Kiểm tra công tác tuyên truyền về bầu cử tại huyện Phú Thiện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 27-4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Phan Lương-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền bầu cử tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Phú Thiện về tình hình triển khai công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ảnh: Minh Dũng
Ảnh: Minh Dũng

Theo đánh giá, công tác tuyên truyền về bầu cử trên địa bàn huyện  Phú Thiện đã được triển khai đồng bộ, có hiệu quả từ huyện đến cơ sở, đảm bảo theo tiến độ kế hoạch, đúng quy trình, quy định của pháp luật. Các hình thức tuyên truyền về bầu cử khá phong phú, đa dạng, đặc biệt là các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuyên truyền lưu động, cổ động trực quan, tuyên truyền viên của các tổ chức đảng, đoàn thể cũng như các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao hưởng ứng, chào mừng… đã gây được sự quan tâm, chú ý của đông đảo các tầng lớp nhân dân; tạo không khí phấn khởi, sôi nổi thi đua trong toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Ủy ban bầu cử huyện đã kịp thời thông tin về các bước thực hiện công tác bầu cử, về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; phổ biến các văn bản, tài liệu liên quan đến bầu cử; các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, về quyền bầu cử của công dân; các bước hiệp thương của Ủy ban MTTQ huyện, xã; tâm tư và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đối với cuộc bầu cử. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền bầu cử tại huyện vẫn còn một số khó khăn về kinh phí tuyên truyền.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Phan Lương đánh giá cao những nỗ lực của địa phương trong công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử tại địa phương. Đồng thời, yêu cầu huyện tiếp tục quan tâm tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là thời gian trước 10 ngày diễn ra cuộc bầu cử, chú trọng tuyên truyền tại các thôn làng, các xã vùng sâu, vùng xa; đẩy mạnh chống mọi luận điệu xuyên tạc, những âm mưu, hoạt động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ của các thế lực thù địch, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử tại địa phương diễn ra thành công.

 Minh Dũng