Kbang: Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự trong dịp bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến rất gần. Cùng với những khâu chuẩn bị khác, các ngành chức năng cùng chính quyền địa phương huyện Kbang đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo cho ngày hội lớn của toàn dân diễn ra trên địa bàn an toàn tuyệt đối.

Với vai trò là lực lượng nòng cốt, Công an huyện Kbang đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền và Ủy ban bầu cử huyện xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; đồng thời, triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo đó, đơn vị đã huy động tối đa lực lượng và triển khai nhiều giải pháp trong đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, không để tình huống bất ngờ xảy ra ảnh hưởng tới cuộc bầu cử.

 

Đại tá Trần Thanh Khiết-Trưởng Công an huyện Kbang cho biết: “Chúng tôi đã xây dựng các phương án, các tình huống để phối hợp và huy động các lực lượng tham gia xử lý giải quyết khi có những tình huống đột xuất, phức tạp về an ninh trật tự xảy ra trong thời gian diễn ra bầu cử. Cùng với đó, đã thành lập 14 tổ công tác phân công cán bộ, chiến sĩ ở các đội nghiệp vụ xuống địa bàn để hỗ trợ cho công an các xã, thị trấn trong công tác đảm bảo an ninh trật tự cho bầu cử; tăng cường các biện pháp đấu tranh, trấn áp tội phạm, các tệ nạn xã hội; tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về an ninh trật tự, quản lý về cư trú và tất cả các biện pháp công tác khác với mục tiêu là đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn và đạt kết quả tốt nhất”.

Trong đợt này, Công an huyện đã huy động hơn 60 lượt cán bộ, chiến sĩ ở tất cả các đội nghiệp vụ về tăng cường cho 14 xã, thị trấn. Trong đó, chú trọng đến những địa bàn trọng điểm về an ninh trật tự. Các tổ tăng cường về các xã, thị trấn cũng đã chủ động nắm tình hình cơ sở để tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương và phối hợp với ban ngành, đoàn thể triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự. “Sau khi tổ công tác Công an huyện tăng cường xuống địa bàn thị trấn, chúng tôi đã tổ chức các buổi tuyên truyền phát động quần chúng tại các tổ dân phố, làng nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân đấu tranh với các luận điệu xuyên tạc chống phá Đảng, chính quyền cũng như cuộc bầu cử; tăng cường quản lý các đối tượng hình sự, kinh tế, ma tuý trên địa bàn; tăng cường việc quản lý cư trú và tuần tra kiểm soát sau 22 giờ đêm. Ngoài ra, chúng tôi còn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền nhanh chóng giải quyết các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự ngay tại cơ sở, không để kéo dài gây bức xúc trong nhân dân và hình thành điểm nóng”- Thượng uý Nguyễn Tiến Lâm-Tổ phó tổ phụ trách địa bàn thị trấn Kbang cho hay.

 

Thực hiện kiểm điểm các đối tượng vi phạm trước dân. Ảnh: Hồng Thi
Đưa các đối tượng vi phạm ra kiểm điểm trước dân. Ảnh: Hồng Thi

Cùng với lực lượng chức năng, các địa phương trên địa bàn huyện Kbang cũng đã tăng cường các biện pháp nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, không để ảnh hưởng tới tình hình chung của huyện. Ông Nguyễn Đăng Chung-Chủ tịch UBND thị trấn Kbang chia sẻ: “Là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự và tiềm ẩn nhiều vấn đề về an ninh nông thôn, vì thế, công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được cấp uỷ, chính quyền địa phương đặc biệt chú trọng, nhất là trong dịp bầu cử. Thị trấn đã thành lập 1 tổ đảm bảo an ninh trật tự gắn với phân công lực lượng công an, quân sự xây dựng kế hoạch riêng và đảm bảo theo lĩnh vực chuyên môn. Bên cạnh việc tuần tra, kiểm soát địa bàn, chúng tôi đã tổ chức các hoạt động gọi hỏi, răn đe, giáo dục, tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật; tập trung cùng với ngành chức năng của huyện quan tâm giải quyết hết các đầu đơn phức tạp kéo dài”.

Với sự quyết tâm cao độ cùng việc triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp trên, chắc chắn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021) trên địa bàn huyện Kbang sẽ diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp.

Hồng Thi-Đức Hải