Độc đáo quảng bá vải thiều Việt Nam bằng sticker tại thủ đô của Thái Lan

Theo dõi Báo Gia Lai trênGoogle News
Bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái giúp giới thiệu hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam với người tiêu dùng Thái Lan.
Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6 trong mùa vải năm nay. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Những hộp vải tươi Việt Nam đầu tiên được bày bán tại siêu thị Gourmet Market ở Bangkok ngày 15/6 trong mùa vải năm nay. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Năm thứ hai liên tiếp, những trái vải thiều tươi từ vùng trồng Lục Ngạn, Bắc Giang, tiếp tục được tập đoàn The Mall Thái Lan tin tưởng đưa vào chuỗi siêu thị Gourmet Market tại các trung tâm thương mại lớn của tập đoàn ở thủ đô Bangkok để phục vụ thực khách thập phương.

Đại diện công ty Ekthai nhập khẩu vải thiều bày bán tại Gourmet Market - Trung tâm thương mại Siam Paragon, ông Pumin Piyawanich cho biết: “Chúng tôi mong muốn năm nào cũng có vải Việt Nam để bán bởi vì chất lượng vải Việt Nam là ngon nhất. Thực tế là năm nay sản lượng vải thiều Việt Nam không cao bằng năm ngoái nhưng may mắn là chúng tôi đã ký hợp đồng với nông dân từ năm trước. Đó là lý do vì sao chúng tôi có vải ở đây để đáp ứng sự chờ đợi của khách hàng tại Thái Lan."

Ông Pumin cũng cho biết mặc dù giá vải nhập năm nay cao hơn năm ngoái một chút nhưng công ty của ông vẫn cố gắng giữ giá bán tới người tiêu dùng bằng năm ngoái để nhiều khách hàng được thưởng thức vải Việt Nam.

Những trái vải thiều tươi thơm ngọt và mọng nước không chỉ thu hút người tiêu dùng Thái Lan mà còn có sức hấp dẫn với khách du lịch từ nhiều nước.

Chị Debby, một du khách đến từ Singapore cho biết: “Chúng tôi đang đi du lịch Thái Lan và được giới thiệu về vải Việt Nam bày bán tại đây. Tôi đã thử và thấy nó thực sự rất ngọt. Tôi chưa từng nhìn thấy vải Việt Nam tại Singapore trước đây. Tôi hy vọng họ sẽ đưa vải Việt Nam vào Singapore và tôi có thể mua chúng tại siêu thị."

Bên cạnh đó, trong nỗ lực để vải thiều Việt Nam được biết đến rộng rãi hơn tại thị trường Thái Lan, quốc gia được mệnh danh là vương quốc hoa quả nhiệt đới, Gourmet Market đã kết hợp với Sáng kiến Mầm (Mam Initiative) - dự án của một nhóm người Việt trẻ tâm huyết với việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt - ra mắt chiến dịch quảng bá “Vải ngon nhất từ Việt Nam” lần đầu tiên tại Thái Lan trong năm 2024.

Nhân viên đơn vị nhập khẩu giới thiệu về bộ sticker do Sáng kiến Mầm sáng tạo để quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Nhân viên đơn vị nhập khẩu giới thiệu về bộ sticker do Sáng kiến Mầm sáng tạo để quảng bá vải thiều Việt Nam tại Thái Lan. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Chiến dịch gồm hình ảnh quảng cáo được vẽ tay, đặc biệt là bộ sticker hình trái vải với nhiều biểu cảm ngộ nghĩnh khác nhau được thể hiện bằng tiếng Thái để giới thiệu về hương vị độc đáo của vải thiều Việt Nam mà người dùng có thể tải miễn phí trên một số ứng dụng tin nhắn như Viber, WhatsApp…

Đây là phương thức quảng bá mới nhằm tiếp cận người tiêu dùng bản địa tại Thái Lan. Chiến dịch sẽ được quảng bá trong toàn bộ thời gian lô vải thiều Bắc Giang được nhập hằng tuần và tiêu thụ tại Bangkok từ ngày 15/6 đến cuối tháng 7.

Theo anh Trương Đức, trưởng nhóm chiến lược của Sáng kiến Mầm, nhóm mong muốn góp phần đổi mới cách thức xúc tiến thương mại truyền thống thông qua ứng dụng công nghệ và ý tưởng sáng tạo.

Thời gian tới, nhóm kỳ vọng sẽ tiếp tục thực hiện được các chiến dịch quảng bá nông sản sáng tạo và có ý nghĩa để chung tay cùng cộng đồng đưa nông sản Việt đến nhiều quốc gia trên thế giới hơn nữa.

Có thể bạn quan tâm

Aion ES 2024: Mẫu sedan thuần điện mới có giá dưới 800 triệu đồng

Aion ES 2024: Mẫu sedan thuần điện mới có giá dưới 800 triệu đồng

(GLO)- Ngày 16-10, Aion đã chính thức ra mắt mẫu sedan thuần điện mang tên Aion ES 2024, cùng với mẫu Y Plus. Mẫu xe này chỉ có một phiên bản duy nhất, được bán với giá dưới 800 triệu đồng. Nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, Aion ES 2024 hứa hẹn làm thay đổi diện mạo thị trường xe điện tại Việt Nam.

Xe điện Aion Y Plus 2024 gia nhập thị trường Việt Nam với giá niêm yết 888 triệu đồng

Xe điện Aion Y Plus 2024 gia nhập thị trường Việt Nam với giá niêm yết 888 triệu đồng

(GLO)- Được định vị là chiếc crossover đô thị cỡ nhỏ sở hữu thiết kế hiện đại với không gian nội thất rộng rãi, Aion Y Plus 2024 không chỉ mang đến vẻ ngoài bắt mắt mà còn thể hiện sự linh hoạt và tiện nghi. Y Plus định hình để cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 7 trong phân khúc xe điện đô thị.

Suzuki Swift 2021: Thiết kế thể thao và hiệu suất tiết kiệm, có giá trên 660 triệu đồng

Suzuki Swift 2021: Thiết kế thể thao và hiệu suất tiết kiệm, giá bán trên 660 triệu đồng

(GLO)- Suzuki Swift 2021 với thiết kế điệu đà và tính năng vượt trội, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng nữ. Mẫu hatchback được nhập khẩu từ Thái Lan, nổi bật với ngoại hình thanh lịch và hiệu suất lái ấn tượng, cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Yaris và Mazda 2. 

Trải nghiệm Mazda BT-50 2021: Đẳng cấp và đa năng, giá tháng 10 chỉ từ 590 triệu đồng

Trải nghiệm Mazda BT-50 2021: Đẳng cấp và đa năng, giá tháng 10 chỉ từ 590 triệu đồng

(GLO)- Mazda BT-50 2021 không chỉ là một chiếc xe bán tải mà còn là một biểu tượng của sức mạnh và phong cách. Với thiết kế mạnh mẽ, nội thất hiện đại và trang bị công nghệ tiên tiến, BT-50 sẵn sàng chinh phục mọi địa hình và mang đến trải nghiệm lái xe vượt trội. Xe có giá từ 590 triệu đồng.