Xe điện Aion Y Plus 2024 gia nhập thị trường Việt Nam với giá niêm yết 888 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Được định vị là chiếc crossover đô thị cỡ nhỏ sở hữu thiết kế hiện đại với không gian nội thất rộng rãi, Aion Y Plus 2024 không chỉ mang đến vẻ ngoài bắt mắt mà còn thể hiện sự linh hoạt và tiện nghi. Y Plus định hình để cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 7 trong phân khúc xe điện đô thị.

Vào ngày 15-6 vừa qua, thương hiệu Aion (thuộc tập đoàn GAC Group, Trung Quốc) đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, đánh dấu sự gia nhập của một dòng xe điện mới mẻ với hai mẫu xe chủ lực: Aion Y Plus và Aion ES. Cả hai mẫu xe đều được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc.

Aion Y Plus nổi bật với kiểu dáng crossover (CUV) cỡ nhỏ, mang đến một thiết kế lạ mắt và đầy ấn tượng. Xe được thiết kế theo kiểu hatchback 5 cửa nâng gầm, kết hợp với những đường nét mềm mại phảng phất hơi thở của các dòng MPV đa dụng. Xe có kích thước ấn tượng với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 4.535 × 1.870 × 1.650 (mm) và trục cơ sở 2.750 mm.

aion-y-plus-22-copy-2999-17290-3627-1740-1729057673-2036.jpg
Mẫu SUV điện sở hữu phong cách thiết kế tối giản, mang hơi hướng tương lai và phù hợp với tệp khách hàng trẻ. Ảnh: S.T

Những thông số này gần tương đương với VinFast VF 7 và Mazda CX-5. Tuy nhiên, khoảng sáng gầm của Y Plus chỉ đạt 150 mm, khá khiêm tốn so với các đối thủ trong phân khúc, trong khi Mazda CX-5 có khoảng sáng gầm 200 mm và Honda CR-V lên đến 208 mm.

Aion Y Plus được trang bị la-zăng 17 inch, nhỏ hơn so với các đối thủ trong phân khúc C, thường có kích thước từ 18-19 inch. Hệ thống treo trước sử dụng loại MacPherson, trong khi phía sau là hệ treo phụ thuộc. Đèn pha LED tự động là trang bị tiêu chuẩn trên Y Plus, cùng với đèn hậu LED nối liền hai bên bằng dải LED mảnh.

Nội thất của Aion Y Plus mang phong cách hiện đại và trẻ trung, hướng đến đối tượng khách hàng năng động. Màn hình trung tâm 10,25 inch là điểm nhấn nổi bật, tích hợp hầu hết các tính năng điều khiển của xe, lược bỏ hầu hết các nút bấm cơ học trên bệ tỳ tay và bảng điều khiển trung tâm. Cần số điện tử được đặt sau vô-lăng, tương tự như thiết kế của các mẫu xe Mercedes.

aion-y-plus-vnexpress-545-1729-1244-4062-1729057674-9398.jpg
Nội thất Aion Y Plus trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Ảnh: S.T

Aion Y Plus được thiết kế dành cho khách hàng trẻ tuổi, yêu thích sự đa dụng. Ghế trước có thể ngả phẳng, biến thành giường, mang đến sự thoải mái cho những chuyến đi dài.

Không gian nội thất của Y Plus rộng rãi, lên đến khoảng 5 m², điều này rất phù hợp với những ai cần một chiếc xe linh hoạt cho cả nhu cầu đi lại và giải trí. Tính năng ghế trước ngả phẳng thường thấy trên các dòng MPV, càng khẳng định sự tiện lợi mà Y Plus mang lại.

aion-y-plus-noithat-9-copy-277-1884-3122-1729057674-2700.jpg
Khoảng cách giữa các ghế đủ rộng rãi. Ảnh: S.T

Các tiện nghi tiêu chuẩn đi kèm khác trên xe như điều hòa tự động, cửa gió hàng ghế sau, sạc điện thoại không dây, ghế da chỉnh điện 6 hướng ở vị trí người lái và 4 hướng ở hành khách đi cùng.

Aion Y Plus 2024 sở hữu bộ pin LIP 63.2 kWh, cho tầm hoạt động khoảng 490 km. Mô-tơ điện công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm, mạnh mẽ hơn nhiều so với các mẫu CUV cỡ C chạy xăng. Xe được trang bị công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến, bao gồm camera 360 độ và ga tự động thích ứng.

Aion không đầu tư vào trạm sạc mà liên kết với bên thứ ba cung cấp dịch vụ sạc. Mặc dù có thiết kế hiện đại và tiện nghi, Y Plus gặp thách thức từ sự mới mẻ của thương hiệu và hạn chế về hạ tầng sạc, khiến mẫu xe này chủ yếu thu hút khách hàng trẻ ưa trải nghiệm.

Dưới đây là giá niêm yết và giá lăn bánh dự kiến của Aion Y Plus 2024 tại Gia Lai:

Tên phiên bản Giá niêm yết (đồng) Giá lăn bánh tại Gia Lai (đồng)
Aion Y Plus
888.000.000
891.380.700

* Giá xe chỉ mang tính chất tham khảo, có thể phụ thuộc khu vực đăng ký và các khoản phí khác nhau như phí trước bạ, phí đăng ký biển số, bảo hiểm trách nhiệm dân sự và các chi phí liên quan.

Có thể bạn quan tâm

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giám đốc PJICO Bình Định Nguyễn Hướng Nam (đầu tiên bên trái) báo cáo với Thủ tướng về việc tham gia công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 13, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng tham gia bảo hiểm. Ảnh: T.SỸ

PJICO Bình Định đảm bảo quyền lợi cho khách hàng

(GLO)- Thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 13 gây ra, Công ty Bảo hiểm PJICO Bình Định (PJICO Bình Định) đã triển khai nhanh công tác giám định mức độ thiệt hại tại hiện trường, làm cơ sở để chi trả tiền bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

Hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”

Gia Lai: Nâng cao kỹ năng phân loại mã hàng hóa xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp

(GLO)- Ngày 18-11, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Chi nhánh Miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị “Nâng cao kỹ năng phân loại mã số hàng hóa xuất nhập khẩu (mã HS) và tận dụng ưu đãi thuế quan trong các Hiệp định thương mại tự do (FTA)”. 

null