Thủy Tiên lên tiếng về việc "dùng chùa" ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thủy Tiên cho biết, cô đã nhắn tin xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo trước khi sử dụng ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" trong đêm nhạc.
Mới đây, nữ ca sĩ Thủy Tiên xuất hiện và biểu diễn trong một đêm nhạc tại phòng trà vào tối 2/9. Đây là lần xuất hiện hiếm hoi của cô sau những lùm xùm liên quan tới việc từ thiện. Đáng nói, trong chương trình, Thủy Tiên đã biểu diễn ca khúc Giấc mơ tuyết trắng - nhạc phẩm được ca sĩ Nathan Lee tuyên bố mua độc quyền vào trước đó.
Sự việc này đã dấy lên tranh cãi trong cộng đồng mạng. Ngay cả Nathan Lee cũng đăng trên trang cá nhân, bày tỏ sự không hài lòng trước hành động của nữ ca sĩ.

Ca sĩ Thủy Tiên. Ảnh: FBNV
Ca sĩ Thủy Tiên. Ảnh: FBNV
Cách đây ít phút, Thủy Tiên đã đưa ra thông báo chính thức trên trang cá nhân, cô viết: "Tiên cũng là một người sáng tác nên rất tôn trọng bản quyền ca khúc. Trước show diễn, khi thấy nhiều fan yêu cầu hát nhiều bài "hit" cũ của mình, trong đó có ca khúc Giấc mơ tuyết trắng, Tiên đã liên hệ ngay với nhạc sĩ Quốc Bảo để xin phép được hát. Nhận được sự đồng ý của anh Tiên mới hát chứ không phải tùy tiện hát không xin phép như các trang mạng xã hội đăng tải. Nếu nhận được thông tin ngay lúc đó rằng ca khúc này đã được bán cho người khác không thể hát được thì Tiên sẽ chọn bài khác thay thế vì trong show đêm đó vẫn còn nhiều bài "hit" chưa được hát.
Dưới đây là tin nhắn của Tiên xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo trước show diễn 7 ngày, 25/8 Tiên nhắn anh, ngày 2/9 show mới diễn ra.

Tin nhắn với nhạc sĩ Quốc Bảo được Thủy Tiên đăng tải. Ảnh: FBNV
Tin nhắn với nhạc sĩ Quốc Bảo được Thủy Tiên đăng tải. Ảnh: FBNV
Ngoài ra, trước khi show diễn ra, bên phòng trà cũng đã liên hệ Trung tâm Bảo vệ Quyền tác giả âm nhạc Việt Nam để kiểm tra bản quyền cũng như trả tiền phí tác quyền cho tất cả các bài hát đăng ký trong show trước khi hát.  Trung tâm không hề có phản hồi rằng Giấc mơ tuyết trắng hay bất cứ bài nào trong show không được phép hát do đã sở hữu độc quyền".
Để rộng đường dư luận, PV Dân Việt đã liên hệ với nhạc sĩ Quốc Bảo, tuy nhiên anh từ chối trả lời vì lý do chuyện này "không có gì đáng để nói tới".
Trong khi đó, ca sĩ Nathan Lee cho biết, anh đang ở nước ngoài: "Hiện tại, mọi việc quản lý của tôi sẽ đảm nhiệm. Tôi đang tận hưởng khoảng thời gian ở nước ngoài và không muốn lên tiếng".
Cộng đồng mạng vẫn đưa ra nhiều ý kiến trái chiều sau phát ngôn của Thủy Tiên. Nhiều bình luận ủng hộ nữ ca sĩ và cho rằng: "Đây là bản "hit" của Thuỷ Tiên, cô ấy đã xin phép tác giả và có quyền sử dụng"; "Thuỷ Tiên chỉ hát khi khán giả yêu cầu"... Tuy vậy, cũng không ít người cho rằng, nếu ca sĩ khác có quyền hát ca khúc thì từ độc quyền không còn tác dụng: "Nếu ca khúc đã có người mua thì phải hỏi người mua chứ nhỉ?"; "Đi hát kiếm tiền mà không xin phép chủ sở hữu là phạm luật rồi!".
Ca khúc Giấc mơ tuyết trắng của nhạc sĩ Quốc Bảo là bài hát đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của nữ ca sĩ Thủy Tiên được cô thể hiện vào năm 2008. Ca khúc từng nằm trong top của nhiều bảng xếp hạng âm nhạc và giúp Thủy Tiên đoạt giải Ca sĩ trẻ triển vọng của giải thưởng Làn Sóng Xanh bình chọn.
Theo Yến Linh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới