Phạm Quỳnh Anh, Thủy Tiên và những ca sĩ bị chê về diễn xuất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phạm Quỳnh Anh bị cho là điểm yếu lớn nhất của dàn diễn viên “Em và Trịnh”. Đóng vai Dao Ánh tuổi trưởng thành, Phạm Quỳnh Anh chưa để lại được dấu ấn và cảm xúc cho vai diễn.
 
 
Ca sĩ, người mẫu đổ xô đi đóng phim từng được đánh giá là một trào lưu của phim ảnh, khi đạo diễn cần những gương mặt mới. Nhiều ca sĩ lấn sân thành công, được khen ngợi là nhân tố mới triển vọng của nghề diễn.
Giới ca sĩ cũng được đánh giá là những người có tố chất nghệ thuật, năng khiếu bẩm sinh, khả năng nhạy cảm... sẽ hòa nhập nhanh với vai diễn. Tuy nhiên, cũng không ít ca sĩ đã “gục ngã”, nhận chỉ trích vì sự hóa thân chưa tới.
Phạm Quỳnh Anh
“Em và Trịnh” có sự tham gia diễn xuất của nhiều ca sĩ, tuy nhiên khả năng hóa thân của mỗi người lại mang đến hiệu ứng khác nhau. Nếu như Bùi Lan Hương được ngợi khen khi nhập vai Khánh Ly, biết cách hát, biết cách diễn để Khánh Ly bước lên màn ảnh tự nhiên, cá tính, thì Phạm Quỳnh Anh lại khiến nhân vật Dao Ánh tuổi trưởng thành thất bại.
Phạm Quỳnh Anh đã có thâm niên tham gia đóng phim, nhưng chưa có vai diễn nào tạo được ấn tượng. Kỹ năng diễn xuất hạn chế cộng với điểm yếu về đài từ thô cứng khiến các vai diễn của Phạm Quỳnh Anh luôn bị chê đơ, thiếu cảm xúc.
 
Phạm Quỳnh Anh là điểm yếu của dàn mỹ nhân phim “Em và Trịnh“. Ảnh: ĐPCC
Phạm Quỳnh Anh là điểm yếu của dàn mỹ nhân phim “Em và Trịnh“. Ảnh: ĐPCC
Dao Ánh tuổi trưởng thành được đạo diễn, biên kịch đầu tư nhiều phân đoạn có tính ẩn dụ, vừa hồi tưởng vừa kết nối quá khứ hiện tại, lẽ ra phải diễn đầy cảm xúc, nhưng Phạm Quỳnh Anh không lột tả được, và còn làm mất điểm khi đọc thoại như trả bài.
Avin Lu
Avin Lu hiện là nhân vật gây tranh cãi nhất trong “Em và Trịnh”. Nam ca sĩ chia sẻ đã đầu tư hết tâm sức cho nhân vật Trịnh Công Sơn thời trẻ, tuy nhiên, khán giả và dư luận chê anh chưa chuyển tải được hết sự sâu sắc, tư duy vượt bậc của Trịnh.
Ở tuổi trẻ của mình, Trịnh đã có những ca khúc bất hủ như “Diễm xưa”, “Ướt mi”... Trịnh phải có tư duy âm nhạc, sự sâu sắc xứng tầm, nhưng qua diễn xuất thư sinh, có phần bồng bột của Avin Lu, nhiều khán giả cho rằng, họ chưa tìm thấy Trịnh Công Sơn như mong đợi.
 
Avin Lu gây tranh cãi khi đóng Trịnh Công Sơn. Ảnh: NVCC
Avin Lu gây tranh cãi khi đóng Trịnh Công Sơn. Ảnh: NVCC
Thủy Tiên
Thủy Tiên từng góp mặt trong “Ngôi nhà hạnh phúc” bản Việt. Khi phim công bố dàn diễn viên, Thủy Tiên được hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ. Tuy nhiên, phim lên sóng, Thủy Tiên bị chê về diễn xuất cứng, đài từ hạn chế, diễn thoại thiếu cảm xúc. Trước phản ứng của khán giả, Thủy Tiên không còn tham gia đóng phim.
 
Thủy Tiên không còn tham gia đóng phim. Ảnh: FBNV
Thủy Tiên không còn tham gia đóng phim. Ảnh: FBNV
Mỹ Tâm
Mỹ Tâm là ca sĩ tích cực tham gia đóng phim, ở cả truyền hình và điện ảnh. Mỹ Tâm từng đóng phim truyền hình dài tập “Cho một tình yêu”, phim điện ảnh “Chị trợ lý của anh”... Tuy nhiên, khả năng diễn xuất của Mỹ Tâm chỉ dừng lại ở sự tự nhiên.
Loạt vai diễn của “Họa mi tóc nâu” đều có nét tính cách gần gũi với chính nữ ca sĩ ngoài đời. Rất khó để đòi hỏi ở Mỹ Tâm sự lột xác, hóa thân, biến hóa thành một nhân vật khác hẳn trên màn ảnh.
 
Nhiều ý kiến hài hước cho rằng, Mỹ Tâm khi đóng phim - lời nhất là có được Mai Tài Phến. Ảnh: ĐPCC
Nhiều ý kiến hài hước cho rằng, Mỹ Tâm khi đóng phim - lời nhất là có được Mai Tài Phến. Ảnh: ĐPCC
Theo Lan Anh (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Chỉ cần hai ngày, doanh thu 'Avatar 2' đã vượt mặt 'Avatar 1'

Tính đến hiện tại, doanh thu của bom tấn Avatar: The way of water tại Việt Nam đã đạt hơn 40 tỉ đồng sau ngày công chiếu đầu tiên. Như vậy, rất có khả năng chỉ cần 2 ngày, doanh thu Avatar: The way of water sẽ vượt mốc doanh thu mà phần phim tiền nhiệm đã làm được tại thị trường Việt Nam.
3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

3 phim Việt công bố sẽ chiếu tết 2023

Mới đây, liên tiếp 2 bộ phim Việt: Chị chị em em 2 (đạo diễn Vũ Ngọc Đãng), Siêu lừa gặp siêu lầy (đạo diễn Võ Thanh Hòa) đã có buổi họp báo công bố tham gia thị trường phim Tết Nguyên đán 2023. Trước đó, Nhà bà Nữ (đạo diễn Trấn Thành) cũng cho biết sẽ chiếu rạp từ mùng 1 Tết Quý Mão (tức ngày 22.1.2023).