Trước đó, sáng 28-5, bà Nguyễn Thị T. (SN 1958, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, nay là xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai) đến Agribank chi nhánh Bình Định yêu cầu giao dịch viên nộp tiền vào tài khoản với nội dung: “Phí ủy quyền thu hồi tiền bị lừa đảo”. Anh Thịnh phát hiện dấu hiệu bất thường từ nội dung chuyển tiền nên đã tìm hiểu và ngăn chặn.

Được biết, trước đây chị T. đã chuyển 108 triệu đồng cho đối tượng lừa đảo. Gần đây, chị T. thấy trên Facebook quảng cáo “dịch vụ hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa” nên tiếp tục đi nộp tiền. Đối tượng yêu cầu bị hại chuyển 4.650.000 đồng là phí ủy quyền, hứa sau khi đòi được tiền, công ty sẽ trích 3% trên tổng số tiền đòi lại được để làm phí dịch vụ.
Sau khi xem tin nhắn trong Messenger của đối tượng lừa đảo mạo danh là luật sư gửi cho bà T., anh Thịnh nhận thấy đây là hình thức lừa đảo nên giải thích, giúp bà T. hiểu và không tiếp tục chuyển tiền.
Với hình thức lừa đảo này, nếu bị hại chuyển tiền, đối tượng tiếp tục câu dẫn lừa tiền với số tiền có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.