Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Bà Rơ Chăm H’Hồng Bí thư chi bộ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh

(GLO)- Được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hiệp thương, giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi nhận thức sâu sắc đây là niềm vinh dự lớn đòi hỏi sự nỗ lực hết mình trước Đảng, Nhà nước, trước nhân dân và cử tri.

 

Chương trình công tác của tôi nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV như sau: 1. Trung thành với Tổ quốc, nhân dân và Hiến pháp. Giữ vững phẩm chất đạo đức, gương mẫu trong công tác, lối sống và chấp hành pháp luật. Thực hiện tốt vai trò là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh tại Quốc hội. 2. Bố trí thời gian công tác khoa học, phù hợp và cố gắng góp sức lực, trí tuệ của mình vào các hoạt động của Quốc hội theo đúng luật.

Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu Quốc hội trong công tác lập pháp, giám sát và tham gia hoạch định những chủ trương, chính sách đúng đắn, sát thực tiễn, phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân và đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng căn cứ cách mạng. 3. Thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri; thực hiện đầy đủ chế độ tiếp xúc cử tri để lắng nghe và phản ánh ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và cơ quan nhà nước xem xét, giải quyết, nhất là những vấn đề bức xúc mà cử tri và dư luận quan tâm.

Kịp thời thông tin cho cử tri biết việc trả lời, giải quyết kiến nghị của cử tri trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đôn đốc giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân theo quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành pháp luật. 4. Trong phạm vi chức năng nhiệm vụ đang đảm nhiệm, bản thân tôi sẽ tích cực cùng với Quốc hội và Hội cấp trên nghiên cứu đưa ra những chính sách phù hợp giúp nhân dân ứng dụng hiệu quả các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp với tình trạng biến đổi khí hậu; thường xuyên phối hợp với các ngành xây dựng các chương trình hỗ trợ vốn ưu đãi, tạo mọi điều kiện để nhân dân địa phương nói chung và các tầng lớp phụ nữ có cơ hội học tập, có nghề nghiệp và việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, góp phần giúp hộ nghèo và phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo nhanh chóng vươn lên khá giàu.

Với vai trò là cán bộ nữ, cán bộ Hội, là người đại diện trực tiếp của tầng lớp phụ nữ, tôi dành sự quan tâm đặc biệt đến vấn đề bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ và trẻ em. Tích cực tham mưu tổ chức nhiều hoạt động nâng cao trình độ tri thức, kỹ năng phù hợp với giới nữ từng lĩnh vực, đồng thời cùng với Quốc hội và các cấp, các ngành kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách bình đẳng giới ở từng địa bàn dân cư, tạo điều kiện để phụ nữ thật sự được bình đẳng trong gia đình, ngoài xã hội ở các lĩnh vực, để phụ nữ ngày càng tiến bộ hơn và có cơ hội đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển bền vững của đất nước và từng địa phương.

* Bà Ksor Hiền-Đảng ủy viên Đảng bộ Trung tâm Y tế TP. Pleiku, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trung Trung tâm tâm Y tế TP. Pleiku, bác sĩ điều trị, Trưởng khoa Nội-Nhi-Nhiễm Y tế TP. Pleiku:

 

Vừa qua, tôi được các cấp lãnh đạo tin tưởng, giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ thực hiện một số vấn đề sau:
 
1.
Bối cảnh quốc tế và khu vực cùng với tình hình biển đảo hiện nay đòi hỏi mỗi đại biểu Quốc hội phải giữ vững lập trường, yêu nước, bảo vệ con đường độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Tôi cho rằng, đây là nhiệm vụ quan trọng của đại biểu Quốc hội nói chung và bản thân tôi nói riêng để đảm bảo kế thừa và phát huy sự nghiệp cách mạng, nền độc lập tự do mà từ khi có Đảng, có Bác Hồ, dân tộc Việt Nam ta mới có được. Tôi sẽ không ngừng tu dưỡng đạo đức, tác phong của một người đảng viên, thực hiện tốt quyền và nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội dân cử với vai trò là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội và Quốc hội với cử tri.

2. Tôi sẽ tích cực học tập nghiên cứu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức tổng hợp về lãnh đạo và quản lý để khi tham gia các vấn đề quan trọng của Quốc hội, của đất nước, của địa phương có những ý kiến đúng đắn phù hợp với nguyện vọng chính đáng của nhân dân.

3. Tôi sẽ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh đề xuất với Quốc hội tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng phòng bệnh, chất lượng khám-chữa bệnh, tiến tới bao phủ mạng lưới bảo hiểm y tế toàn dân. Có ý kiến đề xuất hoàn thiện hệ thống các chính sách đãi ngộ người làm công tác y tế để từng bước nâng cao mức sống, nâng cao chất lượng phục vụ y tế.

4. Với vai trò một nữ ứng cử viên, tôi quan tâm đến sự bình đẳng giới và sự phát triển toàn diện của phụ nữ, đặc biệt phụ nữ các dân tộc thiểu số góp phần thực hiện mục tiêu các quyền bình đẳng của phụ nữ trong lĩnh vực lao động, việc làm và chăm sóc sức khỏe. Đoàn kết các dân tộc là thành tựu chính trị của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua, bản thân tôi sẽ góp phần tuyên truyền để tiếp tục phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc anh em hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Với tâm huyết của một nữ cán bộ trẻ tôi tin tưởng bản thân sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.

Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn quý cử tri. Kính chúc toàn thể cử tri và gia đình luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.

Rất mong nhận được sự ủng hộ của quý cử tri.