Vòng loại 3 Asian Cup 2027: Đội tuyển Việt Nam đụng độ Malaysia, gặp lại Lào

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 9.12, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F với Malaysia, Nepal và Lào.

Trước lễ bốc thăm, căn cứ vị trí trên bảng xếp hạng FIFA vừa công bố tháng 11 vừa qua, đội tuyển Việt Nam nằm nhóm hạt giống số 1 trong số 24 đội tuyển góp mặt ở vòng loại 3 cũng là vòng loại cuối cùng Asian Cup 2027. Thầy trò HLV Kim Sang-sik được bốc thăm vào bảng đấu tương đối dễ thở.

Đội tuyển Việt Nam nằm bảng tương đối dễ thở ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027
Đội tuyển Việt Nam nằm bảng tương đối dễ thở ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027

Theo đó, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng F cùng với kình địch khu vực là đội Malaysia, cùng đội Lào đang cùng bảng tại AFF Cup 2024, và đội tuyển Nepal. Các đối thủ cùng bảng này đều có thứ hạng thấp hơn đội tuyển Việt Nam (hiện xếp thứ 116 trên bảng xếp hạng FIFA), như đội Malaysia xếp hạng 132 thế giới, Nepal hạng 175 và đội Lào có thứ hạng 186.

Ở các bảng còn lại, cụ thể: Bảng A gồm Tajikistan, Philippines, Maldives, Timor Leste; Bảng B: Li Băng, Yemen, Bhutan, Brunei; Bảng C: Ấn Độ, Hồng Kông, Singapore, Bangladesh; Bảng D: Thái Lan, Turkmenistan, Đài Loan, Sri Lanka; và Bảng E: Syria, Afghanistan, Myanmar, Pakistan.

Tại vòng loại 3 Asian Cup 2027, chỉ có 6 đội xếp nhất các bảng mới giành quyền lọt vào vòng chung kết, cùng với 18 đội đã có mặt sau vòng loại thứ 2 kết thúc hồi tháng 6 vừa qua.

Các bảng đấu tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027
Các bảng đấu tại vòng loại thứ 3 Asian Cup 2027

Dù gặp các đối thủ có thứ hạng thấp, nhưng đội tuyển Việt Nam cần thể hiện đúng sức mạnh mới có thể giành được các trận thắng và bảo đảm ngôi đầu bảng, mới có vé vào vòng chung kết.

Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam từng có 5 lần dự vòng chung kết Asian Cup, trong đó có 2 kỳ liên tiếp gần đây gồm năm 2019 (vào tứ kết) và 2023 (vòng bảng).

Các trận đấu tại vòng loại 3 Asian Cup 2027 sẽ diễn ra tổng cộng 6 lượt trận ở mỗi bảng với thể thức sân nhà và sân khách, từ ngày 25.3.2025 đến 31.3.2026.

Vòng chung kết Asian Cup 2027 diễn ra ở Ả Rập Xê Út từ ngày 15.1 đến 8.2.2027. Hiện 18 đội đã có mặt ở vòng chung kết là chủ nhà Ả Rập Xê Út, Úc, Iraq, Iran, Uzbekistan, Qatar, UAE, Nhật Bản, Hàn Quốc, Oman, Palestine, Bahrain, Jordan, Trung Quốc, Indonesia, CHDCND Triều Tiên, Kuwait và Kyrgyzstan.

Theo Giang Lao (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai giành 23 huy chương tại Giải vô địch cờ tướng xuất sắc quốc gia.

Gia Lai giành 23 huy chương tại Giải vô địch cờ tướng xuất sắc quốc gia

(GLO)- Kết thúc Giải vô địch cờ tướng xuất sắc quốc gia năm 2025, đội tuyển cờ tướng Gia Lai đã giành tổng cộng 23 huy chương, gồm 6 huy chương vàng (HCV), 5 huy chương bạc (HCB) và 12 huy chương đồng (HCĐ). Trong đó, các kỳ thủ nữ của tỉnh đã để lại dấu ấn đậm nét với nhiều thành tích nổi bật.

Quy Nhơn United ngổn ngang ngày trở lại

Quy Nhơn United ngổn ngang ngày trở lại

(GLO)- Sau hơn 3 tuần được nghỉ ngơi, Quy Nhơn United hội quân trở lại trong bối cảnh không ít khó khăn bủa vây. Ðây là thời điểm để đội bóng đất Võ nhìn lại hành trình đã qua, khắc phục những điểm hạn chế và chuẩn bị cho chặng đua phía trước.

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đã xuất sắc đóng góp vào vị trí nhì toàn đoàn của Gia Lai

Trường THPT Nguyễn Chí Thanh-“mỏ vàng” của thể thao dân tộc thiểu số Gia Lai

(GLO)- Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (phường Hội Phú, tỉnh Gia Lai) là "cái nôi" thể thao phong trào của tỉnh. Vừa qua, ngôi trường này tiếp tục tạo tiếng vang khi góp công lớn vào thành tích nhì toàn đoàn của Gia Lai tại Hội thi thể thao dân tộc thiểu số (DTTS) toàn quốc lần thứ XIV (khu vực II).

Người đàn ông phố núi Pleiku đạp xe lan tỏa yêu thương

Anh Lê Văn Miền đạp xe để lan tỏa yêu thương

(GLO)- Xuất phát từ niềm đam mê đạp xe để rèn luyện sức khỏe, anh Lê Văn Miền (SN 1985, tổ 5, phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã xây dựng Câu lạc bộ (CLB) Xe đạp Đại Đoàn Kết Gia Lai, trở thành điểm hẹn của những người yêu thể thao và sẻ chia yêu thương với học sinh và người khó khăn.

null