Kết quả đáng khích lệ
Ông Nguyễn Cường-Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, mặc dù có nhiều khó khăn khách quan, nhưng năm 2023 Bưu điện tỉnh đã cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh trong năm thực hiện được gần 162,4 tỷ đồng. Dịch vụ bưu chính chuyển phát tăng trưởng theo từng quý; dịch vụ thu bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội cũng tăng trưởng mạnh (cấp thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện cho 2.213 đối tượng, bảo hiểm y tế theo Nghị định 75/2023/NĐ-CP ngày 19-10-2023 của Chính phủ là 12.446 thẻ, bảo hiểm y tế mới 36.953 thẻ, bảo hiểm y tế tái tục 123.059 thẻ, bảo hiểm y tế hộ nông-lâm 96.278 thẻ)...
Bưu điện tỉnh Gia Lai không ngừng nâng cao giá trị sinh thái sản phẩm với chất lượng chuẩn mực và giá cả cạnh tranh. Ảnh: Hà Duy |
Trong năm, Bưu điện tỉnh đã tham gia gian hàng "Tháng công nhân" do Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức với 50 sản phẩm giảm giá cho công nhân và người lao động; hỗ trợ đưa 46 sản phẩm lên sàn thương mại Postmart, thực hiện gần 3.000 giao dịch; phát triển 105 đại lý bán lẻ hàng tiêu dùng.Ở dịch vụ hành chính công, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận trên 270.000 hồ sơ.
Các dịch khác như phát hành báo chí, dịch vụ chi trả bảo trợ xã hội và người có công, dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng cũng được triển khai khá tốt. Bên cạnh đó, với việc tổ chức lại dịch vụ kinh doanh hàng hóa theo hướng phân phối hiện đại kết hợp bán lẻ giúp Bưu điện tỉnh tăng cường sức cạnh tranh. Bưu điện tỉnh đã phối hợp cùng chính quyền các địa phương hỗ trợ giúp cho rất nhiều hộ nông dân nâng cao nhận thức chuyển đổi số trong toàn tỉnh đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử Postmart, giúp cho sản phẩm tại địa phương được lan tỏa xa hơn trong toàn quốc.
Ông Lê Quốc Anh-Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nhận xét: “Năm 2023, hoạt động sản xuất kinh doanh của Bưu điện tỉnh có nhiều điểm sáng đáng ghi nhận, như triển khai tốt chiến dịch “150 ngày về đích”, chiến dịch 3 không: không chạm-không hỏng-không mất về nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát, kiểm soát chặt chẽ tình hình sử dụng lao động của đơn vị, ký kết một số thỏa thuận hợp tác với các đơn vị như Tỉnh đoàn, Công an tỉnh… nhằm mở rộng dịch vụ". Ông Lê Quốc Anh cũng đề xuất trong thời gian tới Bưu điện tỉnh tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, tiếp tục gắn bó với chính quyền địa phương, đảm bảo sự điều hành xuyên suốt từ Tổng Công ty đến Bưu điện các địa phương. Dịch vụ hành chính công phải là cánh tay nối dài của chính quyền địa phương, không có giới hạn.
Bưu điện tỉnh Gia Lai thực hiện tốt chiến dịch 3 không: "không chạm-không hỏng-không mất" về nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát. Ảnh: Hà Duy |
Còn ông Nguyễn Ngọc Hùng-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhận xét: “Bưu điện tỉnh đã làm rất tốt việc đưa sản phẩm lên sàn Postmart.vn với 809 sản phẩm, trong đó có 92 sản phẩm OCOP với hơn 17.400 giao dịch. Đây là kết quả rất đáng ghi nhận của Bưu điện tỉnh. Nhờ đó mà các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh có cơ hội được đến với người tiêu dùng trong cả nước, góp phần hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm. Đối với một số vướng mắc, tồn tại, hạn chế, Bưu điện tỉnh cần nêu rõ, phân tích rõ trách nhiệm đó thuộc về ai, về Sở Thông tin và Truyền thông hay Tổng Công ty, hay từ chính các nhân viên, để từ đó các đơn vị có liên quan có thể cùng chung tay tháo gỡ, khắc phục”.
Không ngừng nỗ lực
Ông Nguyễn Cường-Giám đốc Bưu điện tỉnh cho hay: “Năm 2024, Bưu điện tỉnh đặt mục tiêu Tổng doanh thu đạt 218,9 tỷ đồng, tăng 135% so với năm 2023 là một nhiệm vụ hết sức nặng nề mà Tổng Công ty giao cho Bưu điện tỉnh. Vì vậy, chúng tôi đề ra 3 đột phá, 4 định hướng chiến lược để có thể hoàn thành nhiệm vụ này”.
Cụ thể, 3 đột phá mà Bưu điện tỉnh triển khai trong năm 2024 chính là áp dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao năng suất lao động và đem lại giá trị cao cho khách hàng và đối tác với tinh thần toàn trình trên 1 ứng dụng; lan tỏa hình ảnh thương hiệu Việt Nam Post đến các thôn, xóm, phường, xã trên cả môi trường offline và online; đảm bảo sự điều hành xuyên suốt, có hiệu quả từ lãnh đạo Bưu điện tỉnh đến từng cán bộ, công nhân viên, người lao động tại địa bàn.
Còn với 4 định hướng chiến lược, dịch vụ bưu chính chuyển phát được xác định là dịch vụ cốt lõi trong quá trình sản xuất kinh doanh; xây dựng cơ chế hấp dẫn cho người bán, đẩy mạnh truyền thông quảng cáo dịch vụ tài chính bưu chính, phân phối truyền thông tin cậy, phù hợp với tình hình kinh tế tại địa bàn; dịch vụ hành chính công hiệu quả, tin cậy, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, phục vụ trên toàn tỉnh; nâng cao chất lượng trên toàn mạng lưới cho cả 3 nhóm dịch vụ chính.
Năm 2023, có 3 đơn vị là Bưu điện các huyện: Chư Prông, Ia Grai, Kông Chro đã được Hội đồng thành viên Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam đã tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Ảnh: Hà Duy |
“Để nâng cao hiệu quả công tác, tôi nghĩ Bưu điện tỉnh cố gắng hơn nữa trong bám sát định hướng chỉ đạo của Tổng Công ty; phải giữ vững văn hóa doanh nghiệp; tính đoàn kết và ổn định đời sống và tăng năng suất của người lao động; học kinh nghiệm từ các doanh nghiệp khác, kể cả đối thủ. Đề nghị Tổng Công ty có đề án chuyển đổi số trong toàn Tổng Công ty; nghiên cứu phương án đào tạo, tập huấn miễn phí online cho tất cả các tỉnh, thành; rà soát lại các ứng dụng còn trục trặc, thiếu an toàn; kịp thời chia sẻ cách làm hay của các địa phương khác để cùng học tập, nhân rộng”-ông Nguyễn Ngọc Hùng-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông góp ý.