Tượng Labubu lập kỷ lục đấu giá khi được "gõ búa"gần 4 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau một thời gian "gây sốt", trào lưu Labubu tiếp tục gây bất ngờ khi mới đây, ngày 10/6, một tượng Labubu có kích thước gần bằng người thật vừa được đấu giá 1,08 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng), lập kỷ lục mới cho loại đồ chơi "túi mù" khi chuyển từ trào lưu sang đồ sưu tầm.

aa1sprgo.jpg
Cơn sốt Labubu bắt đầu ở châu Á và nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. (Ảnh: Internet)

Cách đây hơn một năm, những con Labubu từng khiến nhiều người "phát cuồng", không chỉ vì sự dễ thương mà người chơi Labubu còn thỏa mãn được tâm lý tò mò, bất ngờ khi mỗi con Labubu đều được đựng trong Blindbox (hộp mù).

Ở thời điểm hiện tại, Labubu dường như đang "giảm nhiệt". Tuy nhiên, loại đồ chơi "túi mù" này không bị thay thế hẳn, mà lại đang chuyển dần từ trào lưu sang đồ sưu tầm. Bằng chứng là sức nóng từ buổi đấu giá bức tượng Labubu vào ngày 10/6 vừa qua.

Buổi đấu giá do Yongle International Auction, Trung Quốc tổ chức. Đây là đơn vị chuyên về nghệ thuật hiện đại cũng như đồ trang sức, đánh dấu phiên đấu giá đầu tiên dành riêng cho Labubu, chủ yếu được bán bởi công ty đồ chơi Pop Mart của Trung Quốc, mở ra xu hướng mới và trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới trong năm qua.

Nhà đấu giá cho biết đã chào bán 48 lô với khoảng 200 người tham dự trực tiếp, cùng hơn 1.000 người trả giá thông qua ứng dụng di động Yongle.

Giá khởi điểm cho các mặt hàng bắt đầu từ 0 và cuối cùng đã bán được tổng cộng 3,73 triệu nhân dân tệ (13,5 tỷ đồng).

Mặt hàng có doanh thu cao nhất là bức tượng Labubu màu xanh, cao 131 cm, nhận được nhiều lời trả giá, sau cùng được bán 1,08 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng). Đây là bức tượng duy nhất trên thế giới - Đại diện nhà đấu giá cho biết.

labubu-jpg-1749583046-2851-17495.jpg
Tượng Labubu có màu xanh bạc hà, được đấu giá gần 4 tỷ đồng. (Ảnh: Reuters)

Bộ 3 tác phẩm điêu khắc Labubu, cao khoảng 40 cm và làm bằng vật liệu PVC, được bán với giá 510.000 nhân dân tệ (1,8 tỷ đồng). Bộ 3 này có tên Three Wise Labubu, được sản xuất giới hạn chỉ 120 bộ vào năm 2017. Trước đó, ngày 30/5, tại cuộc đấu giá gần đây nhất của Sotheby's ở Hồng Kông, một bộ 3 khác được bán với giá 203.200 đô la Hồng Kông (650 triệu đồng).

lisa-labubu-b1.jpg
Lisa (Blackpink) có ảnh hưởng quan trọng trong cơn sốt Labubu. (Ảnh: MV Rockstar/LLOUD)

Labubu do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung tạo ra từ 10 năm trước, ban đầu không có tiếng vang. Sau khi anh hợp tác Pop Mart, sản phẩm tạo hiệu ứng "một con cũng khó săn lùng" với người đam mê đồ chơi nghệ thuật khắp thế giới.

"Làn sóng" Labubu hình thành ở châu Á và nhanh chóng lan ra quốc tế nhờ những người nổi tiếng như Lisa, Rihanna, Rosé, Dua Lipa, Huda Kattan, David Beckham, trong đó ca sĩ Lisa đóng vai trò quan trọng khi tạo xu hướng thời thượng.

Theo CNN, bất chấp tiêu dùng ở Mỹ chậm lại và căng thẳng thuế quan, năm nay, doanh số Labubu tại Mỹ giữ vững đà tăng trưởng./.

Tượng Labubu tại cuộc đấu giá ở Bắc Kinh. (Video: Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Tỉnh đoàn Gia Lai được tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè.

Tỉnh đoàn Gia Lai được tặng bằng khen vì thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2025

(GLO)-Chiều 10-10, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2025. Tại hội nghị, Tỉnh đoàn Gia Lai được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo, tổ chức và triển khai hiệu quả Chiến dịch.

Bức tranh tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu quê hương” của em Hồ Võ Thiện Trí (Trường Tiểu học Nay Der, xã Uar). Ảnh: P.L

Quê hương qua nét cọ tuổi thơ

(GLO)- Không chỉ là sân chơi để thể hiện năng khiếu hội họa, cuộc thi “Em vẽ sắc màu quê hương” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức còn là dịp để học sinh gửi gắm tình yêu với mảnh đất nơi mình sinh sống, niềm tự hào dân tộc qua từng nét cọ và gam màu rực rỡ.

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Tìm ký ức xưa giữa rừng tràm

Sau thành công vang dội của các bộ phim lịch sử như “Địa đạo”, “Mưa đỏ”, tìm về tham quan các khu di tích lịch sử, danh thắng xưa là xu hướng du lịch được nhiều người lựa chọn.

Đoàn viên chăm sóc rẫy bạch đàn của Chi đoàn làng Chưp. Ảnh: R’Ô Hok

Gây quỹ Ðoàn từ đất làng và sức trẻ

(GLO)- Với tinh thần lao động vì tập thể của đoàn viên, thanh niên, nhiều chi đoàn thôn, làng ở các xã phía Tây tỉnh Gia Lai đã tận dụng diện tích đất bỏ trống ở địa phương để canh tác, gây quỹ Ðoàn. Từ nguồn quỹ bền vững này, nhiều đoàn cơ sở đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Clip Song phượng kiếm của ĐVTN xã Phù Mỹ Đông được quay tại nhiều thắng cảnh đẹp của địa phương. Ảnh cắt từ clip

Khi sân chơi Ðoàn “lên mạng”

(GLO)- Những sân chơi trực tuyến do Tỉnh Đoàn tổ chức gần đây đã mở ra không gian sáng tạo mới cho tuổi trẻ Gia Lai. Qua đó, đoàn viên, thanh thiếu niên vừa khẳng định bản lĩnh, tài năng, vừa góp phần quảng bá văn hóa, du lịch và lan tỏa tinh thần võ cổ truyền quê hương trên nền tảng số.

Short Chuyện người Gia Lai số 60: Thầy giáo Ninh Văn Dậu-một người thầy-một kho truyện-một hành trình giữ lửa

Short Chuyện người Gia Lai số 60: Thầy giáo Ninh Văn Dậu-một người thầy-một kho truyện-một hành trình giữ lửa

(GLO)- Thầy Ninh Văn Dậu-giáo viên Ngữ văn Trường THPT Đinh Tiên Hoàng-được học trò yêu quý gọi là “bố”. Bởi trong suốt gần 20 năm, thầy không chỉ dạy chữ, mà còn dang tay đỡ đầu học sinh nghèo. Giờ đây, thầy lại tiếp tục hành trình khác-gìn giữ ngọn lửa văn hóa dân tộc.

Cán bộ Tỉnh đoàn quyên góp tại lễ phát động Chiến dịch “Chung tay vượt bão”, ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại do bão số 10.

Tỉnh đoàn Gia Lai phát động chiến dịch “Chung tay vượt bão”

(GLO)-Cơn bão số 10 (Bualoi) đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều tỉnh, thành thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung. Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, ngày 6-10, Tỉnh đoàn Gia Lai tổ chức lễ phát động chiến dịch “Chung tay vượt bão”, ủng hộ đồng bào vùng bị thiệt hại do bão số 10.