Tăng cường quản lý xe ô tô đưa đón học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác an toàn giao thông (ATGT) trong trường học năm 2023.

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các cơ sở giáo dục tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên pháp luật về ATGT đường bộ; thực hiện nghiêm túc quy định về việc bảo đảm trật tự, ATGT khi tham gia đường thủy; tuyên truyền về việc thực hiện Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30-12-2019 của Chính phủ quy định việc xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cho cán bộ, nhà giáo và học sinh, sinh viên.

Bên cạnh đó, các trường phổ thông nghiêm túc thực hiện việc tổ chức cho phụ huynh học sinh ký cam kết về việc không giao xe máy cho học sinh khi chưa có giấy phép lái xe, đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện tham gia giao thông và không sử dụng điện thoại di động khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; tổ chức cho học sinh ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, dùng làm tiêu chí đánh giá rèn luyện, xếp loại thi đua cuối năm; có biện pháp kiểm soát không để học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy trái quy định. Nhà trường tiếp nhận thông tin học sinh vi phạm quy định ATGT do cơ quan Công an gửi và thông báo tới các trường học để xem xét giáo dục, nhắc nhở theo quy định và phối hợp phụ huynh học sinh nhắc nhở, giáo dục học sinh; giao cho giáo viên chủ nhiệm có hình thức kiểm tra, giám sát, nhắc nhở hàng ngày đối với học sinh vi phạm.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn có hợp đồng xe ô tô đưa, đón học sinh đi học phải lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, xe đảm bảo chất lượng, yêu cầu kỹ thuật để vận hành an toàn; lái xe phải có ý thức tốt, giao tiếp, ứng xử với học sinh có văn hóa và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự, ATGT. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc quản lý, sử dụng, chất lượng phương tiện và chất lượng phục vụ xe đưa đón học sinh. Vận động, khuyến khích học sinh đi học bằng phương tiện giao thông công cộng, xe đưa đón học sinh, xe đạp.

Có thể bạn quan tâm

Hai cựu chiến binh Jrai bền bỉ cống hiến

Hai cựu chiến binh Jrai bền bỉ cống hiến

(GLO)- Không chỉ anh dũng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hai ông Rơ Châm Múa (làng Hvăc, xã Al Bá) và Rơ Châm Hăng (làng Ó Kly, xã Ia Tôr) còn tích cực đóng góp xây dựng quê hương thời bình, tâm huyết gìn giữ nghề truyền thống của cha ông.

Bảo vệ an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

Bảo vệ an toàn cho phụ nữ, trẻ em gái trong kỷ nguyên số

(GLO)- Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2025, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông hướng về cộng đồng, tập trung nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ cho phụ nữ và trẻ em gái.

Giữ nghề truyền thống trên quê hương thứ hai

Giữ nghề truyền thống trên quê hương thứ hai

(GLO)- Rời quê nhà ở miền Bắc vào Gia Lai lập nghiệp, nhiều hộ dân vẫn bền bỉ gìn giữ nghề truyền thống của cha ông. Các sản phẩm của họ mang đậm hồn quê, dần tạo dựng thương hiệu, góp thêm sắc màu ẩm thực trên quê hương thứ hai.

Trao quà hỗ trợ người dân và học sinh 2 xã Canh Vinh và Tuy Phước Đông, trị giá hơn 843 triệu đồng

Trao quà hỗ trợ người dân xã Canh Vinh và Tuy Phước Đông

(GLO)- Ngày 16-12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội tổ chức tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại xã Canh Vinh. Cùng với đó, Tập đoàn Bảo Việt cũng trao những phần quà ý nghĩa đến người dân và học sinh xã Tuy Phước Đông. 

Hơn 50 năm giữ hương vị mì Quảng truyền thống tại Gia Lai

Hơn 50 năm giữ hương vị mì Quảng truyền thống tại Gia Lai

(GLO)- Khi bình minh dần ló rạng, căn bếp nhỏ của bà Nguyễn Thị Cam (SN 1941, thôn Đại An 1, xã Ia Khươl, tỉnh Gia Lai) lại sáng đèn. Nhiều năm nay, bà bền bỉ với nghề làm mì Quảng và bánh tráng truyền thống, mang hương vị của người xứ Quảng quê nhà đến với bà con vùng cao nguyên.

null