Quảng bá trái cây đặc sản Gia Lai nhân sự kiện Ngày của cha

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhân hưởng ứng sự kiện Ngày của cha (ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 hàng năm), ngày 16-6, quán cà phê Bốn Mùa Garden (94 Trần Quý Cáp, TP. Pleiku, Gia Lai) đã tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh, quảng bá trái cây đặc sản Gia Lai đến với du khách trong và ngoài tỉnh.

 Đại tiệc buffet thu hút khá đông khách. Ảnh: Mộc Trà
Đại tiệc buffet thu hút khá đông khách. Ảnh: Mộc Trà


Theo đó, đại tiệc buffet sầu riêng và trái cây diễn ra tại khuôn viên quán từ 9 giờ 30 phút đến 11 giờ sáng và 18 giờ đến 20 giờ tối 16-6 đã thu hút đông đảo thực khách đến vui chơi và thưởng thức. Tất cả các món ăn đều được chế biến từ sản phẩm sầu riêng được trồng trên chính mảnh đất Gia Lai gồm: sầu riêng các loại bóc múi, bánh crep sầu riêng, sầu riêng chiên, chè đảo ngọc, chả giò sầu riêng, xôi sầu riêng…; ngoài ra còn có một số trái cây, thức uống khác kèm theo.

Dịp này, quán cà phê Bốn Mùa Garden còn khai trương quầy trái cây sạch với các loại như: sầu riêng Thái Gia Lai, bơ Booth Gia Lai, na dai Gia Lai, cam hữu cơ, dưa lưới, dưa hấu không hạt... và các loại trái cây ngoại nhập khác (dâu tây Hàn Quốc, lê Hàn Quốc, táo ba màu, Cherri Mỹ…) nhằm giới thiệu, quảng bá đến khách thập phương về những loại cây trái đặc sản được trồng ở Gia Lai nói riêng và mọi miền nói chung.

Số tiền bán vé buffet đã được chủ quán trích lại một phần để mua sách vở, đồ dùng học tập; đồng thời hỗ trợ nhóm từ thiện Fly to Sky thực hiện chương trình “đổi sách lấy cây”, bán ống hút tre gây quỹ… nhằm giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

 

MỘC TRÀ

Có thể bạn quan tâm

Nông dân xã Ia Phí chuyển đổi diện tích cà phê già cỗi sang trồng dưa lưới, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: N.D

Chủ động chuyển đổi cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao

(GLO)- Những năm gần đây, giá nông sản bấp bênh cùng tác động khắc nghiệt của biến đổi khí hậu đã khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn. Trước thực tế đó, nhiều doanh nghiệp và nông dân ở khu vực Tây Gia Lai đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao.

Cà phê chín mọng, trĩu quả, mang đến niềm vui ngày mùa trên các nương rẫy bạt ngàn Đắk Lắk, Gia Lai.

Nông dân Tây Nguyên phấn khởi vào vụ thu hoạch cà phê

(GLO)- Những ngày cuối thu, đầu đông, khi tiết trời Tây Nguyên se lạnh, khắp các buôn làng từ Đắk Lắk, Gia Lai đến Quảng Ngãi lại rộn ràng bước vào vụ thu hoạch cà phê. Trên nương rẫy, cà phê chín đỏ mang theo biết bao hy vọng của người nông dân sau một năm miệt mài với công việc đồng áng.

Người chăn nuôi xã Biển Hồ tích cực chăm sóc đàn heo thịt. Ảnh: N.D

Gia Lai thúc đẩy phát triển chăn nuôi dịp cuối năm

(GLO)- Để đáp ứng nhu cầu thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán năm 2026, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Gia Lai (thuộc Sở Nông nghiệp và Môi trường) vừa làm việc với các xã, phường khu vực phía Tây tỉnh về thúc đẩy phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phê duyệt bổ sung mục tiêu năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách, chế độ với số tiền gần 20,3 tỷ đồng. Ảnh minh họa: Internet

Gia Lai: Bổ sung gần 20,3 tỷ đồng cho các xã, phường thực hiện chính sách tinh giản biên chế

(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai vừa phê duyệt danh sách, kinh phí và bổ sung kinh phí năm 2025 cho các xã, phường để thực hiện chính sách tinh giản biên chế đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 154/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Canh tác thông minh - "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Canh tác thông minh: "Chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai

(GLO)- Nhằm nâng cao năng suất, chất lượng và khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, năm 2023, Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên phối hợp với các địa phương thuộc tỉnh Gia Lai triển khai mô hình canh tác cà phê thông minh. Đây được xem là "chìa khóa" nâng tầm cà phê Gia Lai.

Sản phẩm "Rượu cần Jrai Ayun Pa" của chị Nay H’Tó (buôn Phu Ma Miơng, phường Ayun Pa) được nhiều khách hàng ưa chuộng.

Từ sản vật đại ngàn đến thương hiệu OCOP

(GLO)- Từ chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đồng bào Bahnar, Jrai ở khu vực Tây Gia Lai biến những sản vật quen thuộc thành hàng hóa đặc trưng, vừa lưu giữ bản sắc văn hóa, vừa mở hướng phát triển kinh tế bền vững.

null