Không xử phạt hành chính đơn vị tổ chức để ca sĩ Khánh Ly biểu diễn ca khúc nhạy cảm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-7, đại diện Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, chính quyền địa phương nhắc nhở, cảnh cáo đối với đơn vị tổ chức, tuy nhiên không xử phạt hành chính liên quan đến việc ca sĩ Khánh Ly vụ hát 'Gia tài của mẹ' không đăng ký trước.

 Danh ca Khánh Ly trong đêm nhạc hôm 25-6 tại Đà Lạt. Ảnh BTC, nguồn TNO
Danh ca Khánh Ly trong đêm nhạc hôm 25-6 tại Đà Lạt. Ảnh BTC, nguồn TNO

Theo đó, Công ty TNHH Mây Lang Thang đã xin cấp phép tổ chức đêm nhạc Khánh Ly vào ngày 25-6-2022 tại Mây-In The Nest, có kèm danh sách 24 bài hát mà nữ danh ca này và khách mời sẽ thể hiện trong đêm nhạc.

Tuy nhiên, trong quá trình biểu diễn, Khánh Ly còn thể hiện ca khúc “Gia tài của mẹ” (không có trong danh sách xin phép) của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca khúc này có những ca từ không phù hợp với thời đại cũng như mang nặng tính tiêu cực...

Trong buổi làm việc mới đây với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, đại diện Sân khấu Mây-In The Nest (TP. Đà Lạt) đã thừa nhận sai sót khi để xảy ra vụ việc danh ca Khánh Ly hát ca khúc "Gia tài của mẹ" không nằm trong danh mục đã đăng ký với cơ quan chức năng trước đó. Ngoài ra, đại diện đơn vị này cũng đã viết cam kết về việc đảm bảo các quy định hoạt động tổ chức biểu diễn trong các chương trình kế tiếp.

Xét trên hành vi vi phạm lần đầu nên Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng quyết định chỉ nhắc nhở, cảnh cáo và hướng dẫn thêm để Sân khấu Mây-In The Nest hoàn thiện trong việc đảm bảo các quy định biểu diễn.

Đồng thời, Sở cũng yêu cầu đơn vị tổ chức biểu diễn nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái diễn tình huống tương tự.

 

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

 

Có thể bạn quan tâm

'Rap Việt' sắp trở lại

'Rap Việt' sắp trở lại

Trải qua 3 mùa phát sóng, 'Rap Việt' không những dành được cảm tình của hàng triệu khán giả mà còn thành công khi gặt hái được hàng loạt giải thưởng uy tín. Mới đây, đơn vị sản xuất cho biết 'Rap Việt' 2024 chuẩn bị lên sóng.
'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

'Săn' vé, đổi kế hoạch để xem show có Đen, Mỹ Linh tại Hồ Tràm

Đại nhạc hội Charm Fantasea 2024 với sự góp mặt của dàn nghệ sĩ đình đám, gồm: Mỹ Linh, Đen, Ngọc Ánh, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Hải, Phương Ly, Trang Pháp, Phương Mỹ Chi, MONO, Quang Hùng MasterD và Pháp Kiều được du khách khắp nơi săn đón, lên kế hoạch về Hồ Tràm thưởng thức trong dịp lễ 30/4 sắp tới