Độc đáo quảng bá vải thiều Việt Nam bằng sticker tại thủ đô của Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái giúp giới thiệu hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam với người tiêu dùng Thái Lan.
Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6 trong mùa vải năm nay. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6 trong mùa vải năm nay. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Năm thứ hai liên tiếp, những trái vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market tại các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ thực khách thập phương.

Đại diện công ty Ekthai nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market - Trung tâm thương mại Siam Paragon, ông Pumin Piyawanich cho biết: “Chúng tôi mong muốn năm nào cũng có vải Việt Nam để bán bởi vì chất lượng vải Việt Nam là ngon nhất. Thực tế là năm nay sản lượng vải thiều Việt Nam không cao bằng năm ngoái nhưng may mắn là chúng tôi đã ký hợp đồng với nông dân từ năm trước. Đó là lý do vì sao chúng tôi có vải ở đây để đáp ứng sự chờ đợi của khách hàng tại Thái Lan."

Ông Pumin cũng cho biết mặc dù giá vải nhập năm nay cao hơn năm ngoái một chút nhưng công ty của ông vẫn cố gắng giữ giá bán tới người tiêu dùng bằng năm ngoái để nhiều khách hàng được thưởng thức vải Việt Nam.

Những trái vải thiều tươi thơm ngọt và mọng nước không chỉ thu hút người tiêu dùng Thái Lan mà còn có sức hấp dẫn với khách du lịch từ nhiều nước.

Chị Debby, một du khách đến từ Singapore cho biết: “Chúng tôi đang đi du lịch Thái Lan và được giới thiệu về vải Việt Nam bày bán tại đây. Tôi đã thử và thấy nó thực sự rất ngọt. Tôi chưa từng nhìn thấy vải Việt Nam tại Singapore trước đây. Tôi hy vọng họ sẽ đưa vải Việt Nam vào Singapore và tôi có thể mua chúng tại siêu thị."

Bên cạnh đó, trong nỗ lực để vải thiều Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn tại thị trường Thái Lan, quốc gia được mệnh danh là vương quốc hoa quả nhiệt đới, Gourmet Market đã kết hợp với Sáng kiến Mầm (Mam Initiative) - dự án của một nhóm người Việt trẻ tâm huyết với việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt - ra mắt chiến dịch quảng bá “Vải ngon nhất từ Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan trong năm 2024.

Nhân viên đơn vị nhập khẩu giới thiệu về bộ sticker do Sáng kiến Mầm sáng tạo để quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Nhân viên đơn vị nhập khẩu giới thiệu về bộ sticker do Sáng kiến Mầm sáng tạo để quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Chiến dịch gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay, đặc biệt là bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái để giới thiệu về hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam mà người dùng có thể tải miễn phí trên một số ứng dụng tin nhắn như Viber, WhatsApp…

Đây là phương thức quảng bá mới nhằm tiếp cận người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7.

Theo anh Trương Đức, trưởng nhóm chiến lược của Sáng kiến Mầm, nhóm mong muốn góp phần đổi mới cách thức xúc tiến thương mại truyền thống thông qua ứng dụng công nghệ và ý tưởng sáng tạo.

Thời gian tới, nhóm kỳ vọng sẽ tiếp tục thực hiện được các chiến dịch quảng bá nông sản sáng tạo và có ý nghĩa để chung tay cùng cộng đồng đưa nông sản Việt đến nhiều quốc gia trên thế giới hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm

Khu triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp Gia Lai tại Hội chợ CAEXPO 2025 (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc).

CAEXPO 2025: Cơ hội để nông sản Gia Lai xuất ngoại

(GLO)- Từ ngày 17 đến 21-9, 8 doanh nghiệp của tỉnh Gia Lai sẽ tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22 (CAEXPO 2025). Đây là “cơ hội vàng” để nông sản Gia Lai vươn ra thị trường quốc tế thông qua việc quảng bá hàng hóa, tìm kiếm đối tác và mở rộng xuất khẩu.

Nông dân Lào trên đồng lúa thuần BĐR 57 ở giai đoạn chín sữa. Ảnh: T.N

Gia Lai hỗ trợ tỉnh Sekong triển khai mô hình thâm canh lúa cải tiến

(GLO)- Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa tỉnh Bình Định cũ (nay là tỉnh Gia Lai) và 4 tỉnh Nam Lào, nhiều mô hình chuyển giao kỹ thuật nông nghiệp được triển khai hiệu quả. Trong đó, mô hình thâm canh lúa cải tiến tại tỉnh Sekong đã góp phần nâng cao năng suất, phát triển nông nghiệp bền vững.

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

Tín chỉ carbon - “Đòn bẩy” phát triển kinh tế xanh

(GLO)- Trước đề xuất của Công ty Cổ phần Tập đoàn CT Group về việc thí điểm các dự án tín chỉ carbon tại tỉnh, phóng viên Báo và phát thanh, truyền hình Gia Lai đã phỏng vấn ông Nguyễn Văn Hoan-Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường về cơ hội và thách thức phát triển thị trường này.

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

Phát huy lợi thế vùng nguyên liệu, đưa ngành chế biến gỗ bứt phá

(GLO)- Sau sáp nhập, tỉnh Gia Lai mới sở hữu lợi thế kép: vùng nguyên liệu rừng trồng rộng lớn ở phía Tây gắn kết với “thủ phủ chế biến gỗ” ở phía Đông. Đây là nền tảng để hình thành chuỗi giá trị lâm nghiệp khép kín, mở rộng thị trường xuất khẩu và tạo động lực mới cho ngành gỗ vươn xa.

Xuất khẩu Gia Lai tăng tốc về đích

Gia Lai: Xuất khẩu 8 tháng 2025 vượt 2,18 tỷ USD, nhiều ngành hàng bứt phá

(GLO)- 8 tháng năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Gia Lai đã vượt 2,18 tỷ USD. Kết quả này cho thấy sự phục hồi rõ nét sau giai đoạn sụt giảm đơn hàng, vướng rào cản kỹ thuật, đồng thời phản ánh sức bật mới của nhiều ngành hàng chủ lực như cà phê, chanh dây, gỗ, dệt may, thủy sản…

null