Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1-7

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hội đồng tiền lương quốc gia khuyến nghị Chính phủ điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng từ 1-7, với mức tăng 6% so với quy định hiện hành
Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1-7-2024

Chính thức trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng 6% từ 1-7-2024

Ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, Chủ tịch Hội đồng tiền lương quốc gia, vừa thay mặt hội đồng, gửi báo cáo khuyến nghị với Chính phủ xem xét điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng năm 2024. Mức tăng được hội đồng đề xuất 6%, tương ứng tăng 200.000 đồng - 280.000 đồng.

Theo đó, vùng I tăng từ 4,68 triệu đồng/tháng lên 4,96 triệu đồng/tháng (tăng thêm 280.000 đồng); vùng II tăng từ 4,16 triệu đồng/tháng lên 4,41 triệu đồng/tháng (tăng 250.000 đồng); vùng III tăng từ 3,64 triệu đồng/tháng lên 3,86 triệu đồng/tháng (tăng 220.000 đồng); vùng IV tăng từ 3,25 triệu đồng/tháng lên 3,45 triệu đồng/tháng (tăng 200.000 đồng).

Đối với lương tối thiểu giờ, hội đồng cũng thống nhất tăng tương ứng 6%, tương ứng tăng 16.600 - 23.800 đồng so với quy định hiện hành.

Thời điểm tăng được hội đồng đề xuất từ ngày 1-7-2024 để đồng bộ với chủ trương của Đảng về thời điểm thực hiện cải cách tiền lương khu vực Nhà nước, đảm bảo thời gian để doanh nghiệp chuẩn bị phương án, nguồn lực để thực hiện.

Trước đó, trưa 20-12-2023, sau phiên đàm phán, thương lượng lần thứ hai, tất cả thành viên Hội đồng Tiền lương Quốc gia có mặt tại phiên họp đã bỏ phiếu chốt mức tăng lương tối thiểu vùng 2024 là 6%, thời gian áp dụng từ 1-7-2024.

Trao đổi với phóng viên ngay sau khi phiên họp của Hội đồng Tiền lương quốc gia kết thúc, ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Tiền lương quốc gia, đánh giá mức tăng 6% là phù hợp trong bối cảnh người lao động chia sẻ với khó khăn của doanh nghiệp.

"Mức tăng này cơ bản đáp ứng mức sống tối thiểu của người lao động" - ông Ngọ Duy Hiểu cho hay.

Với mức tăng lương tối thiểu vùng này, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tiếp tục tuyên truyền, động viên để người lao động nâng cao năng suất, cùng doanh nghiệp vượt khó.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng cần tiếp tục mở rộng thị trường, tăng thêm đơn hàng để người lao động có việc làm trong thời gian tới.

Có thể bạn quan tâm

Tuyên truyền hướng dẫn cho chủ tàu cá khai báo xuất, nhập bến trên hệ thống eCDT

Tuyên truyền hướng dẫn cho chủ tàu cá khai báo xuất, nhập bến trên hệ thống eCDT

(GLO)- Sáng 8-10, tại Nhà văn hóa thôn An Lạc, xã Phù Mỹ Đông, Đồn Biên phòng Mỹ An đã phối hợp với Phòng Kinh tế xã Phù Mỹ Đông tổ chức buổi tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện khai báo xuất bến, nhập bến trên hệ thống eCDT cho hơn 21 chủ tàu và đại diện chủ tàu cá trên địa bàn.

Niềm vui từ con đường mới

Niềm vui từ con đường mới

(GLO)- Tuyến đường liên xã nối từ đường Trường Sơn Đông vào xã Krong (tỉnh Gia Lai) cơ bản hoàn thành, giúp người dân rút ngắn khoảng cách, thời gian đi lại. 

Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2026 được triển khai nhằm tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, huy động cộng đồng trong chăm lo người nghèo, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững. Ảnh: Như Nguyện

Gia Lai triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

(GLO)- Từ ngày 17-10 đến 18-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai triển khai Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2026. Theo đó, tỉnh huy động nguồn lực hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là về nhà ở, sinh kế và các công trình thiết yếu.

Đồng hành để phụ nữ có thêm điểm tựa

Đồng hành để phụ nữ có thêm điểm tựa

(GLO)- Giải thưởng Nguyễn Thị Ðịnh vừa công bố tôn vinh 32 gương mặt tiêu biểu trong khoảng 4.000 cán bộ Hội Liên hiệp phụ nữ chuyên trách các cấp. Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Gia Lai Phùng Thị Ngọc Tuyết vinh dự được nhận giải thưởng.

Ai được vay mua nhà thương mại giá rẻ?

Ai được vay mua nhà thương mại giá rẻ?

(GLO)- Bộ Xây dựng vừa hợp nhất quy định về đối tượng được vay vốn hỗ trợ nhà ở, trong đó có nhóm được vay để mua nhà ở thương mại diện tích nhỏ, giá thấp hoặc nhà ở thương mại có tổng giá trị hợp đồng không quá 1,05 tỷ đồng.

null