Gia Lai: Gần 3.500 tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động tại cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
(GLO)- Hiện nay, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Gia Lai đã và đang duy trì có hiệu quả gần 3.500 tổ tiết kiệm và vay vốn hoạt động tại cơ sở. Đây là “cánh tay nối dài” nhằm liên kết giữa Ngân hàng Chính sách xã hội với người dân; đồng thời trực tiếp giám sát, quản lý nguồn vốn vay một cách chặt chẽ nhất.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương, tổ chức nhận ủy thác rà soát, sắp xếp, kiện toàn các tổ tiết kiệm và vay vốn. Trên cơ sở này, đơn vị từng bước trang bị đầy đủ kiến thức, nâng cao nghiệp vụ quản lý vốn cho các thành viên thuộc ban quản lý các tổ tiết kiệm và vay vốn.

Các tổ tiết kiệm và vay vốn giúp người dân có thêm cơ hội đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất. Ảnh: Trần Dung
Các tổ tiết kiệm và vay vốn giúp người dân có thêm cơ hội đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất. Ảnh: Trần Dung

Cùng với đó, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cũng phối hợp với các đoàn thể, tổ chức hội, chính quyền địa phương phổ biến, tuyên truyền các chủ trương, chính sách ưu đãi của nhà nước, các quy định của ngân hàng cho người dân.

Các tổ tiết kiệm và vay vốn từng bước phát huy năng lực hoạt động, nâng cao vai trò tại các thôn, làng, tổ dân phố. Nguồn vốn ưu đãi của nhà nước vì thế cũng đến kịp thời với nhiều hộ dân, giúp họ có thêm cơ hội đầu tư, nâng cao hiệu quả sản xuất.

Có thể bạn quan tâm

Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số: Nhiều mô hình hiệu quả

Thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số: Nhiều mô hình hiệu quả

(GLO)- Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 23-5-2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp về cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững”. Nhiều mô hình mới, cách làm hay được triển khai đã tạo chuyển biến tích cực trong đời sống của người dân.
Đinh Klơng: Tận tụy vì bình yên buôn làng

Đinh Klơng: Tận tụy vì bình yên buôn làng

(GLO)- Hơn 12 năm làm Công an viên thôn 5 (xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai), anh Đinh Klơng luôn tận tụy với công việc được giao, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần bảo đảm bình yên cho buôn làng.
Bảo hiểm y tế san sẻ gánh nặng chi phí khám-chữa bệnh

Bảo hiểm y tế san sẻ gánh nặng chi phí khám-chữa bệnh

(GLO)- Từ năm 2009, Thủ tướng Chính phủ quyết định chọn ngày 1-7 hàng năm là Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam. Chính sách BHYT không chỉ san sẻ gánh nặng chi phí khám-chữa bệnh cho người dân mà còn là một trong những trụ cột chính của hệ thống chính sách an sinh xã hội.
Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện phối hợp với các nhà hảo tâm tặng quà cho hộ nghèo tại thị trấn Phú Thiện. Ảnh: Vũ Chi

Điểm tựa của người yếu thế huyện Phú Thiện

(GLO)- Xác định vai trò “địa chỉ đỏ” trong hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực hướng về người nghèo, người yếu thế; qua đó tiếp thêm động lực, niềm tin giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống.
Cụ bà 65 tuổi ở Gia Lai tham gia tiếp sức mùa thi

Cụ bà 65 tuổi ở Gia Lai tham gia tiếp sức mùa thi

(GLO)- Ở tuổi 65, bà Trần Thị Lý (38D, đường Hùng Vương, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) vẫn tham gia “tiếp sức” cho các thí sinh bằng hình thức: tặng đồ dùng học tập, sữa, bánh ngọt…Việc làm của bà Lý góp phần lan tỏa hành động đẹp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tôn vinh các gia đình hiến máu tình nguyện

Tôn vinh các gia đình hiến máu tình nguyện

(GLO)- Phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân và tình nguyện viên tham gia. Đặc biệt, nhiều gia đình luôn gương mẫu, đi đầu trong phong trào mang ý nghĩa nhân văn này.