên. Anh Nguyễn Phú Quốc-Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai cho hay: “Từ nhiều ngày trước, danh sách của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã được nhà trường dán đầy đủ ở bảng thông báo để toàn thể sinh viên nắm rõ. Đoàn trường, Hội Sinh viên cũng thường xuyên tuyên truyền thông qua băng rôn, khẩu hiệu; đồng thời, thông báo địa điểm, thời gian bầu cử cho sinh viên. Theo đó, vào ngày 22-5, Đoàn trường sẽ tổ chức cho 594 sinh viên đi bỏ phiếu tại tổ dân phố 8 (phường Ia Kring, TP. Pleiku). Những sinh viên còn lại đã được các địa phương lên danh sách và sẽ tham gia bỏ phiếu theo địa bàn cư trú.

Đang cùng với các bạn trong trường xem danh sách các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại bảng thông báo của trường, cử tri Trần Thị Thu Thảo-lớp Vật lý K34 chia sẻ: Qua tìm hiểu thông tin, tôi thấy tất cả các ứng cử viên đều đủ tiêu chuẩn, điều kiện để được bầu chọn. Tuy nhiên, tôi cũng tham khảo ý kiến của những người lớn tuổi để cân nhắc, quyết định bỏ lá phiếu cho những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng với niềm tin và nguyện vọng của toàn dân. Tôi mong rằng, sau khi trúng cử, các ứng cử viên sẽ thực hiện đúng lời hứa về chương trình hành động của mình. Đặc biệt, tôi hy vọng các đại biểu trúng cử sẽ quan tâm hơn tới việc tạo nhiều sân chơi cho giới trẻ và việc làm cho những sinh viên mới ra trường.     

Anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, cho biết: “Ngay từ đầu năm học, Tỉnh Đoàn xác định tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì thế, Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo cho các trường học, các tổ chức Đoàn cơ sở thống kê, tuyên truyền những thông tin về bầu cử đến với học sinh, sinh viên một cách chính xác, hiệu quả. Sắp tới, Tỉnh Đoàn sẽ tổ chức “Ngày hội của cử tri trẻ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” nhằm trang bị kiến thức pháp luật về bầu cử cho đoàn viên, thanh niên, học sinh-sinh viên lần đầu tham gia bầu cử. Hy vọng rằng, với trọng trách và niềm tự hào, những cử tri trẻ sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ, trách nhiệm công dân của mình trong việc bầu chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân”.

 Phan Lài