Còn tồn hơn 1.000 container hàng hoá ở cửa khẩu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Số liệu trên vừa được Bộ Công thương cập nhật chiều nay (18.3) về tình hình hàng hóa xuất nhập khẩu. Trong đó phần lớn là nông sản, còn tồn đọng ở một số cửa khẩu biên giới đất liền giữa Việt Nam và Trung Quốc.
 
Nông sản vẫn còn tồn đọng nằm chờ xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Lam Nghi
Theo đó, tính hết ngày 17.3, lượng hàng hóa đã được thông quan xuất khẩu qua các cửa khẩu đường biên giữa Việt Nam - Trung Quốc là 1.063 xe và 7 toa tàu hàng, lượng hàng nhập khẩu là 1.021 xe; hàng tồn tại biên giới cả 2 nước là 1.047 xe và 8 toa tàu. Trong số đó, chiếm phần lớn là nông sản.
Tại tỉnh Lạng Sơn, cửa khẩu Hữu Nghị còn tồn 114 xe chủ yếu hàng nông sản và linh kiện điện tử xuất khẩu; cửa khẩu Tân Thanh có lượng hàng tồn lớn nhất với 788 xe chủ yếu hàng nông sản xuất khẩu; cửa khẩu Cốc Nam tồn 11 xe hàng tạp hóa, đông lạnh, cá basa đông lạnh xuất khẩu; cửa khẩu Chi Ma tồn 72 xe, chủ yếu là hàng xuất khẩu; cửa khẩu ga Đồng Đăng (ga đường sắt) tồn 8 toa hàng thanh long xuất khẩu và nhà bóng nhập.
 
90% thanh long trồng tại Bình Thuận được bán cho Trung Quốc. Trong mùa dịch này, theo một số chủ nhà vườn thanh long tại Bình Thuận, hàng ùn ứ và bắt buộc bán giá rẻ hơn nhiều để giải phóng kho. Ảnh: D.Đ.M
Tương tự, tại tỉnh Quảng Ninh, cửa khẩu chính Hoành Mô tồn 13 xe hàng nông sản; cửa khẩu Vạn Gia còn tồn 4 xe hàng khô; cửa khẩu Quốc tế Móng Cái tồn 45 xe hàng khô. 
Các cửa khẩu quốc tế tại tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng có số hàng xuất và nhập khẩu ít hơn, nhưng hàng tồn theo thống kê không có.
Trước đó, Bộ Công thương nhiều lần cảnh báo các doanh nghiệp, cá nhân xuất khẩu, hãy đưa hàng lên biên giới khi đã có hợp đồng mua bán cụ thể, bởi tình hình dịch bệnh Covid-19 không thể đẩy mạnh mua bán dọc các chợ biên giới được. Tuy nhiên, rất nhiều xe nông sản được vẫn được chở lên biên giới với hy vọng được thông quan sớm.
Nguyên Nga (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

Dịch vụ sửa xe máy quá tải sau lũ

(GLO)- Trận lũ lịch sử vừa qua khiến hàng nghìn phương tiện của người dân bị ngập, hư hỏng, kéo theo nhu cầu sửa chữa các loại xe tăng đột biến. Các tiệm sửa xe và trung tâm bảo hành quá tải, nhiều nơi phải từ chối nhận thêm vì không đủ nhân lực.

Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai.

Khu công nghiệp Trà Đa hướng đến mục tiêu công nghiệp xanh

(GLO)- Phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường đang là định hướng chiến lược của tỉnh Gia Lai. Tại Khu công nghiệp Trà Đa, mục tiêu này được thực hiện bằng công nghệ sản xuất sạch, hệ thống xử lý nước thải tập trung, ý thức môi trường của doanh nghiệp hướng tới sản xuất xanh, bền vững.

Gạo chất lượng cao của các hợp tác xã khu vực phía Tây tỉnh hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu đặc trưng và mở rộng thị trường.

Gia Lai xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng để mở rộng thị trường tiêu thụ

(GLO)- Không chỉ đầu tư nâng cao năng suất, nhiều hợp tác xã (HTX), hộ gia đình trên địa bàn tỉnh Gia Lai còn hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu gạo đặc trưng của địa phương. Ðây được xem là hướng đi bền vững nhằm nâng cao giá trị hạt gạo, mở rộng thị trường tiêu thụ.

Giao diện nền tảng trực tuyến Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam.

Ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam

(GLO)- Bộ Công Thương vừa ra mắt Cộng đồng hiệu quả năng lượng Việt Nam. Đây là nền tảng trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để kết nối cộng đồng các cá nhân, tổ chức, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm và lan tỏa các công nghệ, giải pháp, mô hình sáng tạo trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng.

Người dân khẩn trương dựng lại chuồng trại chăn nuôi bị thiệt hại nặng sau cơn bão số 13, nỗ lực khôi phục sản xuất.

Nỗ lực khôi phục chăn nuôi sau bão

(GLO)- Bão số 13 khiến hàng nghìn chuồng trại và đàn gia súc, gia cầm của người dân ở các xã, phường khu vực phía Ðông tỉnh bị thiệt hại nặng nề. Người dân đang khẩn trương dựng lại chuồng trại, chăm sóc đàn vật nuôi còn lại và mong mỏi chính sách hỗ trợ để tái sản xuất.

null