Đại biểu cần thực hiện lời hứa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Cử tri Đinh Văn Lúc, thôn Thanh Giáo, xã Ia Krel, huyện Đức Cơ:

(GLO)- Qua các buổi tiếp xúc cử tri, tôi nhận thấy những vấn đề mà chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra chính là những bức xúc mà cử tri đang quan tâm hiện nay. Đồng thời, qua nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên, chúng tôi rất tin tưởng các ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, bởi qua quá trình hiệp thương, giới thiệu ở nhiều cấp các đại biểu đều được cử tri tín nhiệm cao điều này phần nào chứng minh được năng lực thực sự của các ứng cử viên. Cùng với đó, các ứng cử viên khi trình bày chương trình hành động đã thể hiện trách nhiệm của mình trước những vấn đề lớn của địa phương, của đất nước nên cử tri chúng tôi rất tin tưởng nếu trúng cử các đại biểu sẽ là người đại diện cho quyền và lợi ích của cử tri.

 

* Cử tri Hoàng Thị Huỳnh Hồng, tổ 12, phường Tây Sơn, TP. Pleiku:

Nếu trúng cử, các ứng cử viên phải thực hiện đúng lời hứa của mình trong khi tiếp xúc cử tri. Mỗi lá phiếu mà cử tri bầu chọn đều gửi gắm niềm tin, sự hy vọng vào các đại biểu, chính vì thế đại biểu phải thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong những vấn đề quan trọng của địa phương và của đất nước. Cụ thể, trước vấn đề suy thoái đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên hay vấn đề các giá trị truyền thống của dân tộc bị mai một, tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp phải phát huy vai trò của mình cùng với các cấp, ngành của Trung ương và địa phương có biện pháp khắc phục.

 

* Cử tri Trần Thị Thanh, nhân viên Bảo tàng, Cục Chính trị Quân đoàn 3:

Theo tôi, các ứng cử viên khi trúng cử, cần dành nhiều thời gian gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri, để nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đại biểu phải lắng nghe và tổng hợp các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, kiến nghị với các cấp chính quyền; tiếp tục quan tâm và đóng góp thực hiện các chương trình mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng. Các ứng cử viên nếu trúng cử cần hiến kế cùng với Đảng, Nhà nước trong việc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ lợi ích hợp pháp trên biển để nhân dân yên tâm bám biển góp phần khẳng định chủ quyền. Cùng với đó, cần có các chính sách quan tâm đến đời sống của nữ quân nhân chăm lo đến quyền bình đẳng giới. Tôi mong muốn các ứng cử viên nếu không trúng cử cũng cần phát huy vai trò và trách nhiệm của mình trên lĩnh vực công tác, đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

 

* Cử tri Rơ Lan Chen, làng Bạc 1, xã Ia Phìn, huyện Chư Prông:

Bản thân tôi luôn quan tâm đến các chính sách, giải pháp giúp nông dân ứng phó với diễn biến của thời tiết, đầu vào, đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, tạo điều kiện cho người nông dân yên tâm sản xuất. Nếu trúng cử, các đại biểu cần chú ý đến việc thực hiện chủ trương đào tạo nghề cho lao động nông thôn, quan tâm đến các chính sách an sinh xã hội đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng với đó, các đại biểu cũng cần đóng góp trí tuệ của mình trong việc đưa ra các chủ trương giảm  nghèo bền vững, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất... để giúp nhân dân lao động có điều kiện sản xuất và nâng dần mức sống trong cộng đồng dân cư.

Vĩnh Hoàng (thực hiện)