Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Krông Pa và thị xã Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-4, đồng chí Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Gia Lai và các thành viên trong Ủy ban Bầu cử tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Krông Pa.

Ông Võ Ngọc Thành làm việc tại huyện Krông Pa về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: L.V.N
Đồng chí Võ Ngọc Thành làm việc tại huyện Krông Pa về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: L.V.N

Tại buổi làm việc, Ủy ban Bầu cử huyện đã báo cáo tình hình chuẩn bị cho công tác bầu cử. Theo đó, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được huyện Krông Pa triển khai theo đúng tiến độ đảm bảo nghiêm túc, đúng quy trình và đúng các quy định của pháp luật về bầu cử. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban MTTQ huyện đã lựa chọn lập danh sách 62 người ứng cử chính thức để cử tri lựa chọn bầu 38 đại biểu vào HĐND huyện khóa XI. Trong đó, đại biểu nữ chiếm 40%, dân tộc thiểu số 43,5%, trẻ tuổi 34% và người ngoài Đảng 26%. Ở cấp xã, số lượng người ứng cử là 629 người để cử tri lựa chọn bầu 382 đại biểu vào HĐND các xã, thị trấn; trong đó, đại biểu nữ chiếm 31,2%, dân tộc thiểu số 64,5%, trẻ tuổi 50,3% và người ngoài Đảng 41%. Việc lập và niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng viên và các công tác chuẩn bị bầu cử được đảm bảo về thời gian, đúng quy trình, quy định.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành nhấn mạnh đây là sự kiện chính trị quan trọng, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2016. Do vậy, huyện Krông Pa cần tập trung và đa dạng các hình thức tuyên truyền phù hợp với từng địa phương để người dân nâng cao nhận thức về quyền, nghĩa vụ và ý nghĩa của cuộc bầu cử.

Huyện cần kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ cuộc bầu cử, đặc biệt đối với các tổ bầu cử ở cơ sở; chỉ đạo các địa phương thường xuyên cập nhật danh sách cử tri; làm tốt công tác tập huấn cho các thành viên các tổ bầu cử; giải quyết nhanh các khiếu nại, tố cáo (nếu có); đảm bảo an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội. Bên cạnh đó, huyện cũng cần lưu tâm đến những khó khăn của nhân dân liên quan đến hạn hán, thiên tai gây ra, tránh để nhân dân không đi bầu cử vì nguyên nhân này; triển khai kế hoạch đảm bảo tuyệt đối an toàn trong những khu vực bỏ phiếu.

Ông Võ Ngọc Thành biểu dương những kết quả mà thị xã Ayun Pa đạt được trong công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: L.V.N
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành biểu dương những kết quả mà thị xã Ayun Pa đạt được trong công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: L.V.N

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tiếp tục kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại thị xã Ayun Pa. Tại đây, ông Ksor Vinh-Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã cho biết: Ban Thường vụ Thị ủy đã chủ động chỉ đạo UBND thị xã thành lập Ủy ban Bầu cử thị xã trước 105 ngày so với ngày bầu cử. Đến ngày 13-1, Hội nghị Ban Thường vụ Thị ủy thống nhất chỉ đạo thành lập nhóm công tác gồm 7 đồng chí với nhóm trưởng là Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã.
 

Ông Ksor Vinh-Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã báo cáo kết quả chuẩn bị bầu cử. Ảnh: L.V.N
Ông Ksor Vinh-Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thị xã báo cáo kết quả chuẩn bị bầu cử. Ảnh: L.V.N

Sau hiệp thương lần thứ 3 đã lựa chọn lập danh sách 50 người ứng cử để bầu ra 30 đại biểu, trong đó, nữ 20 đại biểu (chiếm 40%), dân tộc thiểu số 17 (chiếm 34%), trẻ tuổi 13 (chiếm 26%). Có 328 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã, phường để bầu ra 201 đại biểu. Trong đó, nữ 127 (chiếm 38,4%), dân tộc thiểu số 138 (chiếm 42%), trẻ tuổi 141 (chiếm 43%). Đến ngày 11-4, tại trụ sở UBND xã, phường và 43 khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành biểu dương những nỗ lực của thị xã, đồng thời yêu cầu địa phương cần đánh giá đúng những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục triển khai công tác bầu cử trên địa bàn đảm bảo yêu cầu đề ra.

Lê Văn Ngọc