Giá gas trong nước tăng trở lại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo thông tin từ Báo Công thương, Báo Tuổi Trẻ, giá gas trong nước ngày 10-5 quay đầu tăng nhẹ 2.000 đồng/bình 12 kg so với tháng 4-2023, sau 2 tháng liên tiếp giảm mạnh.

Cụ thể, sau điều chỉnh, Petrolimex Gas Sài Gòn cho biết, giá gas bán lẻ của đơn vị là 406.000 đồng/bình 12 kg.

Công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP. Hồ Chí Minh (Saigon Petro) cũng thông báo, từ đầu tháng 5-2023, giá gas bán lẻ của đơn vị đến tay người tiêu dùng là 401.000 đồng/bình 12 kg.

Tương tự, đại diện Công ty cổ phần Kinh doanh LPG Việt Nam miền Nam (PV Gas LPG) cho hay, sau khi điều chỉnh, giá bình gas 12 kg của đơn vị hiện ở mức 420.000 đồng.

Theo các đơn vị kinh doanh, nguyên nhân giá gas trong nước tăng là do hợp đồng giá gas thế giới bình quân tháng 5-2023 ở mức 555 USD/tấn, tăng 5 USD/tấn so với tháng 4 nên các đơn vị thực hiện điều chỉnh theo mức tăng tương ứng.

Có thể bạn quan tâm

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

An Lão phát huy hiệu quả mô hình trồng dừa xiêm hữu cơ

(GLO)- Thực hiện định hướng tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị sản xuất, nhiều nông hộ trên ở xã An Lão (tỉnh Gia Lai) đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng, hình thành mô hình sản xuất hàng hóa gắn với chuỗi giá trị. Trong số đó có mô hình trồng và tiêu thụ dừa xiêm hữu cơ.

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

Chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp để phục vụ xuất khẩu

(GLO)- Gia Lai đang đẩy mạnh chuẩn hóa sản xuất nông nghiệp thông qua việc xây dựng mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường xuất khẩu. Sự chuyển biến tư duy của doanh nghiệp (DN) và nông dân tạo nền tảng nâng cao chất lượng, ổn định đầu ra cho nông sản.

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

Ðổi mới tư duy sản xuất, mở rộng thị trường nhờ OCOP

(GLO)- Những năm gần đây, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành động lực quan trọng giúp nông sản Gia Lai định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Từ sản xuất nhỏ lẻ, nhiều chủ thể đã đổi mới tư duy, mạnh dạn đầu tư chế biến và xây dựng chuỗi giá trị để nâng tầm sản phẩm.

null