Tượng Labubu lập kỷ lục đấu giá khi được "gõ búa"gần 4 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau một thời gian "gây sốt", trào lưu Labubu tiếp tục gây bất ngờ khi mới đây, ngày 10/6, một tượng Labubu có kích thước gần bằng người thật vừa được đấu giá 1,08 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng), lập kỷ lục mới cho loại đồ chơi "túi mù" khi chuyển từ trào lưu sang đồ sưu tầm.

aa1sprgo.jpg
Cơn sốt Labubu bắt đầu ở châu Á và nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. (Ảnh: Internet)

Cách đây hơn một năm, những con Labubu từng khiến nhiều người "phát cuồng", không chỉ vì sự dễ thương mà người chơi Labubu còn thỏa mãn được tâm lý tò mò, bất ngờ khi mỗi con Labubu đều được đựng trong Blindbox (hộp mù).

Ở thời điểm hiện tại, Labubu dường như đang "giảm nhiệt". Tuy nhiên, loại đồ chơi "túi mù" này không bị thay thế hẳn, mà lại đang chuyển dần từ trào lưu sang đồ sưu tầm. Bằng chứng là sức nóng từ buổi đấu giá bức tượng Labubu vào ngày 10/6 vừa qua.

Buổi đấu giá do Yongle International Auction, Trung Quốc tổ chức. Đây là đơn vị chuyên về nghệ thuật hiện đại cũng như đồ trang sức, đánh dấu phiên đấu giá đầu tiên dành riêng cho Labubu, chủ yếu được bán bởi công ty đồ chơi Pop Mart của Trung Quốc, mở ra xu hướng mới và trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới trong năm qua.

Nhà đấu giá cho biết đã chào bán 48 lô với khoảng 200 người tham dự trực tiếp, cùng hơn 1.000 người trả giá thông qua ứng dụng di động Yongle.

Giá khởi điểm cho các mặt hàng bắt đầu từ 0 và cuối cùng đã bán được tổng cộng 3,73 triệu nhân dân tệ (13,5 tỷ đồng).

Mặt hàng có doanh thu cao nhất là bức tượng Labubu màu xanh, cao 131 cm, nhận được nhiều lời trả giá, sau cùng được bán 1,08 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng). Đây là bức tượng duy nhất trên thế giới - Đại diện nhà đấu giá cho biết.

labubu-jpg-1749583046-2851-17495.jpg
Tượng Labubu có màu xanh bạc hà, được đấu giá gần 4 tỷ đồng. (Ảnh: Reuters)

Bộ 3 tác phẩm điêu khắc Labubu, cao khoảng 40 cm và làm bằng vật liệu PVC, được bán với giá 510.000 nhân dân tệ (1,8 tỷ đồng). Bộ 3 này có tên Three Wise Labubu, được sản xuất giới hạn chỉ 120 bộ vào năm 2017. Trước đó, ngày 30/5, tại cuộc đấu giá gần đây nhất của Sotheby's ở Hồng Kông, một bộ 3 khác được bán với giá 203.200 đô la Hồng Kông (650 triệu đồng).

lisa-labubu-b1.jpg
Lisa (Blackpink) có ảnh hưởng quan trọng trong cơn sốt Labubu. (Ảnh: MV Rockstar/LLOUD)

Labubu do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung tạo ra từ 10 năm trước, ban đầu không có tiếng vang. Sau khi anh hợp tác Pop Mart, sản phẩm tạo hiệu ứng "một con cũng khó săn lùng" với người đam mê đồ chơi nghệ thuật khắp thế giới.

"Làn sóng" Labubu hình thành ở châu Á và nhanh chóng lan ra quốc tế nhờ những người nổi tiếng như Lisa, Rihanna, Rosé, Dua Lipa, Huda Kattan, David Beckham, trong đó ca sĩ Lisa đóng vai trò quan trọng khi tạo xu hướng thời thượng.

Theo CNN, bất chấp tiêu dùng ở Mỹ chậm lại và căng thẳng thuế quan, năm nay, doanh số Labubu tại Mỹ giữ vững đà tăng trưởng./.

Tượng Labubu tại cuộc đấu giá ở Bắc Kinh. (Video: Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Khải Hòa (thứ 2 từ trái sang) giành huy chương vàng Olympic Toán quốc tế TIMO năm 2025. Ảnh: NVCC

Cậu bé 12 tuổi Nguyễn Khải Hòa và "cú đúp vàng" Toán học

(GLO)- Mới 12 tuổi, Nguyễn Khải Hòa-học sinh lớp 6A1, Trường Tiểu học, THCS và THPT Sao Việt (phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã khẳng định niềm đam mê Toán học bằng “cú đúp vàng” vừa đạt được tại các cuộc thi quốc tế. Không chỉ thế, em còn được nhiều người yêu mến bởi sự gương mẫu và tấm lòng nhân ái.

Câu lạc bộ Kỹ năng QNU (Trường Đại học Quy Nhơn) tham gia các hoạt động kết nối, chào đón tân sinh viên. Ảnh: ĐVCC

Ðiểm hẹn kết nối, phát triển kỹ năng

(GLO)- Câu lạc bộ trong các trường đại học, cao đẳng không chỉ là nơi vui chơi, mà còn là điểm hẹn để sinh viên gắn kết, rèn luyện kỹ năng và lan tỏa tinh thần sẻ chia. Ở đó, tuổi trẻ tìm thấy niềm vui, dấu ấn và hành trang cho chặng đường trưởng thành.

Photobooth cuốn hút giới trẻ Pleiku

Photobooth cuốn hút giới trẻ Pleiku

(GLO)- Những buồng chụp nhỏ xinh với ánh sáng trắng và phông nền tối giản khiến giới trẻ Pleiku mê mẩn. Chỉ vài phút tạo dáng, họ đã có ngay bộ ảnh in cầm tay độc đáo. Nắm bắt nhu cầu đó, nhiều tiệm photobooth nhanh chóng xuất hiện, trở thành điểm hẹn quen thuộc, thu hút các bạn trẻ.

Thả hoa đăng: Ước nguyện lên trời, rác thải ở lại

Thả hoa đăng: Ước nguyện lên trời, rác thải ở lại

(GLO)- Rằm tháng Bảy-những ngọn hoa đăng lung linh thả xuống mặt hồ ở đập Nghĩa Hưng (gần hàng thông trăm tuổi), tỉnh Gia Lai mang theo ước nguyện bình an. Nhưng những món đồ tưởng chừng nhỏ bé ấy không chỉ mắc kẹt ở nơi này, mà còn theo dòng chảy đi khắp nơi, gieo rắc hệ lụy cho môi trường.

Người trẻ Gia Lai tự tin bước vào thế giới số.

Tự tin bước vào thế giới số

(GLO)- Podcast, video review ẩm thực hay những hình ảnh ghi lại hành trình thiện nguyện… đang trở thành “cánh cửa” để các bạn trẻ nơi cao nguyên Gia Lai bước vào thế giới số. Mỗi sản phẩm đều thể hiện tinh thần “dám thử, dám kể” và mong muốn lan tỏa giá trị tích cực trong cộng đồng.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025: Đồng lòng, chung sức, lan tỏa mạnh mẽ

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025: Đồng lòng, chung sức, lan tỏa sức trẻ

(GLO)- Chia sẻ với phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai, anh Đỗ Đức Thanh-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch, nhấn mạnh Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2025 đạt được nhiều kết quả tích cực nhờ sự đồng lòng, chung sức của tổ chức đoàn các cấp.