Tượng Labubu lập kỷ lục đấu giá khi được "gõ búa"gần 4 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau một thời gian "gây sốt", trào lưu Labubu tiếp tục gây bất ngờ khi mới đây, ngày 10/6, một tượng Labubu có kích thước gần bằng người thật vừa được đấu giá 1,08 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng), lập kỷ lục mới cho loại đồ chơi "túi mù" khi chuyển từ trào lưu sang đồ sưu tầm.

aa1sprgo.jpg
Cơn sốt Labubu bắt đầu ở châu Á và nhanh chóng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. (Ảnh: Internet)

Cách đây hơn một năm, những con Labubu từng khiến nhiều người "phát cuồng", không chỉ vì sự dễ thương mà người chơi Labubu còn thỏa mãn được tâm lý tò mò, bất ngờ khi mỗi con Labubu đều được đựng trong Blindbox (hộp mù).

Ở thời điểm hiện tại, Labubu dường như đang "giảm nhiệt". Tuy nhiên, loại đồ chơi "túi mù" này không bị thay thế hẳn, mà lại đang chuyển dần từ trào lưu sang đồ sưu tầm. Bằng chứng là sức nóng từ buổi đấu giá bức tượng Labubu vào ngày 10/6 vừa qua.

Buổi đấu giá do Yongle International Auction, Trung Quốc tổ chức. Đây là đơn vị chuyên về nghệ thuật hiện đại cũng như đồ trang sức, đánh dấu phiên đấu giá đầu tiên dành riêng cho Labubu, chủ yếu được bán bởi công ty đồ chơi Pop Mart của Trung Quốc, mở ra xu hướng mới và trở thành tâm điểm chú ý của toàn thế giới trong năm qua.

Nhà đấu giá cho biết đã chào bán 48 lô với khoảng 200 người tham dự trực tiếp, cùng hơn 1.000 người trả giá thông qua ứng dụng di động Yongle.

Giá khởi điểm cho các mặt hàng bắt đầu từ 0 và cuối cùng đã bán được tổng cộng 3,73 triệu nhân dân tệ (13,5 tỷ đồng).

Mặt hàng có doanh thu cao nhất là bức tượng Labubu màu xanh, cao 131 cm, nhận được nhiều lời trả giá, sau cùng được bán 1,08 triệu nhân dân tệ (gần 4 tỷ đồng). Đây là bức tượng duy nhất trên thế giới - Đại diện nhà đấu giá cho biết.

labubu-jpg-1749583046-2851-17495.jpg
Tượng Labubu có màu xanh bạc hà, được đấu giá gần 4 tỷ đồng. (Ảnh: Reuters)

Bộ 3 tác phẩm điêu khắc Labubu, cao khoảng 40 cm và làm bằng vật liệu PVC, được bán với giá 510.000 nhân dân tệ (1,8 tỷ đồng). Bộ 3 này có tên Three Wise Labubu, được sản xuất giới hạn chỉ 120 bộ vào năm 2017. Trước đó, ngày 30/5, tại cuộc đấu giá gần đây nhất của Sotheby's ở Hồng Kông, một bộ 3 khác được bán với giá 203.200 đô la Hồng Kông (650 triệu đồng).

lisa-labubu-b1.jpg
Lisa (Blackpink) có ảnh hưởng quan trọng trong cơn sốt Labubu. (Ảnh: MV Rockstar/LLOUD)

Labubu do nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung tạo ra từ 10 năm trước, ban đầu không có tiếng vang. Sau khi anh hợp tác Pop Mart, sản phẩm tạo hiệu ứng "một con cũng khó săn lùng" với người đam mê đồ chơi nghệ thuật khắp thế giới.

"Làn sóng" Labubu hình thành ở châu Á và nhanh chóng lan ra quốc tế nhờ những người nổi tiếng như Lisa, Rihanna, Rosé, Dua Lipa, Huda Kattan, David Beckham, trong đó ca sĩ Lisa đóng vai trò quan trọng khi tạo xu hướng thời thượng.

Theo CNN, bất chấp tiêu dùng ở Mỹ chậm lại và căng thẳng thuế quan, năm nay, doanh số Labubu tại Mỹ giữ vững đà tăng trưởng./.

Tượng Labubu tại cuộc đấu giá ở Bắc Kinh. (Video: Reuters)

Có thể bạn quan tâm

Chuyện người Gia Lai số 48: Ông Nguyễn Tấn Thành: "Tôi không học du lịch, nhưng tôi sống với nó gần cả cuộc đời"

Chuyện người Gia Lai số 48: Ông Nguyễn Tấn Thành: "Tôi không học du lịch, nhưng tôi sống với nó gần cả cuộc đời"

(GLO)- Đó là hành trình đầy thử thách nhưng cũng lắm vinh quang của ông Nguyễn Tấn Thành-Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh. Cùng Podcast Chuyện người Gia Lai số 48 lắng nghe những chia sẻ của ông về ngành Du lịch cũng như cơ hội, thách thức khi Gia Lai và Bình Định (cũ) chung một mái nhà.

Chị Nguyễn Bích Ngọc (nghệ danh A Fishy Bit) lan tỏa âm nhạc mộc mạc giữa thiên nhiên.

Cô gái gen Z thả hồn vào âm nhạc giữa thiên nhiên Phố núi

(GLO)- Không cần ánh đèn sân khấu, cô gái gen Z Nguyễn Bích Ngọc (nghệ danh A Fishy Bit) tự do cất tiếng hát và thể hiện những sáng tác của mình giữa không gian xanh của núi rừng Gia Lai. Với chị, âm nhạc mộc mạc chính là cách để kể câu chuyện của chính mình.

Dù di chuyển, nói chuyện khó khăn nhưng Hữu (bìa phải) vẫn cố gắng đến tận nhà thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn.

Gia Lai: Góp sức trẻ lan tỏa yêu thương

(GLO)-Nhiều bạn trẻ "gen Z" lan tỏa yêu thương bằng những việc làm ý nghĩa, như điều phối suất ăn hay truyền cảm hứng học tập, cắt tóc miễn phí, hỗ trợ người khó khăn. Mỗi người một cách làm, nhưng điểm chung là sẵn sàng cho đi bằng những gì mình có...

Check-in núi-biển: Trào lưu mới của giới trẻ Gia Lai

Check-in núi-biển: Trào lưu mới của giới trẻ Gia Lai

(GLO)- Sau khi Gia Lai và Bình Định chính thức sáp nhập thành tỉnh Gia Lai mới, vùng đất này không chỉ thay đổi về địa giới hành chính mà còn mở ra những hành trình trải nghiệm đầy cảm hứng. Trong đó, trào lưu check-in núi-biển đang trở thành xu hướng khám phá nổi bật của giới trẻ.

Lớp học hè miễn phí nơi vùng sâu Đak Sơ Mei

Lớp học hè miễn phí nơi vùng sâu Đak Sơ Mei

(GLO)– Hè về, Trường Tiểu học Đak Sơ Mei (xã Đak Sơ Mei, tỉnh Gia Lai) lại rộn ràng tiếng đọc bài của các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1. Lớp học hè miễn phí do giáo viên tình nguyện Vũ Phạm Ngọc Hà (phường Thống Nhất) phối hợp với Đoàn xã tổ chức, hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước năm học mới.

Hành trình trở về đầy cảm hứng

Nguyễn Viết Thắng: Hành trình trở về đầy cảm hứng

(GLO)- Sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn, anh Nguyễn Viết Thắng  đã trở thành chủ doanh nghiệp, chuyên gia kỹ thuật và quay lại với mong muốn đóng góp cho sự phát triển bền vững của trường. Với anh, đó là hành trình trở về đầy cảm hứng.

Nam thanh niên 'đỡ đẻ' cho rùa

Nam thanh niên 'đỡ đẻ' cho rùa

Có một chàng trai trẻ lặng lẽ đào cát, nâng niu từng quả trứng rùa như những mầm sống kỳ diệu. Quốc Thái trở thành “hộ sinh” bất đắc dĩ giữa thiên nhiên hoang sơ, góp phần bảo tồn loài rùa biển đang bên bờ tuyệt chủng. 

Cà phê sách-Nhịp cầu kết nối tri thức

Cà phê sách-Nhịp cầu kết nối tri thức

(GLO)- Quán cà phê Tiệm Nhà Báo (04 Trường Sa, thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) đang trở thành điểm hẹn của học sinh, cán bộ và những người yêu sách với thông điệp: “Ai cũng có quyền được đọc và không cần trả phí để tiếp cận tri thức”.

Trải nghiệm ý nghĩa cùng chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

Trải nghiệm ý nghĩa cùng chiến dịch “Hoa phượng đỏ”

(GLO)-Kỳ nghỉ hè bắt đầu cũng là lúc các đoàn viên thanh niên Gia Lai háo hức tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”. Không chỉ là sân chơi bổ ích trong dịp hè, chiến dịch còn là cơ hội để ĐVTN thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện, sống có trách nhiệm và trưởng thành từ những trải nghiệm thực tế.