Đại hội Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

(GLO)- Sáng 27-5, tại TP. Pleiku, Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tổ chức đại hội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Công đoàn Xăng dầu Việt Nam, Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai, cùng 146 đại biểu đại diện cho 418 đoàn viên Công đoàn, người lao động trong công ty.

Quang cảnh Đại hội. Ảnh: V.T
Quang cảnh Đại hội. Ảnh: V.T

Trong nhiệm kỳ 2019-2023, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên và Công đoàn trực thuộc đã thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra. Theo đó, Công đoàn đã làm tốt công tác đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Các chế độ chính sách đối với đoàn viên, người lao động được thực hiện kịp thời, đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm chăm lo. Công đoàn Công ty đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh.

Cùng với đó, Công đoàn đã tích cực phối hợp tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, người lao động chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty còn tổ chức các phong trào thi đua góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị và Tập đoàn giao, nhờ đó các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận trong hoạt động của Công ty đạt và vượt kế hoạch. Năm 2022, doanh thu của Công ty đạt 5.731 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước 488 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 13 triệu đồng/tháng. Trong nhiệm kỳ qua, Công ty đã đóng góp hàng chục tỷ đồng vào công tác an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ địa phương chống dịch Covid-19.

Phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, đoàn kết, Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tiếp tục quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Ảnh: V.T
Phát huy truyền thống năng động, sáng tạo, đoàn kết, Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên tiếp tục quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Ảnh: V.T

Nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững.

Theo đó, Công ty đã đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu như tập trung thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên, người lao động; đổi mới và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua; xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng hoạt động nữ công, góp phần chăm lo xây dựng đội ngũ nữ đoàn viên, người lao động trong tình hình hình mới. Các hoạt động kiểm tra, giám sát và hoạt động của uỷ ban kiểm tra công đoàn được tăng cường thực hiện.

Phấn đấu 100% người lao động trong Công ty được kết nạp vào tổ chức Công đoàn, được tham gia quán triệt các nội quy, quy chế, quy định quản lý của ngành nhằm nâng cao nhận thức chấp hành kỷ luật cho đoàn viên công đoàn; hàng năm, Công đoàn Công ty phấn đấu đạt danh hiệu “Hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, có ít nhất 50% tổ Công đoàn đạt danh hiệu tổ Công đoàn xuất sắc và có ít nhất 70% đoàn viên công đoàn đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc; mỗi năm Công đoàn bồi dưỡng, giới thiệu ít nhất 5 đoàn viên công đoàn ưu tú để xem xét kết nạp Đảng; 100% Công đoàn trực thuộc phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị người lao động hàng năm và đối thoại định kỳ; 100% đoàn viên, người lao động tham gia các phong trào thi đua, các chương trình thiện nguyện do ngành, địa phương và Công đoàn các cấp tổ chức…

Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên khoá XVI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: V.T

Ra mắt Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên khoá XVI, nhiệm kỳ 2023-2028. Ảnh: V.T

Đại hội đã tiến hành bầu 11 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên khoá XVI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã bầu 2 đại biểu chính thức, 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Công đoàn Xăng dầu Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Có thể bạn quan tâm

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

Trưởng thôn Siu An hết lòng vì việc chung của làng

(GLO)- Nói và làm đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và luôn hết lòng vì việc chung của làng là một trong những yếu tố giúp ông Siu An được người dân làng Xóa (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) tin tưởng bầu làm trưởng thôn, người tuy tín.

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

Quân đoàn 3: Vang mãi bản hùng ca

(GLO)- Trong 49 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đoàn 3 không chỉ đóng góp quan trọng trong công cuộc giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn đứng chân.