Nguy cơ ung thư vú từ lạm dụng chất cồn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Dù chỉ uống một ly rượu (hoặc đồ uống có cồn khác) mỗi ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, theo nghiên cứu dựa trên việc phân tích dữ liệu ở 12 triệu phụ nữ.
 

 Bia rượu không tốt cho sức khỏe
Bia rượu không tốt cho sức khỏe


Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư Fred Hutchinson (Mỹ) thấy rằng dùng thức uống có cồn (chứa khoảng 10 gr chất cồn) mỗi ngày làm tăng nguy cơ ung thư vú trước mãn kinh 5% và nguy cơ ung thư vú sau mãn kinh là 9%. Tuy nhiên, những phụ nữ tiền mãn kinh tập thể dục mạnh mẽ như chạy bộ hoặc đi xe đạp nhanh sẽ giảm được 17% nguy cơ bị ung thư vú và con số này ở phụ nữ sau mãn kinh là 10%.

Theo báo The Times of India dẫn nguồn từ Viện Ung thư quốc gia Mỹ, chất cồn có thể làm tăng nguy cơ ung thư bằng nhiều cách, bao gồm tăng lượng estrogen trong máu, một loại hormone liên quan đến nguy cơ ung thư vú. “Có một lối sống năng động, duy trì cân nặng khỏe mạnh trong suốt cuộc đời và hạn chế uống rượu giúp giảm nguy cơ bị ung thư vú”, trưởng nhóm nghiên cứu Anne McTiernan, chuyên gia phòng-chống ung thư tại Trung tâm Fred Hutchinson trên cho biết.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

Gia Lai tăng cường quản lý an toàn thực phẩm

(GLO)- Vụ việc hơn 100 người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì vừa qua tại phường Quy Nhơn Đông tiếp tục cho thấy công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh cần luôn được quan tâm, nhất là khi Gia Lai đăng cai Năm du lịch quốc gia 2026.

Giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

Giám sát nguy cơ mất an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh bánh mì

(GLO)- Trước vụ nghi ngộ độc thực phẩm khiến nhiều người phải nhập viện sau khi sử dụng bánh mì ở phường Quy Nhơn Đông (tỉnh Gia Lai) vào chiều 22-5, sáng 3-6, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh bánh mì trên tuyến đường Ngô Mây (phường Quy Nhơn Nam).

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

Bệnh viện Đa khoa Gia Lai báo động đỏ cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu tim

(GLO)- Ngày 26-5, Bệnh viện Đa khoa Gia Lai thông tin: Khoa Cấp cứu vừa tiếp nhận bệnh nhân Khuil (17 tuổi, làng O Đất, xã Ia Băng) nhập viện với vết thương thấu tim, tiên lượng tử vong cao. Đơn vị lập tức báo động đỏ nội viện, nhanh chóng xử trí cấp cứu góp phần cứu sống tính mạng người bệnh.

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai báo động đỏ nội viện cứu sống bệnh nhi nguy kịch

Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai báo động đỏ nội viện cứu sống bệnh nhi nguy kịch

(GLO)- Ngày 23-5, thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai (phường Hội Phú), bệnh nhi Lê Nguyễn Anh Thư (2019, xã Ia Băng, Gia Lai) nhập viện sau tai nạn giao thông nghiêm trọng, bị xe tải tông khi đang đi bộ ngày 21-5, đã được ê kíp y bác sĩ bệnh viện nỗ lực cứu sống.

null